เรื่องราวของข้อความจาก ยางฮยอนซอก (Yang Hyun Suk) และ จี-ดราก้อน (G-Dragon) ที่เขียนไว้บนกระดานห้องซ้อมของ BABYMONSTER
2023-05-28 10:43:56
Advertisement
คลิก!!!

BABYMONSTER คือวงเกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่ล่าสุดที่เตรียมตัวจะเดบิวต์ของค่าย YG Entertainment โดยประกอบด้วยสมาชิก 7 คนได้แก่ ชิกิต้า (Chiquita), รุกะ (Ruka), ฮารัม (Haram), อายอน (Ahyeon), ภริตา (Pharita), โรร่า (Rora) และ อาสะ (Asa)

 

ก่อนที่จะเดบิวต์ ได้มีการปล่อยรายการ Last Evaluation ทาง YouTube เพื่อให้ผู้ชมได้ร่วมติดตามเส้นทางการเดินทางก่อนจะเดบิวต์ของสมาชิกแต่ละคนก่อนจะถึงรอบสุดท้ายในการตัดสินใจเลือกสมาชิกที่ได้เดบิวต์ ซึ่งในตอนแรก YG ตั้งใจจะเดบิวต์แค่ 5 คน 

 

ตอนที่ 8 ของรายการ Last Evaluation เด็กฝึกหัดต้องทำการแสดงเต้นเป็นกลุ่ม ต่อหน้าศิลปินและทีมงานของ YG Entertainment ระหว่างช่วงซ้อมเต้นเพลงเมดเล่ย์ของ 2NE1 อาฮยอนและรุกะได้พบข้อความปริศนาที่เขียนอยู่บนบอร์ดหน้าห้องซ้อมของพวกเธอ

 

ข้อความนั้นเขียนว่า “อยากกลับบ้านหลังจากฝึกมา 6 ปีเหรอ?” 

 

สำหรับใครที่ไม่ได้ติดตามศิลปิน YG Entertainment มาตั้งแต่ต้นอาจจะไม่เข้าใจข้อความนี้ แต่นี่คือคำพูดสุดโด่งดังที่ ยางฮยอกซอกเคยพูดกับ จี-ดราก้อน สมัยที่ยังเป็นเด็กฝึกหัด

 

เมื่อปี 2006 รายการสารคดี BIGBANG The Beginning ได้ถูกปล่อยออกมา ซึ่งตอนนั้นมีเด็กฝึกหัด 6 คนได้แก่ ท็อป (T.O.P), จี-ดราก้อน (G-DRAGON), ซึงริ (Seungri), แทยัง (Taeyang), แดซอง (Daesung) และ ฮยอนซึง (Hyunseung) ซึ่งออกจากวงไปก่อนเดบิวต์ เป็นการนำเสนอเรื่องราว 120 วันก่อนการตัดสินใจไลน์อัพสุดท้ายของ BIGBANG และในตอนนั้น จี-ดราก้อนซึ่งน่าจะเป็นสมาชิกหลักของวงก็ยังเกือบถูกตัดทิ้ง

“เพราะว่า [ยางฮยอกซอก] บอกว่าพวกเราทุกคนมีสิทธิ์โดยตัดออก รวมถึง จียง และ ยองแบ ซึ่งเป็นแกนหลักของวงก็สามารถถูกคัดออกได้ ฉันเลยไม่รู้ว่าซีอีโอของเราคิดอะไรอยู่ เขาเข้าใจยากจริงๆ” - แดซอง 


 

การที่แดซองพูดแบบนั้นมาจากที่ยางฮยอนซอกขู่จี-ดราก้อนว่า “อยากกลับบ้านหลังจากฝึกมา 6 ปีเหรอ?” 

 

แต่สุดท้าย BIGBANG ก็ได้เดบิวต์ด้วยสมาชิก 5 คน และมี จี-ดราก้อน รับหน้าที่ลีดเดอร์ของวง

 

เวลาผ่านไปเกือบ 20 ปี ข้อความนี้ถูกปลุกขึ้นมาอีกครั้ง และ BABYMONSTER ได้เขียนตอบกลับไปว่า

“ฉันไม่อยากกลับบ้าน ฉันจะทำงานอย่างหนัก! จาก BaeMon” – BABYMONSTER

 

หลังจากตอนนี้ออกอากาศไปได้ไม่นาน ในที่สุดก็มีการประกาศไลน์อัพสุดท้ายของวง BABYMONSTER ซึ่งเด็กฝึกหัดทั้ง 7 คนจะได้เดบิวต์ด้วยกัน และพวกเธอไม่ต้องกลัวว่าจะต้องเก็บความฝันกลับบ้านอีกต่อไป

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X