ตั้งข้อหา 4 ดาราสาวเกาหลีใช้ยา “โพรโพฟอล”
2013-03-16 11:01:38
Advertisement
คลิก!!!

 

 
 
ปาร์คซียอน
 
       เอเอฟพี - เมื่อวันที่ 14 มี.ค.พนักงานอัยการของเกาหลี ได้ให้ข่าวยืนยันถึงการตั้งข้อหา 4 ดาราสาวชื่อดัง ในข้อหาใช้ยาผิดกฎหมาย โดยยาดังกล่าวเคยเป็นข่าวไปทั่วโลก หลังต้องสงสัยว่ามีส่วนต่อการเสียชีวิตของ “ไมเคิล แจ็กสัน”
       
       สำนักงานอัยการเขตกลางกรุงโซล ได้เปิดเผยว่ามีการตั้งข้อหากับดาราสาว 4 คนได้แก่ ปาร์คซียอน, อีซึงยอน, จางมินเอ และฮยอนยอง ที่มีพฤติกรรมใช้ยาประเภทที่ต้องมีใบสั่งจากแพทย์ โดยผิดกฏหมาย
       
       “หมอได้กระทำการฉีดยาให้กับพวกเธอโดยขาดการพิจารณา ไม่คำนึงถึงผลเสพติด เพียงหวังแต่เงินเท่านั้น” อัยการเกาหลีกล่าว
       
       ตามปกติแพทย์อาจใช้ยาโพรโพฟอลที่มีฤทธิ์กล่อมประสาทรุนแรงในการเป็นยาระงับความรู้สึกเพื่อช่วยในการรักษา โดยยาสามารถช่วยระงับความรู้สึกวิตกกังวล และลดระดับความเครียดได้ แต่ก็อาจทำให้ผู้ใช้ตกอยู่ในอาการประสาทหลอน
       
       ในเกาหลีเพิ่งจะมีการประกาศให้โพรโพฟอลเป็นยาทางจิตเวชเมื่อ 2 ปีก่อน ซึ่งทำให้ไม่สามารถสั่งจ่ายยาได้ตามปกติ นอกจากสำหรับการรักษาบางประเภทเช่นการรักษาระบบทางเดินอาหาร เป็นต้น
       
       ข่าวระบุว่านักแสดงสาวชื่อดัง ปาร์คซียอน ที่มีผลงานทางโทรทัศน์ และภาพยนตร์หลายเรื่องเคยรับยาโพรโพฟอลไปแล้วถึง 185 ครั้งตั้งแต่เดือน ก.พ.ปี 2011 จนถึงเดือน ธ.ค.ปีก่อน ส่วนพิธีกรสาวชื่อดัง อีซึงยอน ก็รับยาไป 111 ครั้งในช่วงเวลาใกล้เคียงกัน สำหรับ จางมินเอ กับ ฮยอนยอง รับยาไป 95 และ 42 ครั้งตามลำดับ
       
 
ดาราสาวที่มีชื่อว่าใช้ยาอันตราย "โพรโพฟอล"
 
 
       โดยดาราสาวทั้ง 4 คนยืนยันว่าพวกเธอใช้ยาโพรโพฟอล หลังผ่าตัดศัลยกรรม และรักษาสภาพผิว ตามคำแนะนำของแพทย์เท่านั้น
       
       ซึ่งข้อหาที่ทั้ง 4 คนกำลังเผชิญอยู่ได้ทำให้เกิดประเด็นขึ้นในสื่อเกาหลีใต้ ที่เริ่มสนใจว่ามีการใช้ยาโพรโพฟอลกันอย่างแพร่หลายในวงการบันเทิง ซึ่งมีการตั้งข้อสังเกตว่าดาราหลายคนอาจใช้ยาดังกล่าว เพื่อบรรเทาอาการเหนื่อยจากตารางการทำงานที่เคร่งเครียด
       
       ก่อนหน้านี้ยาโพรโพฟอลเคยเป็นข่าวดังไปทั่วโลกเมื่อปี 2011 เมื่อศาลได้สั่งจำคุกนายแพทย์ คอนราด เมอร์เรย์ ในข้อหาฆ่าคนตายโดยประมาท หลังเขาให้ยาโพรโพฟอลกับ ไมเคิล แจ็คสัน เป็นระยะเวลาติดต่อกัน 2 เดือน ก่อนศิลปินราชาเพลงป๊อปจะเสียชีวิตลงในวันที่ 25 มิ.ย.2009
 
cr.http://www.manager.co.th
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X