อยากรู้ผงวุ้น ทำอะไรได้บ้าง? มาดูได้ที่นี่
2023-05-24 13:19:24
Advertisement
คลิก!!!

ผงวุ้น ทำอะไรได้บ้าง ?? สำหรับแม่ครัวหลายคน ที่ชอบเมนูขนมหวานเป็นชีวิตจิตใจ ผงวุ้น จะเป็นอีกหนึ่งวัตถุดิบยอดนิยมที่ต้องมีติดครัวไว้อยู่เสมอ แต่สำหรับมือใหม่ ที่ได้หยิบผงวุ้นกลับบ้านแต่ยังไม่รู้ว่าผงวุ้น ทำอะไรได้บ้าง มีวิธีใช้อย่างไร ตามมาดูวิธีแบบง่าย ๆ ได้ที่บทความนี้เลย

 

ทำความรู้จักกับผงวุ้น

ผงวุ้น เป็นสารสกัดที่มาจากสาหร่ายแดงในท้องทะเลลึก ที่ไม่มีส่วนผสมจากสัตว์ 100% ทำให้คนกินแจ กินมังสวิรัติ หรือกินวีแกน สามารถนำประกอบอาหารได้อย่างสบายใจ โดยสามารถนำมาเป็นส่วนประกอบสำคัญสำหรับทำอาหารและขนมได้หลากหลาย ช่วยแปรเปลี่ยนสภาพให้มีกรอบเด้ง กินอร่อยได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ ผงวุ้น ยังวัตถุดิบสำคัญที่อุดมไปด้วยคุณประโยชน์ที่ดีต่อร่างกายในหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นไฟเบอร์ ที่มีช่วยในการย่อยอาหารและการขับถ่าย แคลอรีต่ำ เหมาะสำหรับคนลดน้ำหนัก ให้กินได้โดยไม่รู้สึกผิด และสารแอสตาแซนทิน (Astaxanthin) ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ให้ประโยชน์ต่อทั้งร่างกายและผิวที่มีสุขภาพดีได้อีกด้วย

โดยเฉพาะช่วงหน้าร้อนแบบนี้ เมนูอร่อยจากผงวุ้น เป็นอีกเมนูหนึ่งที่คุณไม่ควรพลาด แต่หากยังไม่รู้ว่าผงวุ้น ทำอะไรได้บ้าง ตามมาอ่านต่อที่ด้านล่างนี้เลย

 

ผงวุ้น ทำอะไรได้บ้าง ??

  • เมนูวุ้นผลไม้

หากอยากรู้ว่าผงวุ้น ทำอะไรได้บ้าง ต้องเริ่มต้นเมนูง่าย ๆ กับวุ้นผลไม้ ที่ทำงาน มีส่วนผสมหลักแค่ผงวุ้น และเนื้อผลไม้ที่ชอบ ขั้นตอนแรกผสมผงวุ้นกับน้ำ คนให้เข้ากัน พร้อมนำตั้งใจคนจะละลายดี จากนั้นใส่เนื้อผลไม้ที่ชอบ จะเป็นชนิดเดียวหรือหลายชนิดก็ได้ นำเทใส่พิมพ์ เข้าแช่เย็น พอคงรูปแล้วก็นำมากินดับร้อนได้เลย

 

  • เมนูวุ้นกะทิ

ใครอยากกินกะทิมันอร่อย ๆ ต้องไม่พลาดเมนูนี้ วุ้นกะทิ ซึ่งมีวิธีทำไม่ยาก เพียงแค่ผสมผงวุ้นและน้ำเปล่า คนจนละลาย แล้วนำขึ้นตั้งไฟต่อ คนให้ละลายดี จากนั้นใส่กะทิ แล้วเคี่ยวจนเดือดดีแล้ว เทวุ้นกะทิลงแป้นพิมพ์เพื่อแช่เย็น เมื่อแข็งตัวก็แกะออกจากพิมพ์พร้อมเสิร์ฟเลย

 

  • เมนูวุ้นเต้าหู้

ผงวุ้น ทำอะไรได้บ้าง ขอแนะนำเมนูสุดท้าย วุ้นเต้าหู้แสนอร่อยและมีคุณประโยชน์เยอะ วิธีทำไม่ยุ่งยาก อยากละลายผงวุ้นก่อนก็ได้ หรือนำน้ำเต้าหู้ผสมกับผงวุ้น แล้วขึ้นตั้งไฟคนให้ละลายดีก็ได้เช่นกัน เมื่อเดือดและลายดีแล้ว ก็สามารถกรองให้เนื้อวุ้นเนียน แล้วเทใส่พิมพ์ เข้าแช่เย็น รอเซตตัวก็พร้อมกินได้เลย จะเสิร์ฟคู่กับเยลลีตกแต่งก็ได้ตามความชอบ

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X