เคล็ดลับ สร้างลุค สวยใส สไตล์ เกาหลี
2015-07-14 17:56:03
Advertisement
คลิก!!!

 

            อยาก สวยใส สไตล์ซูเปอร์สตาร์สาวชาว เกาหลี ไม่ใช่เรื่องไกลเกินเอื้อม เคล็ดลับสร้างผิวผุดผ่องและเรียบเนียน

            ผิวพรรณที่ดูขาวใสและเรียบเนียนคือหัวใจสำคัญของลุคแบบสาวเกาหลี และถึงแม้ผิวคุณจะไม่ขาวใสเท่าสาวเกาหลี คุณก็สามารถ สร้าง“กลิ่นอาย” แบบเดียวกันได้ ด้วยการสร้างผิวที่ดูเรียบเนียนและเปล่งปลั่งในแบบที่เป็นธรรมชาติที่สุด ด้วยการปกปิดข้อบกพร่องและสร้าง สรรค์ผิวที่ดูเรียบเนียน ในแบบที่เหมือนไม่ได้ทำอะไรกับมันเลย และนี่คือวิธีการ

             เลือกสีรองพื้นให้ถูกต้อง การพยายามจะ “เปลี่ยน” สีผิวให้ขาวขึ้นกว่าเดิมด้วยรองพื้นเป็นความคิดที่ผิด เพราะไม่เพียงแต่จะทำให้คุณ ดูไม่เป็นธรรมชาติ ยังจะเน้นถึงสิ่งที่คุณต้องการจะเปลี่ยนมากยิ่งขึ้น วิธีที่ถูกต้องคือการเลือกรองพื้นที่สีใกล้เคียงหรือตรงกับสีผิวของคุณมากที่สุด มันจะให้สีผิวทีดูเป็นธรรมชาติ แต่เรียบเนียนขึ้นกว่าเดิม และนั่นก็คือสิ่งที่ทำให้ผิวของคุณดู “เด้ง” ขึ้นกว่าที่เคยเป็น

             วิธีง่าย ๆ ในการเลือกสีรองพื้นที่เหมาะสม ก็คือ ทดสอบสีรองพื้นบนใบหน้าเสมอ และทาลงบนพื้นที่สามถึงสี่แห่ง เช่น แนวกราม แก้ม จมูก และกึ่งหลางหน้าผาก เพื่อดูว่ารองพื้นตัวนั้น ไม่เพียงแต่จะเข้ากับสีผิวของคุณจริง ๆ แต่ยังทำให้ลักษณะของผิวดูดีขึ้นด้วย เช่น ทำให้เห็นรู ขุมนน้อยลง และทำให้ผิวดูผุดผ่องขึ้น และควรซื้อรองพื้นอย่างน้อยสองสี เพื่อใช้ผสมกันให้ได้สีที่ตรงกับผิวมากขึ้นแล้ว สีอ่อนยังสามารถใช้ทา บริเวณโหนกแก้ม สันจมุก และใต้ดวงตา เพื่อเพิ่มความผุดผ่องให้แก่บริเวณเหล่านั้นได้ ขณะที่สีเข้มสามารถใช้ทาเพื่อพรางรูปหน้าได้

              เคล็ดลับดี ๆ ในการเลือกและใช้คอนซีลเลอร์ เรื่องแรกก็คือ เรื่องของ “สี” สีของคอนซีลเลอร์ขึ้นอยู่กับบริเวณที่คุณจะทา ถ้าต้องการ ปกปิดรอยคล้ำตา คอนซีลเลอร์สีออกเหลืองนิด ๆ จะเหมาะสมที่สุด เพราะมันจะช่วยแก้สีน้ำเงินของรอยคล้ำบริเวณนี้ให้ดูเป็นกลางขึ้นได้ ส่วน รอยสิวที่มักมีรอยนูนและแดง ลองหาคอนซีลเลอร์ที่เนื้อแน่น ๆ หน่อย เพื่อจะปกปิดได้แนบเนียนและติดทนาน หรืออาจมองหาคอนซีลเลอร์ชนิด เจือสีเขียว ที่ช่วยแก้รอยแดงของสิวได้ด้วย หรือถ้าคุณมักมีรอยจ้ำแดง ๆ เกิดขึ้นบนผิวได้ง่าย คุณอาจใช้เมคอัพเบสสีเขียว เพื่อแก้รอยแดงของ สีผิว แต่ต้องทารองพื้นเนื้อบางเบาทับ ไม่เช่นนั้นรองพื้นสีเขียวจะทำให้สีผิวคุณดูเป็นสีเทา ส่วนจุดด่างดำควรเลือกคอนซีลเลอร์ที่สีอ่อนกว่าผิว เล็กน้อยเท่านั้น ถ้าสีสว่างเกินไปจะยิ่งดึงความสนใจมายังบริเวณนี้มากขึ้น

              เติมความผุดผ่อง รองพื้นไม่ควรใช้เพื่อการเปลี่ยนสีผิว แต่หากคุณอยากให้ผิวของคุณดูสว่างกระจ่างใสขึ้น ลองมองหาผลิตภัณฑ์เพิ่ม ความเรืองรอง (Illuminator) ที่จะทำให้ผิวดูสว่างสดใสขึ้น อาจผสมผลิตภัณฑ์เพิ่มความเรืองรองแบบครีมลงในรองพื้น หรือทาทับลงบนรองพื้น ในบริเวณที่แสงตกกระทบ เช่น โหนกแก้ม กลางหน้าผาก แต่อย่าทามากกินไป หากไม่อยากให้ผิวดูเป็นมันเยิ้ม

 

ที่มาจาก Lisa

ขอขอบคุณที่มา  http://women.mthai.com/

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X