นักวิเคราะห์เผย iPhone low cost ราคาไม่ถูกอย่างที่คิด
2013-06-28 15:05:10
Advertisement
Pyramid Game

 

   จากข่าวลือครั้งก่อนที่ สำนักข่าวรอยเตอร์ (Reuters) ออกมารายงานว่า แอปเปิลกำลังตัดสินใจเลือกขนาดหน้าจอ 4.7 นิ้ว และ 5.7 นิ้ว สำหรับผลิต iPhone รุ่นราคาถูก (iphone low-cost) และจะวางจำหน่ายแบบติดสัญญาในราคา 99 ดอลลาร์ หรือประมาณ 3,000 บาท โดยแอปเปิลจะเริ่มวางจำหน่าย iPhone รุ่นราคาในปี 2014  ล่าสุด มีนักวิเคราะห์ออกมาเปิดเผยว่า iPhone รุ่นราคาถูกนั้น อาจจะมีราคาไม่ถูกอย่างที่คิด

           เว็บไซต์ Macotakara จากญี่ปุ่นได้ออกมารายงานว่า T.H Tung ซีอีโอบริษัท Pegatron ที่รับหน้าจอผลิตสินค้าให้กับแอปเปิลได้พูดในที่ประชุมผู้ถือหุ้นของบริษัท เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 20 มิถุนายนที่ผ่าน โดยได้บอกว่าเขาเองมีความเชื่อ ว่า iPhone รุ่นราคาถูกของแอปเปิลอาจจะไม่ได้มีราคาที่ถูกมากนัก จากการประเมินของเขานั้นคาดว่าน่าจะมีราคาอยู่ที่ประมาณ 350 ดอลลาร์ หรือประมาณ 11,000 บาท และเมื่อวางจำหน่ายผ่านประเทศต่าง ๆ ก็จะต้องบวกภาษีของประเทศนั้น ๆ เพิ่มเข้าไปอีก ทำให้ราคาเพิ่มสูงขึ้นกว่าเดิมแน่นอน

          นอกจากนี้ระดับแอปเปิลเอง คงไม่เลือกใช้วัสดุแย่ ๆ มาทำสมาร์ทโฟนแน่นอน แอปเปิลน่าจะเลือกใช้วัสดุคุณภาพดีเหมือน iPhone รุ่นอื่น ๆ แต่อาจะมีการปรับลดสเปคให้ต่ำลง เพื่อให้คุ้มค่ากับราคาและอยู่ในกลุ่มสมาร์ทโฟนในระดับตลาดที่ต้องการ

          อย่างไรก็ดี สังเกตได้ว่าระยะหลัง ๆ เริ่มมีข่าวเกี่ยวกับ iPhone รุ่นราคาถูกออกมามากขึ้นเรื่อย ๆ ถึงแม้ทางด้านผู้บริหารของแอปเปิลจะออกมาบอกว่า แอปเปิลจะไม่ทำ iPhone รุ่นราคาถูก แต่ข่าวลือต่าง ๆ รวมถึงภาพคอนเซ็ปต์เกี่ยวกับ iPhone รุ่นนี้ ยังคงมีออกมาให้เห็นเรื่อย ๆ รวมถึงภาพหลุดชิ้นส่วน iPhone 5S ก็เริ่มหลุดออกมาให้เห็นเพิ่มมากเช่นกัน บอกได้คำเดียว "งานนี้มีลุ้นแน่นอน"

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X