อีบยองฮอน (Lee Byung Hun) เผยว่ารู้สึกเสียดายที่ปฏิเสธบทในภาพยนตร์เรื่อง “Parasite”
2023-04-22 11:02:59
Advertisement
Pyramid Game

เมื่อวันที่ 19 เมษายน อีบยองฮอน (Lee Byung Hun) ได้เข้าร่วมประชุมที่ Stanford University ในหัวข้อ “อนาคตของฮันรยู: อนาคตวงการหนังเกาหลีบนเวทีระดับโลก” 

 

อีบยองฮอนโด่งดังจากผลงานมากมาย อาทิ Joint Security Area, Iris, I Saw the Devil และ Mr. Sunshine

 

ระหว่างการประชุม อีบยองฮอนถูกถามว่าเคยรู้สึกเสียดายที่ปฏิเสธบทที่ได้รับการเสนอเข้ามาบ้างหรือไม่ เขาตอบว่ารู้สึกเสียดายที่เคยปฏิเสธบทจากภาพยนตร์ดัง 3 เรื่อง ได้แก่ Parasite, Oldboy และ Decision to Leave 

 

Parasite ภาพยนตร์ผลงานของผู้กำกับ บงจุนโฮ เข้าฉายเมื่อปี 2019 ถือเป็นภาพยนตร์ที่สร้างประวัติศาสตรหน้าใหม่ให้วงการหนังเกาหลีที่สามารถคว้ารางวัลจากงานประกาศรางวัลภาพยนตร์ระดับโลกได้ใน 2 สาขา ทั้ง “Best International Feature Film” และ “Best Picture Oscar”
 

Oldboy ภาพยนตร์ซึ่งเข้าฉายเมื่อปี 2003 ได้รับรางวัล “Grand Prix” จากงานเทศกาลภาพยนตร์ Cannes Film Festival เมื่อปี 2004 และขึ้นหิ้งเป็นภาพยนตร์ที่ดีที่สุดตลอดกาลอีกหนึ่งเรื่อง 



Decision to Leave ภาพยนตร์ที่เพิ่งเข้าฉายล่าสุดเมื่อในเดือนเมษายน ปี 2022 และได้รับเลือกให้เข้าชิงรางวัลในงาน 2022 Cannes Film Festival ซึ่ง พัคชานอุค ผู้กำกับของเรื่องได้รับรางวัล ‘ผู้กำกับยอดเยี่ยม’ 

 

อีบยองฮอนเล่าถึงเหตุผลที่ทำให้เขาไม่สามารถร่วมงานกับภาพยนตร์เหล่านี้ได้

“เพราะว่าตอนนั้นผมค่อนข้างยุ่งจากงานอื่นในเวลาเดียวกัน”



เขายังได้อธิบายถึงเกณฑ์การเลือกงานที่เขาจะร่วมงานด้วยว่าต้องเป็นโปรเจคที่ถ่ายทอดถึงความรู้สึก

“ความรู้สึกเป็นสิ่งสำคัญ ถ้าผมรู้สึกตื่นเต้นตอนที่อ่านบทในครั้งแรก ผมจะทำตามสัญชาตญาณ” 

 

เขายังบอกว่าเขาไม่ได้แยกระหว่างซีรีส์หรือภาพยนตร์ และเชื่อว่าการพัฒนาของแพลตฟอร์มออนไลน์เป็นโอกาสที่ดีของนักแสดงเกาหลี

ตอนนี้อีบยองฮอนกำลังเตรียมตัวสำหรับการเข้าฉายของภาพยนตร์เรื่องใหม่ Concrete Utopia ซึ่งร่วมงานกับ พัคซอจุน (Park Seo Joon) และ พัคโบยอง (Park Bo Young) โดยมีแผนจะเข้าฉายในปีนี้

ที่มา  Herald Pop

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X