ญี่ปุ่นเร่งปราบสื่อลามกเด็กให้หมดสิ้นก่อนเป็นเจ้าภาพโอลิมปิก
2015-06-14 13:37:27
Advertisement
Pyramid Game
        ญี่ปุ่นเพิ่มความเข้มงวดให้การปราบปรามสื่ออนาจารที่เกี่ยวข้องกับเด็ก โดยเตรียมเพิ่มโทษสำหรับผู้ที่มีไว้ในครอบครองด้วย
       
       ถึงแม้สื่อที่เกี่ยวข้องกับเพศในญี่ปุ่นบางส่วนจะเป็นสิ่งที่ถูกกฎหมาย หากแต่ภาพอนาจารของเด็กและเยาวชนที่อายุต่ำกว่า 18 ปีถือเป็นสิ่งที่ผิดกฎหมายอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตามสื่อลามกที่เกี่ยวกับเด็กยังคงสามารถหาซื้อได้ในญี่ปุ่นอย่างไม่ยากเย็น โดยเฉพาะสื่อลามกที่แฝงเร้นในรูปของการ์ตูน หรือ อนิเมะ
       
       ในวันอาทิตย์ช่วงบ่ายในกรุงโตเกียว ผู้ที่คลั่งใคล้การ์ตูนนับพันคน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้ชายพยายามที่จะเบียดเสียดเพื่อจะหาซื้อหนังสือการ์ตูนและนิตยสารบนแผงที่ลดราคา โดยมีโปสเตอร์ของตัวการ์ตูนสาวที่ทำหน้าตาไร้เดียงสา และสวมใส่เสื้อผ้าน้อยชิ้น
       
       การ์ตูนแนวที่เรียกว่า “โลลิคอน” เป็นการ์ตูนที่เกี่ยวกับเด็กสาวและมีเนื้อหาทางเพศ ซึ่งหลายครั้งก้าวล่วงไปถึงการมีเพศสัมพันธ์ในครอบครัว, การข่มขืน และสิ่งต้องห้ามอีกมากมาย การ์ตูนที่สื่อให้เห็นถึงเด็กในอากัปกริยาที่อนาจารอย่างเห็นได้ชัด แต่กลับไม่มีการลงโทษแบบเด็ดขาด เนื่องจากอุตสาหกรรมการ์ตูนในญี่ปุ่น สร้างรายได้ต่อปีราว 1 แสนล้านบาทต่อปี การออกกฎหมายควบคุมจึงทำให้เกิดข้อโต้เถียงอย่างรุนแรง
       
       หลายประเทศเช่น อังกฤษ ออสเตรเลีย และแคนนาดา มีกฎหมายลงโทษผู้ที่ครอบครองสื่อลามกที่เกี่ยวกับเด็ก ซึ่งรัฐสภาญี่ปุ่นก็ได้ออกกฎหมายห้ามครอบครองรูปภาพที่เกี่ยวข้องกับการละเมิดทางเพศเด็ก ตั้งแต่เดือนมิถุนายนปีที่แล้ว หากแต่ภาพลามกเสมือนจริงในหนังสือ, ภาพยนตร์การ์ตูนและเกมส์ ยังใช้ “ช่องว่างทางกฎหมาย” เพื่อผลิตและจำหน่ายได้ โดยถูกจำกัดไว้สำหรับผู้ที่มีอายุมากกว่า 18 ปี 
 
ญี่ปุ่นเร่งปราบสื่อลามกเด็กให้หมดสิ้นก่อนเป็นเจ้าภาพโอลิมปิก

        ญี่ปุ่นยึดถือแนวคิดที่ว่า การควบคุมสื่อลามกให้อยู่ภายใต้กฎหมาย ดีกว่าปล่อยให้จำหน่ายกันอย่างลับๆ โดยเจ้าหน้าที่จำนวนหนึ่งเชื่อว่า สื่อที่ช่วยในการปลดปล่อยอารมณ์ความรู้สึกทางเพศ จะลดแรงกดดันที่ทำให้เกิดการข่มขืนและอาชญากรรมทางเพศ
       
       อย่างไรก็ตาม องค์กรพิทักษ์และคุ้มครองสิทธิเด็ก ระบุว่า สื่ออนาจารเป็นสิ่งยั่วยุและก่อให้เกิดปัญหาการล่วงละเมิดทางเพศมากกว่า เพราะเจ้าหน้าที่ไม่สามารถควบคุมการเผยแพร่สื่อลามกได้จริง และสื่อเหล่านี้ยังสะท้อนถึงการฉวยโอกาสทางเพศและการลวนลาม ซึ่งเป็นการละเมิดสิทธิเด็กและผู้หญิงอย่างชัดเจน
       
       รัฐบาลญี่ปุ่นระบุว่า กำลังพิจารณาเพิ่มโทษสำหรับผู้ที่มีสื่ออนาจารเด็กไว้ในครอบครอง โดยจะครอบคลุมทั้งภาพถ่าย, วีดิโอ รวมทั้งสื่อเสมือนจริงอย่างการ์ตูน และอนิเมชั่นด้วย ทั้งนี้เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่อสายตาชาวโลก ก่อนที่กรุงโตเกียวจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกในปี 2020
 

ขอขอบคุณที่มา  http://manager.co.th/

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X