เปิดเคล็ดลับติวเตรียมสอบเข้าม.1 ให้ได้โรงเรียนในฝัน!
2023-05-24 13:26:48
Advertisement
คลิก!!!

               เชื่อว่าการสอบเข้าโรงเรียนมัธยมในฝัน น่าจะเป็นเป้าหมายแรกที่ยิ่งใหญ่ของน้อง ๆ ประถมปลายหลายคน เพราะเปรียบเสมือนการวางรากฐานสู่อนาคตที่มั่นคง และจะช่วยให้มุ่งสู่เส้นทางการเรียนที่ใฝ่ฝันในระดับมหาวิทยาลัยได้เป็นอย่างดี หากใครที่กำลังตื่นเต้น หรือกังวลกับการสอบเข้าม.1 วันนี้เรามีเคล็ดลับติวเตรียมสอบเข้าม.1 มาฝากกัน! ถ้าพร้อมแล้ว มาลุยกันเลย

 

เคล็ดลับติวเตรียมสอบเข้าม.1 เพื่อน้อง ๆ ประถมปลาย

1. กำหนดเป้าหมายของเราให้แน่วแน่

              อันดับแรกเราขอแนะนำให้น้อง ๆ ทุกคนเริ่มต้นจากการกำหนดเป้าหมายให้แน่วแน่ เพื่อให้เราระลึกไว้อยู่เสมอว่า จุดหมายปลายทางของเราอยู่ที่ใด โดยอาจเริ่มจากการศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับโรงเรียนนั้น ๆ หรือลองสำรวจดูว่า เราชอบเรียนในวิชาใดเป็นพิเศษ จะช่วยให้เราเข้าใกล้เป้าหมายได้มากขึ้นอีกนิด และทำให้เรามีแรงบันดาลใจที่จะติวเตรียมสอบเข้าม.1 ได้ทุกวันอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย!

 

2. แบ่งเวลาให้ดี

              การแบ่งเวลานั้นถือเป็นหัวใจสำคัญของการติวเตรียมสอบเข้าม.1 โดยในแต่ละวัน ให้เราหาเวลาอ่านหนังสือติวสอบให้ได้อย่างน้อย 1 ชั่วโมง อาจเป็นช่วงเวลาหลังเลิกเรียน หรือช่วงเวลาพักกลางวันก็ได้เช่นเดียวกัน แต่ต้องแน่ใจว่าเวลาที่เราแบ่งมา ไม่กระทบกับการทำกิจกรรมอื่น ๆ เพราะไม่เช่นนั้นแล้วอาจทำให้เรารู้สึกเหนื่อยล้าและหมดกำลังใจไปได้ง่าย ๆ

 

3. ทำความเข้าใจทีละวิชา

              เมื่อเปลี่ยนผ่านจากประถมปลาย เข้าสู่วัยมัธยม แน่นอนว่าเนื้อหาของแต่ละวิชาก็จะต้องมีการเปลี่ยนแปลง และยังอาจต้องเจอกับวิชาใหม่ ๆ เพิ่มมากขึ้น ที่ทำให้เราไม่เข้าใจ แต่อย่าได้กังวลไป เพราะการติวเตรียมสอบเข้าม.1 อย่างตั้งใจ จะช่วยให้เราทำข้อสอบได้แน่นอน โดยให้เราค่อย ๆ ทำความเข้าใจทีละวิชา โดยเฉพาะวิชาที่ไม่ถนัด แต่วิชาไหนที่ถนัดแล้ว ก็อย่าพึ่งวางใจ ควรอ่านให้บ่อยไม่แพ้กัน เพราะจะเป็นตัวช่วยให้เราเก็บคะแนนได้ดีเลยทีเดียว

 

4. ทบทวนและจดบันทึก

              เมื่อเราเจอกับเนื้อหาใหม่ ๆ ที่ไม่เข้าใจ ให้เราใช้วิธีจดบันทึกไว้ด้วยลายมือ และกลับมาทบทวนซ้ำ ๆ โดยอาจใช้วิธีการแปะ Post-it สีสดใสไว้ในบทที่เรายังคงสงสัย และคอยกลับมาทบทวนเรื่อย ๆ เพื่อให้เราค่อย ๆ จำเนื้อหาได้มากขึ้น

 

              และนี่ก็คือเคล็ดลับการติวเตรียมสอบเข้าม.1 สำหรับน้อง ๆ ประถมปลาย ที่เชื่อว่าจะช่วยให้น้อง ๆ สามารถพิชิตเป้าหมายการเรียนในฝันได้อย่างที่ใจนึก อย่างไรก็ตาม อย่าลืมว่าการพักผ่อนนั้นก็สำคัญไม่แพ้กัน ไม่ว่าจะตั้งใจอ่านหรือติวหนักแค่ไหน ก็อย่าลืมแบ่งเวลามาผ่อนคลายกันด้วยนะ!

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X