เจแปนแอร์ไลน์ลงโทษนักบินถ่ายเซลฟี่คู่แอร์สาว ขณะขับเครื่องบิน
2015-06-14 13:34:07
Advertisement
คลิก!!!

       กระทรวงที่ดิน โครงสร้างพื้นฐาน และการคมนาคมของญี่ปุ่น สั่งลงโทษนักบินของสายการบินเจแปนแอร์ไลน์ หลังพบว่าเขาถ่ายรูปคู่กับแอร์โอสเตสสาวในขณะขับเครื่องบิน
       

       เหตุเกิดเมื่อวันที่ 7 มิถุนายนที่ผ่านมา เวลา7.50 น.ในเที่ยวบินจากสนามบินนิว ชิโตเสะของฮอกไกโด ไปยังสนามบินอิตามิของนครโอซากา โดยหลังเครื่องขึ้นบินได้ 10 นาที ผู้ช่วยนักบินได้ไปเข้าห้องน้ำ ทำให้นักบินสั่งให้แอร์โอสเตสสาวรายหนึ่งเข้ามาในห้องบังคับการบิน ตามกฎระเบียบความปลอดภัยใหม่ ที่ระบุว่าจะต้องมีเจ้าหน้าที่ 2 คนอยู่ในห้องบังคับการบินตลอดเวลา
       
       แต่เมื่อแอร์โอสเตสสาวไปเข้านั่งประจำที่ของผู้ช่วยนักบินแล้ว นักบินวัย 47 ปีรายนี้ได้ใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายภาพเซลฟี่คู่กับแอร์โฮสเตสสาว ซึ่งในขณะเกิดเหตุนั้นเครื่องบินโบอิ้งรุ่น 737 กำลังไต่ระดับความสูงกว่า 3,000เมตร และใช้ระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ หรือ ออโตไพล็อต
       
       ถึงแม้จะไม่มีเหตุอันตรายใดๆเกิดขึ้น แต่พฤติกรรมของนักบินรายนี้ถือว่าผิดกฎความปลอดภัยด้านการบิน ทำให้ทางสายการบินเจแปนแอร์ไลน์สั่งลงโทษ โดยพักงานนักบินในข้อหาไม่ใส่ใจกับการควบคุมเครื่องบิน

 
ขอขอบคุณที่มา  http://manager.co.th/
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X