ดานิเอเล แฟร์รี่ เบื้องหลังเหรียญทองประวัติศาสตร์โปโลน้ำหญิงทีมชาติไทย
2015-06-16 18:14:33
Advertisement
Pyramid Game

 


          ดานิเอเล แฟร์รี่ โค้ชชาวอิตาเลียน เบื้องหลังความสำเร็จ เหรียญทองแรกในประวัติศาสตร์โปโลน้ำหญิงประเทศไทย 

          จากการแข่งขันโปโลน้ำ ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2015 เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2558 ซึ่งนักกีฬาโปโลน้ำหญิงทีมชาติไทย เอาชนะเจ้าภาพอย่างสิงคโปร์ด้วยคะแนน 5-4 จนสร้างประวัติศาสตร์เหรียญทองแรกของโปโลน้ำหญิงไทย และยังทำให้เบื้องหลังความสำเร็จอย่าง "ดานิเอเล แฟร์รี่" โค้ชวัย 30 ปี สัญชาติอิตาเลียน ที่พาโปโลน้ำหญิงไทยเอาชนะเจ้าภาพไปอย่างเฉือดเฉือน ได้กลายเป็นที่พูดถึงชั่วข้ามคืนนั้น

 


          ล่าสุดในวันนี้ (16 มิถุนายน) เราก็ได้นำบทสัมภาษณ์ของ ดานิเอเล แฟร์รี่ จากเว็บไซต์ seagames2015 มาเปิดเผยให้เราได้ติดตามกัน โดยในการสัมภาษณ์ดังกล่าว โค้ชหนุ่มระบุว่า เขาเพียงแค่ต้องการให้นักกีฬามีการสื่อสารกัน และหากพวกเขาอยากชนะต้องเล่นให้ได้เต็มร้อย

          โค้ชดานิเอเล กล่าวอีกว่า ในการเข้ามาเป็นโค้ชที่ประเทศไทยนั้นมีความแตกต่างทางวัฒนธรรมอย่างมาก และตอนเริ่มต้นนั้นเขาต้องปรับตัวซึ่งเขาก็ผ่านมันมาได้ นอกจากนี้ความแตกต่างที่สำคัญก็คือ ในประเทศอิตาลีพวกเขามักจะวางแผนเพื่ออนาคต แต่ประเทศไทยนั้นมักจะวางแผนแบบวันต่อวัน นอกจากนี้ประเทศไทยยังขาดการสนับสนุนที่เกี่ยวกับกีฬาโปโลน้ำทำให้กีฬาชนิดนี้เติบโตยากในประเทศไทย

 


          โค้ชดานิเอเล ระบุว่า เขาอยากให้กีฬาโปโลน้ำเป็นที่นิยมมากขึ้นในประเทศไทย เพราะหากพวกเขาชนะกีฬาชนิดนี้ก็จะเป็นที่นิยมมากขึ้น  และสำหรับการแข่งขันวันที่ 15 มิถุนายนที่ผ่านมา ที่ทีมชาติไทยพบกับทีมสิงคโปร์ เป็นเรื่องที่กดดันเพราะสิงคโปร์เล่นในบ้านของตัวเองพวกเขาต้องชนะ ซึ่งสำหรับประเทศไทยเป็นเพียงแค่ความฝัน แต่ผลการแข่งขันก็ทำให้เขาภูมิใจกับลูกทีมมาก ๆ และนี่จะเป็นประสบการณ์ที่ดีที่สุดสำหรับลูกทีมของเขาด้วย 
 

 

 

 

ดานิเอเล แฟร์รี่

 

ดานิเอเล แฟร์รี่

 

ดานิเอเล แฟร์รี่


 
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X