“มาทิลด้า” เจ้าของฉายา “แมวเอเลี่ยน” ที่มีดวงตาขนาดใหญ่
2015-06-14 12:53:06
Advertisement
คลิก!!!

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า “มาทิลด้า” แมวสีน้ำตาลเพศเมียธรรมดา กำลังกลายเป็นที่สนใจอย่างมาก จนได้รับการขนานนามว่า “แมวเอเลี่ยน” แถมยังมีแอคเคาท์อินสตาแกรมเป็นของตัวเอง และมีคนติดตามแล้วกว่า 18,400 แอคเคาท์ โดยอินสตาแกรมของมาทิลด้าจะมีแอดมินผู้ดูแลคอยแชร์ภาพและวีดีโอเพื่อให้คนที่ติดตามชม

เจ้าของ เปิดเผยว่า มาทิลด้า มีความผิดปกติทางพันธุกรรมเกี่ยวกับดวงตา โดยมีขนาดใหญ่ และตาบอด แต่ถึงแม้ว่า มันจะเป็นแบบนั้น มาทิลด้าก็จะไม่จมปลักอยู่กับสิ่งนั้นตลอดไป มันจะก้าวผ่านเพื่อเริ่มต้นชีวิตใหม่

“มาทิลด้า เกิดเมื่อวันวาเลนไทน์ปี 2013 ภายในคลังเก็บสินค้าแห่งหนึ่งในเมืองเล็กๆ ตอนอายุ 12 สัปดาห์ มาทิลด้ามีอาการหวาดกลัวเวลาที่ได้เจอสุนัข อาจจะเพราะขนาดตัวที่ต่างกันมาก” เจ้าของ กล่าว

ทั้งนี้ ตอนมาทิลด้าเกิดก็มีดวงตาปกติดี แต่เมื่ออายุมากขึ้นและเติบโต ดวงตาของมาทิลด้าข้างหนึ่งก็เริ่มเอียงพร้อมขยายใหญ่ ผู้ดูแลจึงพามาทิลด้าไปพบสัตวแพทย์ และก็ได้พบความผิดปกติเกิดขึ้น โดยจักษุแพทย์ ระบุว่า การสังเคราะห์คอลลาเจนของมาทิลด้าบกพร่อง และยากที่จะรักษาหายหรือผ่าตัด ซึ่งต้องปล่อยให้มันเป็นไปตามธรรมชาติ และจะไม่มีการผ่าตัดใดๆ เพราะมันไม่มีประโยชน์ เนื่องจากเลนส์ดวงตาแมวมีการหลุดเป็นปกติ และจากสิ่งนี้ก็จะส่งผลให้โรคร้ายค่อยๆ เข้าสู่ดวงตา

“จากการมองรูปภาพของมาทิลด้า ดวงตาของมันมีขนาดใหญ่ขึ้น และแตกลายขยายตัว มันเป็นความสวยงามที่เจ็บปวด” จักษุแพทย์ กล่าว

ด้าน GoFundMe page ระบุว่า ปัจจุบันมาทิลด้ายังคงต้องรับการรักษาเพื่อสร้างความมั่นใจว่า มันจะสามารถใช้ดวงตาได้ดี แต่แน่นอนว่า มันหลีกเลี่ยงที่จะไม่ผ่าตัดเอาดวงตาออกมาได้

อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ผู้ดูแลก็ยังคงมองว่า มาทิลด้านั้นสวยงามและดูดี โดยกล่าวว่า พวกเขาจะรักและดูแลมาทิลด้าอย่างดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อให้เอเลี่ยนตัวน้อยอยู่ต่อไปได้

 

มาทิลด้า-0
มาทิลด้า-1
มาทิลด้า-2

 

Source : ABC

ขอขอบคุณที่มา  http://www.springnews.co.th/

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X