รวมเมนู 3 อร่อยจากอาหารบำรุงร่างกาย อร่อยปาก สบายกาย
2023-06-06 20:18:26
Advertisement
คลิก!!!

การทานอาหารบำรุงร่างกาย และมีคุณประโยชน์หลากหลายเป็นประจำ จำช่วยให้คุณมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง ได้รับสารอาหารครบถ้วน รวมถึงเมื่อสุขภาพกายดี ก็จะพลอยทำให้สุขภาพจิต สุขภาพใจดีตามไปด้วย ดังนั้นจึงเป็นสิ่งที่ทุกคนเริ่มทานให้เป็นนิสัยเอาไว้ตั้งแต่เนิ่น ๆ แล้ว และควรทานให้เป็นประจำทุกวันเลยยิ่งดี

 

อย่างไรก็ตาม เราเข้าใจดีว่าสำหรับหลาย ๆ คนนั้นการทานอาหารบำรุงร่างกายนั้นก็ไม่ง่ายเลย เพราะนอกจากจะหาซื้อแบบสำเร็จรูปในราคาย่อมเยาทานได้ยากแล้ว การหาซื้อวัตถุดิบก็ทำได้ยาก และมีราคาแพงกว่าอาหารที่ไม่ดีต่อสุขภาพอีกด้วยเหมือนกัน 

 

ไม่เพียงเท่านั้น แต่อาหารสุขภาพส่วนใหญ่ก็มักจะเป็นผัก ผลไม้ และถั่วต่าง ๆ ที่แม้ว่าจะฟังดูดี แต่หลาย ๆ ครั้งก็รสชาติ หรือเนื้อสัมผัสที่ไม่ถูกใจคนรุ่นใหม่เอาเสียเลย ดังนั้นหลาย ๆ คนจึงฝืนทนทานติดต่อกันเป็นประจำไม่ได้ และทำให้ถอดใจ และล้มเลิกการทานอาหารบำรุงร่างกายไปในที่สุด เพราะฉะนั้นหลาย ๆ งานสำรวจจึงมีผลตรงกันว่าสุขภาพของคนรุ่นใหม่ในปัจจุบันนั้นไม่ค่อยดีนัก โดยเฉพาะในเรื่องอาหารการกิน ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต และการพักผ่อน

 

แต่หากมีเมนูดี ๆ อร่อย ทำง่าย ก็จะช่วยให้ทานอาหารบำรุงร่างกายได้ง่ายขึ้น และทำให้คุณรู้สึกเอ็นจอยกับอาหารมากขึ้นด้วย โดยเรามีเมนูอาหารบำรุงร่างกายมาแนะนำให้ 3 เมนูด้วยกัน

 

  1. ข้าวกล้องผัดไข่ และอกไก่สับ เมนูทำง่าย อร่อยง่าย ทานได้ไม่มีเบื่อ เป็นอีกหนึ่งเมนูกันตายที่ดีต่อสุขภาพได้เลย เพียงเลือกใช้ข้าวที่น้ำตาลต่ำ มีกากใย และวิตามินบี รวมถึงวิตามินและแร่ธาตุอื่น ๆ สูง กับเนื้อสัตว์ที่ไขมันน้อย ผัดโดยไม่ต้องใช้น้ำมันเยอะ แต่สามารถเลือกใส่เครื่องปรุงได้ตามใจ
  2. สเต็กปลาซอสเลมอนพร้อมผักต่าง ๆ เมนูทำง่าย ไขมันต่ำ เลือกปลาอะไรก็ตามชอบ ย่างพร้อมผักี่ต้องการ เช่น แครอท หน่อไม้ฝรั่ง และอื่น ๆ แล้วทำซอสเลมอนง่าย ๆ เพียงใช้น้ำเลมอน นมไขมันต่ำ และน้ำตาลเล็กน้อยก็อร่อยได้ง่าย ๆ แล้ว
  3. สลัดผักตามใจคุณ มื้อไหนที่อยากทานอะไรเบา ๆ สดชื่น ๆ เลือกทานสลัดผักรวมที่คุณเลือกผักเองได้ ให้คุณเลือกเฉพาะผักที่ชอบ แล้วใส่เครื่องเคียงอย่างเบคอนกรอบ ขนมปังกรอบ และอื่น ๆ ได้ตามต้องการ เพื่อช่วยให้คุณเอ็นจอยสลัดได้มากขึ้นนั่นเอง

 

เพียงเติมสิ่งที่คุณชอบเข้าไปในเมนูอาหารบำรุงร่างกาย ก็จะช่วยให้คุณทานอาหารเหล่านั้นได้อย่างสุขใจมากขึ้น รับประโยชน์ได้เต็ม ๆ แถมเพิ่มสิ่งที่ดีต่อใจเข้าไปได้ด้วยนั่นเอง

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X