เด็กน้อยวัย 9 ขวบไร้บ้าน อาศัยแสงไฟจากร้านแมคโดนัลด์ส่องทำการบ้านทุกคืน
2015-07-09 19:41:06
Advertisement
คลิก!!!

 

 เว็บไซต์มิร์เรอร์ของอังกฤษนำภาพของหนูน้อย "แดเนียล คาบรีรา" วัย 9 ขวบ จากกรุงมะนิลา เมืองหลวงของฟิลิปปินส์ มาเผยแพร่ เป็นภาพที่ทั้งน่าสงสารและน่าชื่นชมไปในเวลาเดียวกัน เนื่องจากเด็กคนนี้จะมานั่งการบ้านที่ข้างถนน หน้าร้านแม็คโดนัลด์ทุกๆคืน โดยอาศัยเพียงแค่แสงไฟอันริบหรี่จากร้านเท่านั้น

 

 รายงานระบุว่า แดเนียลเคยมีบ้านอยู่ แต่ขณะนี้ต้องเร่ร่อนเนื่องจากบ้านถูกไฟไหม้ ประกอบกับมีแม่ที่เป็นม่าย และพี่ที่ป่วยเป็นโรคบางอย่าง ด้วยสถานการณ์ชีวิตที่แสนจะรันทด ทำให้แดเนียลมุ่งมั่นว่าจะต้องเรียนให้จบให้ได้ เพื่อที่จะได้มีงานดีๆทำและหาเงินมาจุนเจือครอบครัวเสียที

 

 จอยซ์ ทอร์เรฟรังก้า นักศึกษาที่เป็นคนไปเจอแดเนียลและถ่ายภาพมาได้ กล่าวชื่นชมแดเนียลด้วยอย่างยินดี กับความไม่ย่อท้อของเขาแม้จะต้องเผชิญหน้ากับความทุกข์ยากแสนสาหัส

 

 "ฉันจะไปเรียนพิเศษที่ร้านกาแฟบ่อยๆ ในขณะที่เด็กคนนี้เขาไม่มีอะไรเลย แต่ก็ยังมุ่นมั่นตั้งใจเรียน" จอยซ์กล่าว

 

 ในขณะที่ครูของแดเนียลกล่าวว่า แดเนียลเป็นเด็กน่ารัก ชอบยิ้มแย้ม มีความสุข แถมยังตั้งใจเรียนมากอีกด้วย

 

 ส่วนหน่วยงานสังคมสงเคราะห์ในท้องถิ่นได้ไปเยี่ยมเยือนครอบครัวของแดเนียลแล้ว เพื่อที่จะได้ดูว่ามีอะไรขาดเหลือที่พอจะช่วยเกื้อกูลกันได้บ้าง

 

ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X