6 เคล็ดลับดูแลผมเดรดล็อกสำหรับสาวเฟี้ยว
2013-05-16 15:02:59
Advertisement
Pyramid Game
ทรงผม






          หากคุณเป็นสาวสุดแนวที่ไม่หวานแหววไม่จ๊ะจ๋าเหมือนใคร ๆ นอกจากสไตล์การแต่งตัวที่มีเอกลักษณ์ของตัวเองแล้ว เราค่อนข้างแน่ใจทีเดียวว่าทรงผมของคุณก็คงจะแหวกแนวไม่เหมือนใครด้วยเช่น กัน และหนึ่งในทรงผมที่สาวเฟี้ยวหลาย ๆ คนอยากจะทำมากที่สุดคงหนีไม่พ้นทรง "เดรดล็อก" (dreadlocks) ผม ที่ม้วนเป็นหลอด ๆ เท่เซอร์ซะไม่มี แต่ก่อนจะทำผมทรงนี้หลาย ๆ คนคงคิดหนักว่าจะดูแลอย่างไร หรืออาจใครย่องไปทำมาแล้วแต่ยังไม่รู้การดูแลอย่างถูกวิธี วันนี้กระปุกดอทคอมจึงมี 7 เคล็ดลับในการดูแลผมทรงเดรดล็อกมาฝากสาวเฟี้ยวกันโดยเฉพาะเลยค่ะ

      1. สระสะอาดหมดจดไม่พอ ต้องเลือกแชมพูที่ไม่มีสารตกค้างด้วย

          คุณอาจเคยได้ยินผ่านหูมาเสมอว่า สำหรับผมทรงเดรดล็อกแล้ว ไม่มีวิธีที่คุณจะสระทำความสะอาดมาได้เลย ซึ่งนั่นเป็นความเชื่อที่ผิดถนัดค่ะ ผู้ที่ไว้ผมทรงเดรดล็อกยังสามารถสระผมได้เพียงแต่ต้องพิถีพิถันในการสระ มากกว่าเดิม เน้นสระโคมผม แล้วค่อย ๆ บีบไล่ฟองจากแชมพูไปให้ถึงปลาย ขยำผมเบา ๆ และเลือกแชมพูที่ไม่มีสารตกค้างด้วย (residre-free shampoo) เพราะผมเดรดล็อกที่เกิดจากเส้นผมที่มาเกาะกลุ่มกันจะเป็นตัวกักสารที่อาจตก ค้างเอาไว้กับเส้นผมได้ดี ทำให้ผมด้าน มัน หนัก ทั้งยังทำให้ผมคลายไวกว่าที่ควร ส่วนการใช้ครีมนวดนั้นนับว่าไม่จำเป็นสำหรับผมทรงนี้เลยค่ะ แถมยังทำให้ผมลื่นเกินไปและคลายไวด้วย

      2. ใช้มือปั่นผมให้แน่น

          การใช้มือทั้งสองข้างของคุณปั่นผมเดรดล็อกแต่ละช่อ จะช่วยให้ผมอยู่ทรงแน่น เกาะเป็นเส้นสวย และคลายตัวช้าลงแน่นอน

      3. ผมเปียกเมื่อไหร่ใช้ไดร์เป่าให้แห้ง

          เมื่อไหร่ก็ตามที่ผมเดรดล็อกเปียก คุณต้องรีบทำให้มันแห้งโดยไวที่สุด ไม่ว่าจะด้วยการเป่าพัดลมหรือการเป่าแห้งโดยไดร์เป่าผมก็ตาม เพราะผมเดรดล็อกที่ชื้นจะนำมาซึ่งกลิ่นไม่พึงประสงค์ ยิ่งถ้าสวมหมวกหรือโพกผ้าทับลงไปด้วยแล้วกลิ่นก็ยิ่งทวีความรุนแรงขึ้น เพราะฉะนั้นหลังการสระผม หรือเมื่อไหร่ก็ตามที่ผมเปียกควรทำให้แห้งทันที และไดร์เป่าผมก็จะช่วยคุณในจุดนี้ได้มากทีเดียวค่ะ

      4. ห้ามใช้แวกซ์ขณะผมเปียกเด็ดขาด

          หากต้องการให้เดรดล็อกแต่ละช่อดูแน่นและเนี้ยบเป็นพิเศษ ให้ใช้แวกซ์เล็กน้อยถูกับมือทั้งสองข้าง ก่อนจะใช้มือปั่นผมแต่ละช่อในขณะที่ผมแห้งสนิท ห้ามใช้แวกซ์กับผมที่ยังเปียกหรือชื้นอยู่เด็ดขาด เพราะคุณจะไม่ได้อะไรเลยนอกจากความเหนียวเหนอะหนะ

      5. ใช้ผ้าโพกศีรษะขณะนอน

          หากคุณเพิ่งไปถักผมเดรดล็อกมาใหม่ ๆ ผมของคุณอาจจะเหนียวไปด้วยแวกซ์ที่ใช้ช่วยให้ผมเกาะตัว เพราะฉะนั้นในยามนอนจึงควรหาผ้าผืนใหญ่ ๆ โพกศีรษะเอาไว้ เพื่อที่แวกซ์จะได้ไม่ไปละเลงเปื้อนหมอนของคุณค่ะ

      6. เปบเปอร์มิ้นท์บรรเทาอาการคัน

          สิ่งหนึ่งที่ผู้คิดจะไว้ผมทรงเดรดล็อกจำเป็นต้องทำความเข้าใจ คือผมทรงนี้จะดึงรั้งหนังศีรษะทำให้คุณเกิดอาการคันยิบ ๆ ได้บ่อย ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยามที่คุณไปถักโคนผมเพิ่ม แต่อาการคันเช่นนี้ก็สามารถบรรเทาได้โดยใช้ครีมหรือสเปรย์บรรเทาอาการคัน รวมทั้งยังใช้เปบเปอร์มิ้นต์ออยล์ 2-3 หยด หรือเปบเปอร์มิ้นต์ครีมแต้มเฉพาะจุดที่คันก็ได้เช่นกัน


          ศึกษาข้อมูลการดูแลผมเดรดล็อกกันแล้ว คราวนี้ก็สาว ๆ ก็กำเงินไปถักผมเดรดล็อกให้เซอร์สมใจกันได้เลย อย่าลืมระลึกไว้เสมอว่าถ้ารักจะไว้ผมทรงนี้ก็ต้องดูแลกันดี ๆ หน่อยนะจ๊ะ :D

 

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X