Asus Transformer Book Trio โน๊ตบุ๊ก/แท็บเล็ต/พีซี มาพร้อม Windows 8 และ Android
2013-06-09 14:28:58
Advertisement
Pyramid Game

 

  เอซุส (Asus) เปิดตัว Transformer Book Trio โน้ตบุ๊กแปลงร่างเป็นแท็บเล็ต/พีซีได้ พร้อมระบบปฏิบัติการ Windows 8 และ Android เตรียมขายไตรมาส 3 ปีนี้

          เมื่อวันที่ 3 มิถุนายนที่ผ่านมา เอซุสได้เปิดตัว Transformer Book Trio โน้ตบุ๊กผสมแท็บเล็ตและพีซีในงาน Computex 2013 ซึ่งสามารถแปลงร่างไปมาระหว่างโหมดโน้ตบุ๊ก, แท็บเล็ต และคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะได้ (สมกับชื่อ Transformer จริง ๆ) รวมทั้งมีระบบปฏิบัติการทั้งสองตัวอยู่ด้วยกัน (Dual Boot) คือ Windows 8 และ Android 2.0 Jelly Bean ให้สามารถใช้งานแอพพลิเคชั่นได้มากกว่า 700,000 แอพฯ จาก Google Play และมากกว่า 50,000 แอพฯ จาก Windows Store โดยตัวอุปกรณ์จะแบ่งเป็น 2 ชิ้น คือส่วนที่เป็นหน้าจอ (Tablet - Android) และส่วนที่เป็นคีย์บอร์ดและตัวเครื่องโน้ตบุ๊ก (Dock - Windows 8) ซึ่งสามารถเลือกใช้งานได้ทั้งหมด 3 โหมด ดังนี้

โหมดแท็บเล็ต (Android) - ใช้ส่วนหน้าจอเป็นแท็บเล็ตอย่างเดียว
โหมดโน้ตบุ๊ก (Windows 8) - นำส่วนแท็บเล็ตต่อเข้ากับ Dock กลายเป็นโน้ตบุ๊ก
โหมดพีซี (Windows 8) - นำ Dock ต่อเข้ากับจอมอนิเตอร์กลายเป็นคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ

สเปคเบื้องต้นของ Asus Transformer Book Trio

Tablet

ระบบปฏิบัติการ Android 4.2 Jelly Bean
หน้าจอ IPS Full HD ขนาด 11.6 นิ้ว ความละเอียด 1920 x 1080 พิกเซล
ซีพียู Intel Atom Z2580 2.0 GHz
หน่วยความจำภายใน 64 GB

Dock

ระบบปฏิบัติการ Windows 8
ซีพียู Intel Core i7 4500U
ฮาร์ดดิสก์ 750 GB
 

Asus Transformer Book Trio โน๊ตบุ๊ก/แท็บเล็ต/พีซี มาพร้อม Windows 8 และ Android


          นอกจากนี้ ผู้ ใช้ยังสามารถสลับเปลี่ยนไปใช้งานในโหมดต่าง ๆ ได้อย่างสะดวกรวดเร็ว โดยสามารถ Sync ด้วยกันเพื่อใช้งานจากอีกโหมดหนึ่งไปยังอีกโหมดหนึ่งได้อย่างต่อเนื่อง อย่างเช่น หากผู้ใช้กำลังอ่านเว็บอยู่บนโน้ตบุ๊กก็สามารถสลับโหมดไปอ่านต่อบนแท็บเล็ตได้อย่างทันที

          ทั้งนี้ Transformer Book Trio จะเริ่มวางจำหน่ายในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ โดยยังไม่มีการเปิดเผยราคาออกมา ถือว่าเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์จากเอซุสที่น่าสนใจไม่ใช่น้อยเลยล่ะครับ เรียกได้ว่าซื้อ 1 ได้ถึง 3 เลยทีเดียว

 

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X