เหลือเชื่อ! แค่มีเบกกิ้งโซดา ก็ผมสวยได้ ไม่ต้องใช้แชมพูกับครีมนวด
2015-06-06 16:50:18
Advertisement
Pyramid Game

     เราต่างรู้ดีว่า 'เบกกิ้งโซดา' มีประโยชน์มากมายนับไม่ถ้วน ไม่ว่าจะประโยชน์ด้านความงาม หรือใช้ทำความสะอาดแหวนเพชรวงสวย แต่สาวๆ อาจนึกไม่ถึงว่าถ้าเอามาใช้กับผมที่ไม่สระมาเกือบเดือนล่ะ มันจะให้ผลลัพธ์อย่างไรบ้างนะ

 

     Margaret Badore ก็เป็นอีกคนที่สงสัยว่า หากเราไม่ใช้แชมพูที่เต็มไปด้วยสารเคมี ผลลัพธ์จะเป็นอย่างไร เธอจึงทำการทดลองสุดแปลก ด้วยการไม่สระผมเลยเป็นระยะเวลา 31 วัน แล้วบันทึกว่าแต่ละวันนั้นผมของเธอเปลี่ยนแปลงไปอย่างไรบ้าง ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้อาจขึ้นอยู่กับสภาพผมและหนังศีรษะของแต่ละคน แต่ที่น่าทึ่งก็คือการที่เธอหันมาใช้เบกกิ้งโซดาแทนการใช้แชมพู และพบว่ามันให้ผลดีมาก จนเธอไม่คิดจะกลับไปใช้แชมพูและครีมนวดผมอีกเลยล่ะค่ะ

 

เหลือเชื่อ! แค่มีเบกกิ้งโซดา ก็ผมสวยได้ ไม่ต้องใช้แชมพูกับครีมนวด

     ภาพซ้าย - คือสภาพผมหลังจากไม่สระเลยนาน 20 วัน

     ภาพขวา - คือสภาพผมหลังจากสระด้วยเบกกิ้งโซดา

     

     วิธีของเธอคือ ผสมเบกกิ้งโซดา 1 ส่วน เข้ากับน้ำอุ่น 3 ส่วน แล้วสระผมแทนแชมพู และไม่ต้องใช้ครีมนวด เมื่อล้างน้ำออกก็พบว่ามันล้างความมันออกได้ดีมากเลยทีเดียวค่ะ 

 

     จากผลการทดลองนี้ทำให้ได้รู้ว่า เบกกิ้งโซดา ไม่เพียงแต่ทำให้ผมดูมีเทกซ์เจอร์ ไม่ลีบแบนเท่านั้น แต่ยังช่วยให้เธอไม่ต้องใช้แชมพูที่เต็มไปด้วยสารเคมี รวมถึงทำให้ผมมันช้าลงด้วย

 

     โดย Margaret บอกว่า สมัยที่เธอใช้แชมพูและครีมนวดผมนั้นเธอต้องสระผมทุกวัน แต่พอเปลี่ยนมาใช้เบกกิ้งโซดาเธอก็สระเพียง 4 วันครั้งเท่านั้น ซึ่งแสดงให้เห็นว่าร่างกายของคนเรามีการปรับตัวได้ดีตามธรรมชาติ โดยไม่ต้องใช้สารเคมีเยอะๆ แต่อย่างใดค่ะ ซึ่งแม้ว่ามันจะทำให้ผมดูแห้งฟูไปบ้าง แต่แค่ใช้น้ำมันมะพร้าวเล็กน้อยก็ทำให้ผมดูดีขึ้นได้ และแน่นอนว่าใช้สารเคมีน้อยลงมากค่ะ 

 

     ดูแล้วก็ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจไม่เบาเลยนะเนี่ย ชาว Women Society ลองแล้วได้ผลอย่างไรมาเล่าสู่กันฟังบ้างนะคะ 

 

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก treehugger.com

ขอขอบคุณที่มา  http://www.truelife.com/

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X