ดิสแพท (Dispatch) รายงานว่า อีซอนคยุน (Lee Sun Gyun) คือลูกแกะบูชายัญของตำรวจและสื่อ
2023-12-28 18:30:01
Advertisement
คลิก!!!

สำนักข่าว ดิสแพท (Dispatch) ได้รายงานเมื่อวันที่ 28 ธันวาคม ว่า หน่วยสืบสวนอาชญากรรมยาเสพติดสถานีตำรวจนครบาลอินชอนล้มเหลวในการบังคับใช้กฎหมายอีกครั้งในกรณีของ อีซอนคยุน (Lee Sun Gyun) ซึ่งคล้ายคลึงกับ จี-ดราก้อน (G-Dragon) ที่ถูกโยงเข้ามายุ่งเกี่ยวในคดีเดียวกันเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา

 

แม้ว่าจะมีข่าวน่าเสียใจเกี่ยวกับการจากไปของ อีซอนคยุน ในรถยนต์ส่วนตัวของเขาเมื่อวันที่ 27 ธันวาคม แต่ทางตำรวจนครบาลกลับยังบอกว่า

“ยังไม่มีเรื่องที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการสืบสวน”

ดิสแพทไม่เห็นด้วยกับตำรวจ โดยระบุว่าการสืบสวนมีปัญหาตั้งแต่เริ่มต้น

ดิสแพท: ในเดือนตุลาคมปีนี้ ระหว่างที่สืบสวนคดียาเสพติดในสถานบันเทิงผู้ใหญ่ในย่านกังนัม ทีมสืบสวนคดียาเสพติดสถานีตำรวจนครบาลอินชอนได้สงสัยคนดังซึ่งเป็นที่รู้จักของคนเกาหลีส่วนใหญ่”

 

ข้อมูลนี้ได้มาจาก นายคิม (อายุ 29) ผู้จัดการสถานบันเทิงดังกล่าว ตำรวจสถานีอินชอนได้เขียนรายงานเกี่ยวกับ อีซอนคยุน ในวันที่ 18 ตุลาคม ว่า:


“อีซอนคยุนได้เสพยาเสพติดหลายครั้งในปี 2023 ซึ่งรวมกัญชาด้วยที่บ้านของนายคิมในย่านดงแดมุนกู โซล”

“คิม รวมกับพวกอีก 7 คน เสพฟิโลพอนผิดกฎหมายที่กังนัม ในวันที่ 20 มิถุนายน 2023 เวลาประมาณ 17.00 น.”

สื่อเริ่มต้นรายงานเกี่ยวกับคดีนี้ในวันที่ 19 ตุลาคม ปี 2023 หลังจากตำรวจเขียนรายงานแค่เพียง 1 วัน ในวันนั้น สำนักข่าว Gyeonggi Shinmun รายงานสกู๊ปพิเศษหัวข้อข่าว

‘นักแสดงระดับท็อป L เข้ารับการสืบสวนเป็นการภายในเกี่ยวกับการใช้ยาเสพติดผิดกฎหมาย’

ดิสแพท: อีซอนคยุนกลายเป็นลูกแกะที่ถูกบูชายัญโดยคิม ที่ต้องบอกชื่อใครซักคนออกมา เพื่อจะได้รับการผ่อนผันโทษ และตำรวจสถานีอินชอนที่ต้องการทำผลงาน”

หากพิจารณาจากรายงานของตำรวจที่เขียนเอาไว้ คิม มีคดีเกี่ยวกับการใช้ยาเสพติดก่อนหน้า 6 คดี และครั้งนี้เธอต้องถูกจำคุกแน่นอน หลังจากแบล็คเมล์ อีซอนคยุน และได้รับเงิน 300 ล้านวอน คิมได้บอกชื่ออีซอนคยุนกับตำรวจ เพื่อจะได้ทำให้เธอกลายเป็นคนที่ให้ข้อมูลที่มีประโยชน์ในการสืบสวน

ขณะเดียวกันในวันที่ 24 พฤศจิกายน ผลทดสอบรากผมของอีซอนคยุนครั้งที่ 2 ออกมาเป็นลบ ชาวเน็ตต่างวิจารณ์การทำงานของตำรวจที่ตรวจสารเสพติดในตัวของอีซอนคยุนและจี-ดราก้อนหลายครั้งทั้งที่ไม่มีหลักฐานที่เป็นรูปธรรม จากนั้นในช่วงเย็น KBS News ได้ข้อมูลพิเศษมา เป็นบันทึกการโทรระหว่างอีซอนคยุนกับ คิม เบี่ยงเบนความสนใจของข่าวผลตรวจเป็นลบ

ในวันที่ 26 ธันวาคม JTBC ได้รายงานข่าวเกี่ยวกับอีซอนคยุน อ้างว่าเป็นข้อมูลที่ได้มาจากตำรวจ

“อีซอนคยุนอ้างว่าเขาใช้หลอดสูดสารบางอย่าง ซึ่งเขาคิดว่าเป็นยานอนหลับ”

ข่าวนี้แพร่กระจายเป็นวงกว้าง เป็นเวลาเดียวกันกับที่อีซอนคยุนขอให้มีการเข้าเครื่องจับเท็จเพื่อตรวจสอบข้อมูลที่ได้จาก คิม

ขณะที่คิมต้องหาคนมาโยนความผิดให้ ทางตำรวจสถานีอินชอนก็ต้องทำผลงาน เพื่อส่งให้กับกระทรวงความมั่นคง เพราะตอนนี้ประเทศเกาหลีกำลังมีแคมเปญ ‘สงครามยาเสพติด’ ตำรวจสถานีอินชอนเลยร่วมมือกับสื่อเพื่อเบี่ยงเบนความสนใจของประชาชน โดยใช้บุคคลที่เป็นที่รู้จักของประชาชนให้เข้ามาเกี่ยวข้องกับการใช้สารเสพติดผิดกฎหมาย แม้ว่าผลตรวจของอีซอนคยุนจะออกมาเป็น ลบ ก็ตาม และตำรวจได้ปล่อยข้อมูลส่วนตัวของอีซอนคยุนให้กับสื่อเพื่อพยายามที่จะรักษาหน้า


ดิสแพท: ตำรวจยังทำถูกอยู่หรือไม่ หลังจากการเสียชีวิตของอีซอนคยุน?

ที่มา ( 1 )

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X