นักมวยดารา "อีซียอง" เก่งจริงหรือกรรมการเข้าข้างเพราะความสวย?
2013-06-21 14:46:01
Advertisement
คลิก!!!

นักมวยดารา "อีซียอง" เก่งจริงหรือกรรมการเข้าข้างเพราะความสวย?
 
       เสียงชื่นชมดาราสาว "อีซียอง" ที่ระยะหลังหันมาสวมนวมขึ้นเวทีชกมวย และหวังไกลถึงเป็นตัวแทนของชาติไปแข่งขันกีฬาระดับโลก เริ่มแปรเปลี่ยนเป็นเสียงวิจารณ์ในแง่ลบ ที่มีคนแสดงความเห็นว่า ปัจจัยสำคัญที่ทำให้ดาราสาวคนนี้คว้าชัยชนะบนผืนผ้าใบ ก็คือความสวยของเธอนั่นเอง
       
       นักแสดงสาววัย 31 ปี อีซียอง ซึ่งมีผลงานส่วนใหญ่ในแนวหนังรักอย่าง Wild Romance และ Boys Before Flowers ถึงขั้นเสียน้ำตาแห่งความดีใจหลังเธอขึ้นสังเวียนมวย และเอาชนะคู่แข่งสาวน้อยวัย 19 ปี คิมดาซม ด้วยคะแนนเฉียดฉิว 22 ต่อ 20 หมัด ในการแข่งขันชกมวยสากลสมัครเล่นคัดตัวทีมชาติเกาหลีใต้เมื่อเดือน เม.ย. ที่ผ่านมา
       
       แต่ชัยชนะของดาราสาวกลับกลายเป็นจุดเริ่มต้นของเสียงวิจารณ์โดยเฉพาะเมื่อมีคนแสดงความเห็นว่าทาง สมาพันธ์มวยสมัครเล่นเกาหลี (KABF) ผู้รับผิดชอบการจัดการแข่งขัน อาจจะเข้าข้างดาราสาว จนทำให้เธอเอาชนะคู่แข่งด้วยการตัดสินที่ไม่ยุติธรรม ไม่ได้เหนือคู่แข่งด้วยเชิงมวย หากแต่เป็นชื่อเสียงในฐานะดาราและฐานความนิยม ที่เอาชนะใจเหล่ากรรมการ จนช่วยกันให้คะแนนเธอเหนือคู่แข่งที่ไม่มีใครรู้จัก
       
       บยอนฮีแจ ผู้เชี่ยวชาญด้านการเมืองฝั่งอนุรักษ์นิยม และยังเป็นแฟนมวยตัวยง เป็นอีกคนที่เปิดฉากวิจารณ์ดาราสาวว่าการตัดสินให้คะแนนในนัดที่ อีซียอง ขึ้นชกนั้นเกิดขึ้นอย่างไม่เป็นธรรมแน่นอน "ถ้ากรรมการให้คะแนนเมื่อ อีซียอง ใช้มือตบไปที่การ์ดแขนของคู่แข่งถึง 20 คะแนน อีกฝ่ายก็คงได้คะแนนถึง 50 แต้มแล้ว"
       
       "ประเทศนี้เป็นบ้าไปแล้ว กับการที่คนสวยได้คะแนนมากกว่ากระทั่งในการชกมวยแบบนี้" บยอนฮีแจ กล่าว
       
       อย่างไรก็ตามทางกรรมการของ KABF ที่มีส่วนในการคัดเลือกตัวทีมชาติ ยังยืนยันว่าการตัดสินเกิดขึ้นอย่างเป็นธรรม และความสวยหรือชื่อเสียงของฝ่ายใดจะไม่มีผลใด ๆ ต่อการตัดสินใจของกรรมการแน่นอน "หากลองดูเทปคุณก็จะเห็นว่า คิม ได้คะแนนน้อยกว่า อีซียอง ดูจากหน้าของเธอก็ได้ แทบจะไม่มีริ้วรอยใด ๆ ขนาดที่ว่า 2 วันหลังจากนั้นเธอยังไปถ่ายงานได้อยู่เลย"
       
       ซียอง ที่เริ่มชกมวยมาได้ 3 ปี ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นถึงเรื่องวิจารณ์ที่เกิดขึ้น แต่พนักงานของยิม Incheon City Boxing club เป็นผู้ออกมาปกป้องว่าดาราสาวพยายามอย่างหนักตั้งแต่เริ่มฝึกซ้อมเก็บตัว และสู้ได้ดี จนคว้าชัยชนะมาได้ หากคนคิดว่าเธอชนะเพราะสวย ก็ถือเป็นการดูแคลนเธออย่างรุนแรง
       
       ฝ่ายความเห็นทางอินเตอร์เน็ตดูจะแบ่งออกเป็นสองทาง บางคนก็เชื่อว่าความสวย และชื่อเสียง มีส่วนทำให้ อีซียอง ชนะคู่แข่งจริง ๆ แต่บางคนก็เห็นใจที่ความพยายาม ตั้งแต่การฝึกซ้อม, ควบคุมน้ำหนัก จนไปถึงขึ้นชกจริงของดาราสาว ต้องมาเสียหายเพราะคำวิจารณ์เช่นนี้
       
       โดยตอนนี้ อีซียอง ได้เป็นตัวแทนของเกาหลีใต้ในการแข่งขันชกมวยรุ่น 48 กก. ในรายการระดับชาติแล้ว อย่างไรก็ตามเธอจะไม่ได้เป็นตัวแทนของประเทศ ในการแข่งขันมหกรรมกีฬาโอลิมปิก หรือเอเชียนเกมส์ ที่กีฬามวยสมัครเล่นของผู้หญิงเริ่มต้นด้วยรุ่น 51 กก. ขึ้นไป ซึ่งดาราสาวก็เปรยว่าเธอพร้อมจะทำน้ำหนักเพื่อให้ถึงรุ่นดังกล่าว
       
       และนอกจากการเป็นนักมวยแล้ว ดาราวัย 31 ปีก็ยังไม่ทิ้งงานบันเทิง ล่าสุดเพิ่งจะมีหนังสยองขวัญ The Killer Toon เข้าฉาย เธอยังมีโอกาสไปร่วมงานเทศกาลภาพยนตร์เซียงไฮ ในฐานะนักแสดงของหนัง How To Use Guys With Secret Tips ผลงานการกำกับของ อีวอนซอก ที่ว่าด้วยวิธีการยั่วยวนชายหนุ่มของบรรดาสาว ๆ ด้วย
 
ข้อมูลจาก
 
http://www.manager.co.th
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X