ลือ ! iPhone 6 แบตเตอรี่ยังไม่อึดพอ เน้นความบางมากกว่าแบตฯ
2014-07-13 13:45:18
Advertisement
Pyramid Game

 

  แหล่งข่าวเผยแบตเตอรี่ iPhone 6 ความจุยังไม่มากพอ ใกล้เคียงกับ iPhone 5s เหตุแอปเปิลเน้นความบางของตัวเครื่องมากกว่าแบตเตอรี่อึด

         เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2557 ที่ผ่านมา แหล่งข่าวจากจีนรายงานผ่านเว็บ GforGames ออกมาเปิดเผยเรื่องแบตเตอรี่ของ iPhone 6 ที่มีความจุเพิ่มขึ้นอีกเล็กน้อย โดย iPhone 6 รุ่นหน้าจอ 4.7 นิ้ว แบตเตอรี่จะมีความจุอยู่ที่ 1,800-1,900mAh ซึ่งมากกว่า iPhone 5s (1,570mAh) หรือคิดเป็น 20% เมื่อเปรียบเทียบกับขนาดหน้าจอที่ใหญ่ขึ้นและความละเอียดที่เพิ่มมากขึ้น พบว่าอายุการใช้งานแบตเตอรี่ไม่ต่างจาก iPhone 5s มากนัก อาจจะดีขึ้นนิดหน่อย 

        ส่วนทางด้าน iPhone 6 รุ่นหน้าจอ 5.5 นิ้ว แบตเตอรี่จะมีความจุอยู่ที่ 2,500mAh ถือว่าเป็นอีกหนึ่งจุดขายให้กับ iPhone รุ่นนี้ แต่เมื่อเทียบกับสมาร์ทโฟนเรือธงหน้าจอใหญ่ยี่ห้ออื่น ๆ ในตลาด อย่าง LG G3 หน้าจอ 5.5 นิ้ว มีแบตเตอรี่ความจุ 3,000mAh หรือทางด้าน Galaxy Note 3 หน้าจอ 5.7 นิ้ว มีแบตเตอรี่ความจุ 3,200mAh พบว่าแบตเตอรี่ของ iPhone 6 รุ่นหน้าจอ 5.5 นิ้ว ยังไม่มากพอ แต่ก็สุสีกับ Galaxy S5 ที่มีแบตเตอรี่ 2,800mAh
 

iPhone 6 renders

iPhone 6 Concept




iPhone 6 Concept
 

        อย่างไรก็ดี แหล่งข่าวยังบอกอีกว่า สาเหตุที่แอปเปิลไม่เพิ่มความจุแบตเตอรี่เข้ามาเยอะ ๆ เพราะต้องการความบางของตัวเครื่อง จึงส่งผลให้การใส่แบตเตอรี่ที่มีความจุเยอะจะทำให้ขนาดของตัวเครื่องมีความหนาขึ้นไม่ได้ความบางตามที่ต้องการ 

        ทั้งนี้ ปัญหาแบตเตอรี่ของ iPhone เป็นปัญหาให้กับผู้ใช้มานาน ถึงแม้แอปเปิลจะพยายามปรับปรุงซอฟต์แวร์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้ประหยัดแบตเตอรี่มากยิ่งขึ้น แต่ดูเหมือนก็ไม่เป็นผล เพราะแบตเตอรี่ของ iPhone ยังคงหมดเร็วและน้อยกว่าสมาร์ทโฟนรุ่นอื่น ๆ ในตลาดเหมือนเดิม มารอดูกันว่าใน iPhone 6 จะมีความเปลี่ยนแปลงอะไรเกิดขึ้นบ้าง

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม






เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X