รายการ “Risqué Business: Japan” ได้รับคำวิจารณ์หลังนำเสนอเนื้อหาเกี่ยวกับหนังผู้ใหญ่
2023-05-02 08:25:05
Advertisement
คลิก!!!

“Risqué Business: Japan” รายการวาไรตี้ใหม่บน Netflix ได้รับคำวิจารณ์หลังจากพูดคุยเรื่องวิดีโอเนื้อหาผู้ใหญ่ (AV) ซึ่งการเผยแพร่วิดีโอเนื้อหาผู้ใหญ่นี้เป็นสิ่งผิดกฎหมายในเกาหลี และการหาประโยชน์จากนักแสดง AV ก็ถูกวิจารณ์ด้วยเช่นกัน

 

พิธีกรของรายการได้แก่ ชินดงยอบ (Shin Dong Yup) และ ซองซีคยอง (Sung Si Kyung) ได้ถ่ายทอดเรื่องราวของอุตสากรรมด้านความบันเทิงทางเพศผ่านการสัมภาษณ์นักแสดงหนังผู้ใหญ่ และได้เยือนร้านขายของแนวผู้ใหญ่หลายร้านในญี่ปุ่น

ทั้ง 2 พิธีกรได้ลองเล่น VR เนื้อหาผู้ใหญ่และสัมภาษณ์พนักงานในร้านเกี่ยวกับเซ็กซ์ทอย พวกเขาคุยกับคนหนุ่มสาวญี่ปุ่นเกี่ยวกับเรื่องการเดท, การแต่งงาน, วัฒนธรรมเซ็กซ์ว่ามีอะไรแตกต่างกันบ้างระหว่างญี่ปุ่นและเกาหลี

 

สำหรับรายการนี้ไม่ใช่รายการแรกที่กล้านำเสนอแง่มุมที่สังคมยังไม่ค่อยพูดถึง และแน่นอนว่าแค่เนื้อหาอย่าเงเดียวไม่ได้ทำให้เกิดกระแสดราม่าได้ ยกตัวอย่างรายการ Witch Hunt ของช่อง JTBC ที่พูดคุยเรื่องเซ็กซ์กันอย่างเปิดเผย และได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากสังคมอีกด้วย

 

แต่ปัญหาอยู่ที่การที่นำนักแสดง AV มาพูดคุย และนำเสนอการใช้ชีวิตที่ฟุ่มเฟือย มีคนหนึ่งบอกว่าเธอสามารถซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมที่อยากได้ และอีกคนเผยว่ารายได้ของเธอเท่ากับ Porsche หนึ่งคันเลยทีเดียว 

 

ถึงแม้เราจะรู้กันอยู่แล้วว่าโลกนี้มีวงการหนังผู้ใหญ่อยู่ แต่การเผยแพร่หนังผู้ใหญ่ในประเทศเกาหลียังเป็นสิ่งผิดกฎหมาย รวมถึงการหาประโยชน์ทางเพศจากนักแสดงหนัง AV ยังถูกยกมาเป็นประเด็น

 

วงการหนังผู้ใหญ่ยังถือว่าเป็นธุรกิจที่มีด้านมืด แต่รายการ Risqué Business: Japan กลับนำเสนอออกมาในมุมเชิงบวกมากเกินไป อ้างว่าหนังผู้ใหญ่ช่วยลดอาชญากรรมทางเพศโดยไม่ได้นำข้อมูลที่น่าเชื่อถือมาพูดคุย สาธารณะชนคิดว่าทีมงานรายการไม่ได้คิดให้รอบคอบและโฟกัสแค่ความบันเทิงเท่านั้น โดยการชื่นชมนักแสดง AV ว่ามีความสามารถยอดเยี่ยม และรู้สึกเช่นเดียวกันตอนที่คุยเรื่องบาร์โฮสในรายการ Risqué Business: Japan ตอนที่มีการชื่นชมบาร์โฮสผู้ชายที่ประสบความสำเร็จในรายการ 

 

หลายคนเปรียบเทียบเรื่องอื่นที่อาจถูกกฎหมายในประเทศอื่น แต่ผิดกฎหมายในเกาหลี อย่างเช่น กัญชา ชาวเน็ตเกาหลีมองว่าการได้เห็นเนื้อหาของวงการ AV ถูกนำเสนอในรายการเกาหลีในแง่บวกก็คงไม่ต่างอะไรกับการพูดถึงกัญชาอย่างเสรีทั้งที่ยังเป็นเรื่องผิดกฎหมายในเกาหลีอยู่เช่นกัน

 

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่รายการนี้ถูกวิจารณ์ เมื่อไม่นานมานี้ ชินดงยอบ ถูกวิจารณ์อย่างหนักหลังจากมารับหน้าที่พิธีกรในรายการ Risqué Business: Japan เพราะเขาทำหน้าที่พิธีกรในรายการแนวครอบครัวอย่างเช่นรายการ Amazing Saturday และ Animal Farm ด้วย ชาวเน็ตเรียกร้องให้เขาถอนตัวออกจากรายการครอบครัว เพราะคิดว่าไม่เหมาะสมที่จะมีคนที่เป็นที่รู้จักในฐานะ ‘คุณลุงหนังโป๊’ มาเป็นพิธีกรในรายการเนื้อหาเกี่ยวกับครอบครัว

 

ที่มา  Newsen

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X