อสท.เกาหลีเผยผลสำรวจ 3 สถานที่ช็อป-กิน-เที่ยวยอดนิยมของนักท่องเที่ยวไทย
2014-12-20 12:28:43
Advertisement
Pyramid Game

เมื่อย่างเข้าสู่ฤดูหนาว หลายต่อหลายคนเริ่มมองหาสถานที่ท่องเที่ยวเพื่อไปสัมผัสอากาศหนาวเย็นทั้งในประเทศและต่างประเทศ อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวลำดับต้น ๆ ที่คนไทยใฝ่ฝันในการไปเยือนคือ "ใต้" ประเทศที่เปี่ยมไปด้วยมนต์เสน่ห์ที่ชวนหลงใหล ไม่ว่าจะเป็นวิถีชีวิตความเป็นอยู่ วัฒนธรรม อาหารการกิน หรือแม้แต่แฟชั่น และที่ครองใจชาวไทยที่สุด คงหนีไม่พ้น เค-ป๊อป และซีรี่ส์เกาหลีที่หลายคนขอเที่ยวตามรอยสักครั้งในชีวิต

หลังจาก "องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาหลี" ได้เปิดตัวแคมเปญ ‘To:ur Imagination' (ทู:ยัวร์ อิเมจิเนชั่น) เพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของประเทศ โดยมีดารานักแสดงชื่อดังจากเมืองไทย "มาริโอ้ เมาเลอร์" เป็นตัวแทนส่งเสริมการท่องเที่ยวด้วยนั้น ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี มีนักท่องเที่ยวชาวไทยจำนวนมากที่ให้ความสนใจในประเทศเกาหลีใต้มากขึ้น

นอกจากนี้คนไทยยังได้รับสิทธิประโยชน์ในการเข้าเมืองโดยไม่ต้องขอวีซ่า ส่งผลให้มีคนไทยจำนวนมากต่างหลั่งไหลเข้าสู่ประเทศนี้ โดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาวที่กำลังมาเยือน มีคนไทยจำนวนไม่น้อยที่รอสัมผัสอากาศที่หนาว หรือ หิมะโปรยปราย ถือเป็นการเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวไทยอีกครั้ง แม้ว่าประเทศเกาหลีใต้ จะมีเสน่ห์น่าท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี

เพื่อเป็นการสำรวจความนิยมของแหล่งท่องเที่ยวในประเทศเกาหลีใต้องค์กรส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาหลีจึงได้เผยผลสำรวจสถานที่สุดฮิตกับกิจกรรมสุดฮอตที่นักท่องเที่ยวชาวไทยต้องมาเมื่อมาเยือนเริ่มต้นจากอาหารไม่ว่าจะเป็นทัวริสต์ หรือ แบ็คแพ็คเกอร์ ต้องได้สัมผัส 3 สิ่งนี้แน่นอน

เริ่มต้นกันที่ "พิบิมบับ" (Bibimbab) หรือ ข้าวยำเกาหลี เมนูซิกเนเจอร์ ถือเป็นสุดยอดของอาหารแนะนำ มีทั้งเนื้อหมู เนื้อวัว หรือปลาหมึก แล้วโปะหน้าด้วยไข่ดิบ วิธีการรับประทานต้องคลุกเคล้าส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน นับเป็นความสนุกอีกแบบที่คนไทยติดใจ

และหากใครที่เป็นคอซีรี่ย์เกาหลี จะเห็นในหลาย ๆ ฉาก ที่นักแสดงจะต้องทานอาหารริมถนน (สตรีทฟู้ด) ตามรถเข็น ไม่ว่าจะเป็น "ต็อกบกกี" แป้งต็อกผัดซอสโคชูจัง มีรสหวานและเผ็ดนิด ๆ หรือจะเป็นเมนูอย่าง "คิมบับ" ข้าวห่อสาหร่าย ไส้ต่าง ๆ หาทานได้ง่ายบนถนนเมียงดง, อินซาดง จะตื่นตาตื่นใจกับร้านเรียงรายไปตามถนนเส้นดังกล่าว

มาต่อกันที่เมนูสุดฮิตห้ามพลาดโดยเด็ดขาด นั่นคือ อาหารปิ้งย่างเกาหลีหรือคนไทยเรียกว่า "หมูย่างเกาหลี" ชื่ออาจจะดูคล้ายหมูกะทะเมืองไทย แต่รสชาติต่างกันโดยสิ้นเชิง มีทั้งเนื้อหมู เนื้อวัว หรือเนื้อสัตว์ทะเลให้เลือกสรรมากมาย

จุดเด่นอยู่ที่รสชาติที่สดใหม่ ชิ้นใหญ่ เสิร์ฟพร้อมเครื่องเคียงจำนวนมาก และที่คนไทยรู้จักเป็นอย่างดี คือ กิมจิ ช่วยทำให้มื้ออาหารออกรส และแก้เลี่ยนได้ดีอีกด้วย สำหรับร้านอาหารที่ได้รับการแนะนำจากเหล่าเซียนเกาหลี หรือ จากบล็อคเกอร์ชื่อดังแนะนำ อาทิ ร้าน Jung Sung Bon Barbecue and Shabu ย่านเมียงดง, ร้านMudunghwa ในโรงแรม Lotte, ร้าน Yetnalnongjang ย่าน Hyehwa และ ร้าน Sariwon ย่าน Seocho Dong

อีกหนึ่งสถานที่ที่นักท่องเที่ยวชาวไทยต้องลงลิสต์ในอาเจนด้า คือ การช้อปปิ้ง และแหล่งช้อปปิ้งที่นักช้อปไทยชอบมาก ต้องมาให้ได้ อาทิ "ตลาดเมียงดง" เป็นศูนย์รวมแฟชั่นอินเทรนด์ของเกาหลี เป็นแหล่งช้อปปิ้งที่เป็นที่นิยมของวัยรุ่นเกาหลีมากที่สุด เป็นแหล่งรวมสินค้าแบรนด์เนมชั้นนำทั้งของเกาหลี และต่างประเทศ โดยเฉพาะเครื่องสำอางแบรนด์ดังของเกาหลี Etude House, Skinfood

หากอยากช้อปปิ้งเวลาค่ำคืน ก็จะมี "ตลาดทงแดมุน" เปิดตลอด 24 ชั่วโมง ให้ได้ดื่มด่ำไปกับบรรยากาศวัฒนธรรมดั้งเดิมของเกาหลี รวมถึงมีสินค้าให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า ของใช้ ของแต่งบ้าน

แต่ถ้าสนใจสินค้าแนวอาร์ต ๆ ต้องไปที่ "ตลาดฮงแด" ตั้งอยู่แถวมหาวิทยาลัยฮงอิก มหาวิทยาลัยชื่อดัง มีงานศิลปะ สินค้าแฮนด์เมด เครื่องประดับ ให้ได้เลือกสรร แถมยังได้สัมผัสกับบรรยากาศชิลด์ ๆ

สำหรับแหล่งท่องเที่ยวที่ครั้งหนึ่งนักท่องเที่ยวชาวไทย ต้องขอให้ได้มาสัมผัสเพื่อให้ตามรอยซีรี่ย์เกาหลีไม่ว่าจะเป็นเรื่อง You who came from the stars หรือ The Heirs ที่สร้างบรรยากาศให้อินและเคลิบเคลิ้มไปกับบรรยากาศสุดแสนโรแมนติก จากผลการสำรวจพบว่า มี 3 สถานที่ ที่ต้องมาสัมผัสไม่เช่นนั้น ถือว่ามาไม่ถึงเกาหลีใต้ ได้แก่ "หอคอย Seoul N Tower นัมซาน" ที่คู่รักต่างพากันมาคล้องกุญแจคู่รัก ณ ที่แห่งนี้

หรือจะเข้าไปดูในโรงถ่ายละคร ที่จำลองฉากต่างๆ ในเรื่อง มาให้คนไทยได้ชมกันที่ "โรงถ่ายละคร Yongin MBC Dramia" เมืองยงอิน อีกหนึ่งสถานที่เร็คคอมเมนด์ ได้แก่ "เกาะเชจู" (Jeju) มรดกโลกของเกาหลี คุณจะได้สัมผัสไปกับบรรยากาศสุดแสนโรแมนติก เปิดมุมมองใหม่ของประเทศเกาหลีใต้ ให้ได้สัมผัสกับวิถีชีวิตชนบทอย่างแท้จริง รวมทั้งที่นี่อากาศดีเย็นสบายตลอดทั้งปีอีกด้วย

 

ที่มา  www.sanook.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X