ข้อมูลภาพยนตร์ Evil Dead Rise - ผีอมตะผงาด
2023-04-17 19:21:13
Advertisement
คลิก!!!

“รอบวัดใจ ท้าสยองก่อนใคร”

กับ #EvilDeadRise #ผีอมตะผงาด

เฉพาะในวันที่ 17-19 เมษายน 2566

รอบเวลา 19.00 น. เป็นต้นไป

ฉายจริง 20 เมษายน ในโรงภาพยนตร์

 

ข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับภาพยนตร์

 

นักแสดง เนล ฟิชเชอร์ ผู้รับบท แคซซี่ น้องเล็กสุดของเอลลี่ยุ่งวุ่นวายมากในฉากของเรื่อง  EVIL DEAD RISE ระหว่างถ่ายทำและร่วมงานกับติวเตอร์ในฉาก  ฟิชเชอร์ผลิตตุ๊กตาวูดูตัวเล็กๆ ขึ้นมา ตกแต่งและมอบให้ทุกคนเป็นของขวัญ เธอยังมีเกมต่อคำ (เกมเรียนรู้คำศัพท์ของเด็ก) คอยดูแลขวดแห่งคำสาบาน และชอบหาเวลาแกล้งคนอื่น  

 

ลิลลี่ ซัลลิแวน ผู้รับบท เบธ น้องสาวของเอลลี่ และเป็นผู้ที่ต้องต่อสู้กับปีศาจตลอดค่ำคืนอันเลวร้าย มักจะเล่นโยคะยืดกล้ามเนื้อก่อนถ่ายทำฉากร่วมกับผีดิบ 

 

นับตั้งแต่ที่กองถ่ายเริ่มช่วงฤดูใบไม้ร่วงไปจนถึงฤดูหนาว ทีมงานมักจะออกไปสัมผัสแสงแดดให้ได้มากที่สุดช่วงระหว่างพักการถ่ายทำ ซึ่งมักจะเห็นพวกเขาเล่นแฮนด์บอลกัน

 

กองถ่ายเริ่มเดินกล้องเรื่อง EVIL DEAD RISE ฤดูใบไม้ร่วงปี 2021 ถ่ายทำเกือบทั้งหมดในโกดังขนาดใหญ่ทางตอนใต้ของโอ๊คแลนด์ ชานเมืองเมาท์เวลลิงตัน

 

ในช่วงหน้าฝนจะได้ยินเสียงหลังคาสังกะสีของโกดัง/กองถ่ายดังมาก ทำให้กองถ่ายต้องหยุดรอเสียงหลังคาเบาลง

 

ฉากที่มีขนาดใหญ่สุดในเรื่อง EVIL DEAD RISE คือฉากจำลองที่จอดโรงรถของอพาร์ทเมนท์สยองซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุ ส่วนใหญ่จะถ่ายทำกันที่อพาร์ทเมนท์ชั้น 14 ฉากของเอลลี่และครอบครัวของเธอ

 

บางฉากที่เป็นพื้นที่อาศัยในอพาร์ทเมนท์ของเอลลี่ มักจะเห็นผู้ออกแบบฉากฯ นิค บาสเซ็ตต์ ทุบกำแพงและมุมต่างๆ ด้วยท่อนไม้

 

การออกแบบของตึกอพาร์ทเมนท์แอลเอที่กำลังจะถูกทำลาย เริ่มจากการออกตามหาสถานที่ในโอ๊คแลนด์โดยผู้ออกแบบฉากฯ นิค บาสเซ็ตต์ และได้รับการอนุมัติโดยผู้เขียนบทฯ /ผู้กำกับฯ ลี โครนิน บริเวณภายนอกของ 3 ชั้นแรกจะกลายเป็นคอนเซ็ปต์การออกแบบอพาร์ทเมนท์นั้น “เราอยู่ในตึกที่มีเอกลักษณ์ในแบบที่ไม่มีในแอลเอ แต่มันก็มีจริง” บาสเซ็ตต์กล่าว 

 

ผู้ออกแบบเครื่องแต่งกาย ซาราห์ วูน เลือกให้เอลลี่สวมเสื้อเชิ้ตสีขาวตอนที่โดนสิง “เสื้อเชิ้ตสีขาวสวยๆ นี่แหละเป็นตัวตอกย้ำถึงความสยองที่เกิดขึ้น และทำให้เห็นว่าเธอผ่านอะไรมาบ้าง” บนเสื้อนั้นจะเห็นบาดแผลที่สาหัส รอยเลือด และคราบอาเจียน สุดท้ายทีมงานของวูนได้ผลิตเสื้อเชิ้ตขึ้นมา 45 แบบสำหรับฉากและสถานการณ์ต่างๆ ที่เอลลี่พบเจอ รวมถึงชุดสำหรับสตั๊นท์และนักแสดงแทนในกองถ่ายย่อยด้วย

 

ฉากที่มีความซับซ้อนสุดคือ “ลิฟต์ที่เต็มไปด้วยเลือด” ซึ่งเป็นจุดที่เอลลี่ถูกสิงครั้งแรกอยางโหดร้าย ต่อมากลายเป็นกับดักของ 2 ตัวละคร พื้นที่ฉากเพียง 2 ตารางเมตรมีการติดตั้งระบบรอก และบรรยากาศที่เต็มไปด้วยเลือดนั้น ต้องใช้ “เลือด” ที่มีปริมาณมากกว่า 6,000 ลิตร การทำให้กำแพงดูมีเลือดซึมไหลออกมาได้ต้องอาศัยการปั๊มเลือดผ่านหลอดที่ต่อหัวฉีดเอาไว้ด้านหลังฉาก 

 

ในเรื่องจะเห็นลิฟต์เริ่มมีเลือดซึมเข้ามาจนนองพื้น เมื่อประตูเปิดออกมาคลื่นแห่งความฝันร้ายก็ไหลทะลักออกมาด้วยจนทำให้ผู้อยู่อาศัยต้องหนี สำหรับการสร้างเอ็ฟเฟ็กต์นี้ต้องมีการติดตั้งแทงก์ขนาด  2.5 ตารางเมตรและเติมส่วนผสมในการสร้างฉากนองเลือดเข้าไป ซึ่งลิฟต์จะอยู่ในระดับที่ต่ำกว่าพื้นเพื่อเติมของเหลวเข้าไปช้าๆ…

 

ในการทดสอบการพุ่งชนลิฟต์ อาศัยนักแสดงผาดโผน ไรเดอร์ แกนท์ ลูกชายของนักแสดงผาดโผนชาวนิวซีแลนด์ที่ได้รับการยกย่องอย่าง เดย์น่า แกรนท์ (“Wonder Woman 1984,” “The Meg,” “Mad Max: Fury Road”) ผู้เคยร่วมงานกับร็อบ ทาเพิร์ทมาแล้วหลายเรื่อง การบาดเจ็บที่ผ่านมาไม่นานเป็นอุปสรรคสำหรับเธอในการแสดงเรื่อง EVIL DEAD RISE

 

สำหรับการบันทึกตัวเลข กองถ่ายเรื่อง EVIL DEAD RISE ต้องใช้น้ำมากกว่า 6,500 ลิตร ร่างกายมนุษย์ปกติมีเลือดราว 5 ลิตร แปลว่าเท่ากับร่างกาย 1,300 คน

 

ผู้ควบคุมการแสดงผาดโผน สจ๊วต ธอร์ป เคยร่วมงานกับผู้ผลิตแฟรนไชส์ “Evil Dead” มาตั้งแต่กลางยุค 90 จากซีรีส์เรื่อง “Hercules: The Legendary Journeys” ที่มีการฉายมากกว่า 150 พื้นที่

 

ผู้ผลิตฉากชาวแคนาดา ไบรอัน ฟอล์ค เป็นผู้ชำนาญและรอบรู้ทุกสิ่งเกี่ยวกับ “Evil Dead” มีของสะสมที่ประทับใจมานานหลายปี หน้าทีของเขาในเรื่อง EVIL DEAD RISE ยังรวมถึงการผลิตของบางสิ่งให้เหมือนต้นฉบับซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ต้นฉบับของ Book of the Dead คือสิ่งที่ทีมออกแบบใช้อ้างอิงสำหรับภาพยนตร์ 2.0 เวอร์ชัน

 

โจชัว โอเรค (จากบริษัท NR8R ของเขา) ทำหน้าที่อยู่เบื้องหลัง/EPK การถ่ายทำเรื่อง EVIL DEAD RISE คุณพ่อของเขาคือตากล้อง บิล โป๊ป ผู้ร่วมงานในภาพยนตร์หลายเรื่องของแซม ไรมี่ รวมถึง “Army of Darkness”

 

ภาพยนตร์ที่โดดเด่นและแหวกแนวแห่งปี 1981 อย่างเรื่อง THE EVIL DEAD เริ่มจากเพื่อน 3 คนในดีทรอยต์ รัฐมิชิแกน คือ แซม ไรมี่, ร็อบ ทาเพิร์ต และ บรูซ แคมป์เบล ระดมเงิน 350,000 ดอลลาร์เมื่อปี 1979 เพื่อสร้างภาพยนตร์ต้นทุนต่ำ ผู้สร้างฯ ทั้งสามคนยังคงร่วมงานกันในแฟรนไชส์ ณ วันนี้ รวมเป็นเวลานานกว่า 42 

 

ภาพยนตร์เรื่อง “The Evil Dead” เป็นวีดีโอที่ขายดีสุดในรอบปี 1983 ที่สหราชอาณาจักร ทำลายสถิติ “The Shining” 

 

เมื่อภาพยนตร์เรื่อง “The Evil Dead” ฉายที่คานส์ สตีเฟน คิง ได้กล่าวว่านี่เป็น “ต้นฉบับภาพยนตร์สยองขวัญสุดโหดแห่งปี” หลังจากคานส์ ทางนิว ไลน์ ซีเนม่าได้ฉาย “The Evil Dead” ในสหรัฐฯ ปี 1983

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X