นี่คือ "โบสถ์รูปไก่" สุดลึกลับ ที่ถูกทิ้งร้างกลางป่าในประเทศอินโดนีเซีย
2015-07-15 11:02:33
Advertisement
คลิก!!!

นี่คือ "โบสถ์รูปไก่" สุดลึกลับ ที่ถูกทิ้งร้างกลางป่าในประเทศอินโดนีเซีย

สถานที่แห่งนี้ซ่อนตัวอยู่กลางป่าลึกของประเทศอินโดนีเซีย มันคือโบสถ์ที่มีลักษณะเหมือนกับไก่ยักษ์

โครงสร้างที่ถูกปล่อยทิ้งร้างแห่งนี้เป็นที่รู้จักกันในนาม "Gereja Ayam" หรือ "โบสถ์รูปไก่" มันเป็นสถานที่ที่ดึงดูดนักเดินทางและช่างภาพนับร้อยที่มีความอยากรู้อยากเห็น ให้มาที่เนินเขาในเมืองมาเกรัง จังหวัดชวากลาง ในทุกๆ ปี

แดเนียล อาลามาห์ วัย 67 ปี คือชายผู้อยู่เบื้องหลังการสร้างสถานที่แห่งนี้ เขาบอกกับสำนักข่าว 'Jakarta Globe' ว่า เขาได้ทำการสร้างสถานที่แห่งนี้เพื่อให้เป็นบ้านสำหรับทำการสวดมนต์บนภูเขาในปี 1989

เขาและชาวบ้านท้องถิ่นกว่า 30 คน ได้ช่วยกันเริ่มต้นการก่อสร้างในช่วงปี 1990 ถึงแม้ว่ามันจะยังไม่เสร็จสิ้นดีและถูกทิ้งร้างมาตั้งแต่ปี 2000 แล้วก็ตาม สถานที่แห่งนี้ก็ยังกลายเป็นสถานที่ที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวจำนวนมาก

อาลามาห์กล่าวว่า ถึงแม้ว่าเขาจะเป็นคริสเตียน แต่ "โบสถ์รูปไก่" แห่งนี้ ไม่ได้ให้ความสำคัญทางศาสนาแบบเฉพาะเจาะจงมากนัก ดังนั้นไม่ว่าจะเป็นชาวคริสต์หรือชาวมุสลิมก็สามารถที่จะเข้ามาทำการสวดมนต์กันที่นี่ได้เช่นกัน โดยสถานที่แห่งนี้จะมีห้องสวดมนต์ส่วนตัวถึง 12 ห้อง และมีห้องประชุมขนาดใหญ่อยู่ตรงกลาง  

“บางทีอาจเป็นเพราะว่าผมนับถือศาสนาคริสเตียน ผู้คนจึงคิดว่าผมกำลังสร้างโบสถ์อยู่ครับ แต่มันไม่ใช่โบสถ์นะครับ ผมสร้างที่นี่เพื่อให้เป็นบ้านสำหรับการเข้ามาสวดมนต์กัน มันไม่ใช่โบสถ์ แต่มันเป็นสถานที่สำหรับคนที่เชื่อในเรื่องของพระเจ้าครับ" อาลามาห์ กล่าว

"มันดึงดูดความสนใจของผู้คนด้วยเหตุผลที่ไม่ถูกต้องนักครับ ผมไม่คิดว่าผู้คนที่สนใจจะเข้ามาทำการสักการะบูชา ผมคิดว่าพวกเขาคงเข้ามาหาเรื่องสนุกๆ ทำกันมากกว่าครับ"  

โบสถ์รูปไก่นั้นตั้งอยู่ทางตะวันตกของบุโรพุทโธ ซึ่งเป็นสถานที่ที่มีชื่อเสียงในศตวรรษที่ 9 มันเป็นวัดทางพุทธศาสนานิกายมหายาน ที่ตั้งอยู่ในเมืองมาเกรัง

ทั้งนี้ คุณสามารถชมโบสถ์รูปไก่ได้จากโปรแกรม 'Google Earth' เพียงคุณหันหน้าไปทางทิศตะวันออกของบุโรพุทโธเท่านั้น  

 

 

แปลจาก http://www.dailymail.co.uk

โดย http://www.popcornfor2.com

 

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X