จอนโดยอน (Jeon Do-yeon) เอาชนะอคติที่บอกว่าเธออายุมากเกินไปสำหรับบทโรแมนติก
2023-04-02 12:33:45
Advertisement
คลิก!!!

เมื่อวันที่ 29 มีนาคม จอนโดยอน (Jeon Do-yeon) ได้ร่วมพูดคุยในรายการ 'You Quiz on the Block' เธอกล่าวขอบคุณที่ผู้ชมให้ความสนใจผลงานซีรีส์เรื่องล่าสุดของเธอ 'Crash Course in Romance' ทางช่อง tvN ที่เป็นการกลับมาแสดงแนวโรแมนติกในรอบ 18 ปี


จอนโดยอน รับบทเป็น นัมแฮงซอน เจ้าของร้านขายเครื่องเคียงที่ได้ใกล้ชิดกับ ชเวชียอล (รับบทโดย จองคยองโฮ (Jung Kyung-ho)) จากการที่เขามาเป็นติวเตอร์วิชาคณิตศาสตร์ให้กับลูกสาวของเธอในเรื่อง 'Crash Course in Romance'

จอนโดยอนกล่าวว่า

“เราทุกคนมีความสุข ผู้ชมมอบความรักให้กับเรามากกว่าที่เราคิดว่าควรจะได้รับอีก”

อย่างไรก็ตามจอนโดยอนบอกว่าไม่ใช่ทุกคนที่เห็นด้วยในการที่เธอกลับมารับบทโรแมนซ์ 

“หลายคนตั้งคำถามว่าการที่ฉันมาแสดงในเรื่อง 'Crash Course in Romance' เป็นความผิดพลาดหรือเปล่า ฉันถูกทำให้กังวลด้วยคำพูดที่บอกว่าผู้หญิงที่อายุมากกว่า 50 ไม่เหมาะกับบทโรแมนติกในจอแล้ว ตอนนี้ฉันรู้สึกผ่อนคลายแล้วค่ะที่ได้เห็นตัวละคร นัมแฮงซอน ของฉันได้รับความรักมากมายขนาดนี้” 

 

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ จอนโดยอน ถูกวิจารณ์ว่าไม่เหมาะกับบท ตลอดระยะเวลา 32 ปีบทเส้นทางการแสดง เธอถูกวิจารณ์มาหลายครั้ง แต่ก็ไม่เคยยอมแพ้ เธอลองแสดงในบทบาทที่ต่างออกไป บางบทก็ท้าทายมาก อย่างบทในภาพยนตร์เรื่อง 'Happy End' เมื่อปี 1999 ที่เธอแสดงเป็น ชเวโบรา หญิงสาวมี่แต่งงานกับ ซอมินกิ (รับบทโดย ชเวมินชิก (Choi Min-sik)) และถูกฆาตกรรมอย่างโหดเหี้ยมโดยสามีของเธอหลังจากถูกจับได้ว่าเธอเป็นชู้กับ คิมอิลบอม (รับบทโดย จูจินโม (Ju Jin-mo)) ฉากถอดเสื้อในหนังทำให้เธอได้รับคำวิจารณ์อย่างหนักในตอนนั้น

 

“ฉันได้รับคำเตือนว่าอย่าทำแบบนั้นจากคนรอบข้าง แต่ตอนนั้นภาพยนตร์ในประเทศถูกแบ่งแบบนี้ค่ะ คือหนังที่นักแสดงฮันซอกคยูแสดง และหนังของคนอื่น อาจจะฟังดูเป็นเด็กๆ แต่ฉันอยากจะพิสูจน์ว่าหนังของพวกเราก็ประสบความสำเร็จได้แม้ว่าไม่มีเขาแสดงด้วย เป็นความท้าทายแรกของฉันในฐานะนักแสดงเลยค่ะ” 

 

การตกอยู่ท่ามกลางคำวิจารณ์ขอสังคมอนุรักษ์นิยมในยุคนั้นทำให้จอนโดยอนในวัย 26 เจ็บปวด เธอเปิดเผยถึงความรู้สึกในตอนนั้นว่า

 

“ฉันเลือกที่จะแสดงในหนังเรื่องนั้นด้วยความมุ่งมั่น แต่โฆษณาที่ฉันเคยร่วมงานด้วยต่างยกเลิกสัญญากับฉัน ตอนแรกฉันไม่เข้าใจเหตุผลค่ะ แต่ก็เริ่มเข้าใจว่าเป็นเพราะฉันทำลายภาพลักษณ์ของการเป็นนักแสดงที่คนคาดหวังเอาไว้”

“มันเจ็บปวดค่ะ แต่ประสบการณ์นั้นทำให้ฉันเป็นคนแข็งแกร่งขึ้นด้วยเหมือนกัน การจะมองว่านักแสดงตั้งใจทำงานนั้นมองได้หลายมุมมองค่ะ แต่ในเรื่อง 'Happy End' ฉันโดดเด่นในฉากนั้น ฉันทำงานของฉันในฐานะนักแสดงอย่างกล้าหาญโดยไม่กลัวคำวิจารณ์”
 

“ฉันยังคงเป็นคนเดิมเหมือนที่เคยเป็น แต่ตอนนี้คนเริ่มมองฉันเปลี่ยนไปในวัย 50 ค่ะ”

ตอนนี้จอนโดยอนอายุ 51 ปีแล้ว แต่ก็ยังมีอคติเกิดขึ้นกับเธออยู่ดี น้ำเสียงของเธอดูหงุดหงิดตอนที่พูดถึงเรื่องที่ได้รับคำวิจารณ์ว่าเธอไม่เหมาะกับบทนางเอกซีรีส์โรแมนติกแล้ว

“ฉันว่าฉันเป็นคนดื้อรั้นค่ะ คงจะยากถ้าฉันเป็นคนที่แคร์เกี่ยวกับความคิดของคนอื่น ในวงการนี้มันมีหลายเหตุการณ์ที่คุณเหมือนโดนขังไว้ในกรงและมีคนเฝ้ามองอยู่” 

 

อย่างไรก็ตาม จอนโดยอนบอกว่าเธอยังคงมองโลกในแง่บวก 

“เพราะว่ายังมีอีกหลายแนวที่ฉันยังไม่ได้แสดง ฉันอยากจะแสดงเป็นตัวละครที่หลากหลายขึ้น ฉันอยากได้รับการเลือกจากคนที่เห็นบางอย่างในตัวฉันซึ่งบางครั้งฉันก็ไม่รู้ตัว คนที่เลือกฉันในฐานะนักแสดง ฉันกำลังรอคนทำหนังเลือกฉันอยู่ค่ะ”

“ฉันสงสัยถึงอนาคตของตัวเองอยู่ตลอด ฉันอยากจะเป็นนักแสดงที่มีบางอย่างให้เฝ้ารอ” 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X