กกต. ขอเวลาเช็ก IP มือโพสต์ภาพตัดต่อดาราเชียร์ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.
2013-02-21 15:16:04
Advertisement
คลิก!!!
ภาพตัดต่อ เบิร์ด-ดารา เชียร์ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.

กกต. ขอเวลาเช็ก IP มือโพสต์ภาพตัดต่อดาราเชียร์ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Drama-addict , เฟซบุ๊ก คนละหมัด เดอะซีรี่ย์ , เฟซบุ๊ก Bird Thongchai

          กก ต. ขอเวลาตรวจสอบภาพตัดต่อดารากับผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. เตรียมประสานกองปราบให้ตรวจสอบหมายเลขเครื่องคอมพิวเตอร์ หาตัวผู้โพสต์ภาพได้

          จากกรณีที่มีภาพของพี่เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์ ถือโทรศัพท์มือถือมีหน้าของผู้สมัครท่านหนึ่ง โดยมีข้อความระบุว่า.. ป้าแกเชียร์เบอร์นี้ ว่อนอินเทอร์เน็ต จนเจ้าตัวต้องโพสต์เฟซบุ๊กแจงว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง และไม่ได้สนับสนุนใครทั้งสิ้น นอกจากนี้ ดารา-คนดัง อื่น ๆ ก็มีภาพตัดต่อ เชียร์ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ในลักษณะเดียวกัน ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น



ภาพตัดต่อ เบิร์ด-ดารา เชียร์ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.


          ล่าสุด วันนี้ (21 กุมภาพันธ์) นายสุเทพ พรหมวาศ รองเลขาธิคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กล่าวถึงกรณีมีการโพสต์ภาพตัดต่อของศิลปินดาราที่มีชื่อเสียงร่วมกับผู้ สมัครผู้ว่าฯ กทม. เพื่อให้เข้าใจว่าศิลปินดาราคนดังกล่าวสนับสนุนผู้สมัครฯ ดังกล่าว ว่า กกต. มีศูนย์ติดตามเฝ้าระวังการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ทางอิเล็กทรอนิกส์ หรือนักรบไซเบอร์คอยติดตามอยู่ คงต้องใช้ระยะเวลาระยะหนึ่งในการตรวจสอบว่าเป็นการกระทำเพื่อจูงใจให้เลือกผู้สมัครรายใดรายหนึ่งหรือไม่ ทั้งนี้ กกต.สามารถประสานไปยังกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี เพื่อให้ตรวจสอบหมายเลขเครื่องของคอมพิวเตอร์ และทะเบียนผู้ใช้คอมพิวเตอร์ ซึ่งจะสามารถทราบได้ว่าบุคคลใดเป็นผู้โพสต์ภาพดังกล่าว

          นายสุเทพ ยังได้กล่าวถึงการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่เข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้งด้วยว่า จะจัดกิจกรรมรณรงค์ประชาสัมพันธ์เพื่อให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งได้ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งให้มาก โดยในวันที่ 27 กุมภาพันธ์ จะมีนักศึกษาการศึกษานอกระบบประมาณ 50,000 คน ร่วมเดินรณรงค์ที่ลานพระบรมรูปทรงม้า และในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ จะมีการเปิดป้ายรณรงค์ไวนิลที่มีภาพผู้สมัครทุกคนและภาพ กกต.กทม และตัวอักษรวิ่งบนป้ายทางด่วนขึ้นลง 50 จุด พร้อมแจกใบปลิว-แผ่นพับให้กับประชาชนที่บริเวณด่านเก็บเงินดินแดง รวมถึงได้แจ้งไปยังผู้สมัครทั้ง 25 คนให้มารับป้ายไวนิลคนละ 2 แผ่น เพื่อนำไปรณรงค์หาเสียง

          รองเลขาธิการ กกต. ได้เผยถึงเรื่องบัตรเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ในครั้งนี้ ว่า ทาง กกต. ได้มอบหมายให้สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลเป็นผู้จัดพิมพ์ จำนวน  4,550,000 ฉบับ โดยเป็นจำนวนพิมพ์ที่กันสำรองไว้ 5 เปอร์เซ็นต์ จากยอดตัวเลขผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 4,333,157 คน  บัตร เลือกตั้งครั้งนี้กำหนดช่องลงคะแนนไว้ 2 ขารวม 25 หมายเลขเท่ากับจำนวนผู้สมัคร และมีช่องไม่ประสงค์ลงคะแนนอยู่ด้านล่างมุมขวาของบัตรเลือกตั้ง

          ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่ากองสลากกำลังมีปัญหาเรื่องล็อกหวย อาจทำให้การจัดพิมพ์บัตรมีปัญหาเรื่องความไม่โปร่งใสนั้น คิดว่าคงเป็นไปได้ยาก เพราะเมื่อ กกต.กทม. รับบัตรจากกองสลากแล้วจะต้องนำบัตรเลือกตั้งมาประทับตราสัญลักษณ์แยกตามเขต ปกครอง ซึ่งจะเป็นความลับรู้เฉพาะ กกต.กทม. และ กกต. ท้องถิ่นประจำกรุงเทพมหานครเท่านั้น หากมีการทุจริตเกิดขึ้นก็ทราบได้ว่าบัตรดังกล่าวมาจากพื้นที่ใด

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X