คำให้การสืบสวนครั้งสุดท้ายของ อีซอนคยุน (Lee Sun Gyun) ก่อนเสียชีวิต
2023-12-28 09:35:39
Advertisement
คลิก!!!

อีซอนคยุน (Lee Sun Gyun) ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างการสืบสวนของตำรวจหลังถูกกล่าวหาว่าใช้สารเสพติดกล่าวว่า เขาคิดว่ายาที่ใช้เป็นยานอนหลับ และไม่คิดว่าจะเป็นยาเสพติด

เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม ช่อง JTBC รายงานว่า อีซอนคยุน ได้แก้ต่างคำให้การของผู้จัดการไนท์คลับ A ว่า

“ผมสูดเข้าจมูกผ่านหลอด แต่ผมคิดว่ามันคือยานอนหลับ ผมไม่รู้ว่ามันคือยาเสพติด”

 



ข่าวรายงานว่า A ได้ระบุวันที่และสถานที่ชัดเจนสำหรับการใช้สารเสพติดทั้งหมด 5 ครั้ง อย่างไรก็ตามยังมีการให้ปากคำไม่ตรงกันว่าอีซอนคยุนใช้สารเสพติดจริงหรือไม่

A กล่าวว่า

“ผมเห็นอีซอนคยุนสูดผงเคตามีนโดยใช้หลอด เขาแสดงออกมาสนใจตอนที่ผมพูดถึงเคตามีน ผมเลยเอามาให้เขา และเขาลองใช้มัน” ซึ่งจากคำให้การนี้ แสดงว่า อีซอนคยุนรู้อยู่แล้วว่าเขากำลังใช้สารเสพติด


อย่างไรก็ตาม อีซอนคยุนยังคงปฏิเสธข้อกล่าวหาระหว่างการสืบสวนของตำรวจ 3 ครั้ง เขาบอกว่า คิดว่าสิ่งที่ A เอามาให้คือยานอนหลับและไม่ได้ตั้งใจจะใช้สารเสพติด

อีซอนคยุนยอมรับว่ามีการใช้ยา 4 ใน 5 ครั้งตามที่ A บอก แต่กลับบอกว่าเขาใช้ยานอนหลับเพียงแค่ครั้งเดียว ระหว่างคำให้การที่สับสนนี้ อีซอนคยุนได้ยื่นคำร้องผ่านทางทนายเพื่อให้มีการใช้เครื่องจับเท็จที่สถานีตำรวจนครบาลอินชอน แผนกสืบสวนอาชญากรรมยาเสพติด

ทนายของอีซอนคยุนบอกกับ Yonhap News ว่า

“เราอยู่ในสถานการณ์ที่ไม่ยุติธรรมมากๆ ทั้ง A และ อีซอนคยุนต้องเข้าเครื่องจับเท็จ เพื่อยืนยันว่าสิ่งที่ใครพูดนั้นเที่ยงตรง” 

 

อีซอนคยุนถูกตำรวจเรียกตัวไปเมื่อเช้าของวันที่ 23 ธันวาคม และเข้ารับการสืบสวนอย่างเข้มข้นตลอดทั้งคืนเป็นเวลา 19 ชั่วโมงก่อนจะกลับบ้านในเช้าวันต่อมา ซึ่งนี่เป็นการสืบสวนครั้งที่ 3 ของเขา หลังจากที่เข้ารับการสืบสวนเมื่อวันที่ 28 ตุลาคม และ 4 พฤศจิกายน ซึ่งเข้าใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง

หลังจากการสืบสวน อีซอนคยุนได้บอกกับสื่อว่า

“แม้ว่าจะช้าไปหน่อย แต่ผมได้รับการสืบสวนในฐานะเหยื่อในคดีกรรโชกทรัพย์ในวันนี้ ผมหวังว่าตำรวจจะตัดสินอย่างรอบคอบว่าคำให้การของผมและคนที่ขู่กรรโชกทรัพย์ว่าคำให้การไหนน่าเชื่อถือมากกว่ากัน” 

หลังจากข่าวคำให้การการสืบสวนต่อตำรวจ ไม่กี่วันต่อมา ตำรวจพบร่างหมดสติของ อีซอนคยุน บริเวณที่จอดรถสวนสาธารณะแห่งหนึ่งของกรุงโซลในช่วงสายของวันที่ 27 ธันวาคม เวลาประมาณ 10 โมง ตำรวจยืนยันพบร่าง อีซอนกยุน เสียชีวิตแล้ว ภายในรถพบถ่านแท่งติดไฟอยู่ ตำรวจสันนิษฐานการเสียชีวิตเป็นการฆ่าตัวตาย

ที่จอดรถในสวนสาธารณะ สถานที่เสียชีวิตของ อีซอนคยุน หลังจากตำรวจได้แจ้งจากภรรยาของเขาว่า สามีเธอเขียนจดหมายลาตายและหายออกจากบ้านไป

ที่มา ( 1 )

 

 

 






เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X