กลุ่มแฮกเกอร์เกมอ้างตัวเป็นคนเอาข้อมูลที่ขโมยจากโซนี่ไปแชร์ต่อ
2014-12-31 11:59:06
Advertisement
คลิก!!!

กลุ่มแฮกเกอร์เกมอ้างตัวเป็นคนเอาข้อมูลที่ขโมยจากโซนี่ไปแชร์ต่อ

วอชิงตันโพสต์ รายงานว่า กลุ่มที่เรียกตัวเองว่า ลิซาร์ด สควาร์ด #LizardSquad อ้างว่าพวกเขาเป็นคนให้ข้อมูลกับกลุ่ม การ์เดียน ออฟ พีซ #GuardiansofPeaceหรือ จีโอพี 

ทั้งนี้กลุ่มจีโอพี เป็นกลุ่มที่ล้วงข้อมูลโซนี่หลายต่อหลายครั้ง การโจมตีข้อมูลดังกล่าวทำให้โซนี่ต้องระงับการฉายภาพยนตร์แนวตลกเรื่อง ดิ อินเทอร์วิว#TheInterview ซึ่งเนื้อเรื่องกล่าวถึงชาวอเมริกันที่วางแผนกำจัด นายคิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ก่อนหน้านี้ เกาหลีเหนือออกมาแสดงความไม่พอใจต่อภาพยนตร์ดังกล่าว ทำให้เอฟบีไอคาดว่าเกาหลีเหนือคงเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการขโมยข้อมูลของกลุ่มจีโอพีครั้งนี้

นอกจากนี้ จีโอพียังโจมตีโซนี่ด้วยการปล่อยข้อมูลที่เป็นความลับของพนักงานโซนี่ และยังแชร์อีเมล์นับพัน ๆ ระหว่างพนักงาน ดารา และผู้ผลิตภาพยนตร์อีกด้วย

ตัวแทนกลุ่มลิซาร์ด สควาร์ด ได้ให้สัมภาษณ์ว่าพวกเขาไม่ได้มีส่วนรู้เห็นกับกลุ่มจีโอพี เพียงแต่เป็นผู้ที่ส่งข้อมูลลอกอินของพนักงานโซนี่ไปให้กลุ่มจีโอพี กลุ่มลิซาร์ด สควาร์ด ไม่ได้เปิดเผยว่าได้ข้อมูลลอกอินมาจากไหน แต่คาดว่าทางกลุ่มอาจได้ข้อมูลมาระหว่างพยายามแฮกเครือข่ายเกมเพลย์สเตชั่นของโซนี

คำสัมภาษณ์ของกลุ่มลิซาร์ด สควาร์ด ทำให้เกิดข้อสงสัยว่าจริงๆแล้วเกาหลีเหนืออาจจะไม่ได้เป็นผู้อยู่เบื้องหลังการโจมตีระบบข้อมูลของภายในของโซนี่ ตามคำกล่าวหาของ เอฟบีไอ 

อย่างไรก็ตาม สำนักข่าวรอยเตอร์อ้างว่า หน่วยงานสืบสวนของอเมริกาได้พยายามค้นหาว่า เกาหลีเหนือ ได้ “ทำสัญญาจ้าง” เพื่อให้แฮกข้อมูลดังกล่าวหรือไม่ ซึ่งนี่ก็อาจจะอธิบายได้ว่าทำไมกลุ่มลิซาร์ด สควาร์ด ถึงไปเกี่ยวข้องกับกลุ่มจีโอพีได้


ที่มา  www.facebook.com/BBCThai

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X