5 อันดับศิลปินเคป๊อปยอดนิยมทั่วโลกจากการสำรวจของรัฐบาลเกาหลี
2023-03-14 09:37:21
Advertisement
คลิก!!!

เผยผลการสำรวจเทรนด์กระแสเกาหลีทั่วโลก (Global Hallyu Trends) ประจำปี 2023 ซึ่งจัดทำขึ้นโดยมูลนิธิเกาหลีเพื่อการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่างประเทศ (Korean Foundation for International Cultural Exchange หรือ KOFICE) สำหรับการสำรวจนี้มีเป้าหมายเพื่อเปิดเผยว่าทั่วโลกมีการรับรู้เนื้อหาเกี่ยวกับวัฒนธรรมเกาหลีอย่างไร ผลการสำรวจมาจากชายและหญิงจำนวน 25,000 คนที่มีอายุระหว่าง 15 ถึง 59 ปีจาก 26 ประเทศทั่วโลก

 

และหนึ่งในหัวข้อที่ผู้เข้าร่วมการสำรวจถูกขอให้โหวตคือ “ใครคือนักร้อง/วงเกาหลีที่พวกเขาชื่นชอบในปัจจุบัน” และ 5 วง K-Pop ต่อไปนี้ก็เป็นผู้ที่ได้รับคะแนนโหวตสูงที่สุด

 

1. BTS

วงเคป๊อประดับโลกวงนี้ได้รับคะแนนโหวตทั้งหมด 31.3%

BTS เปิดตัวอัลบั้ม Proof ในเดือนมิถุนายน ปี 2022 ซึ่งตามมาด้วยความสำเร็จครั้งใหญ่และความสำเร็จนับไม่ถ้วน หลังจากนั้นไม่นาน สมาชิกวงก็ได้ประกาศว่าพวกเขาจะ “หยุดพัก” จากกิจกรรมกลุ่ม อย่างไรก็ตาม สิ่งนี้ไม่ได้หยุดวงจากการครองวงการด้วยผลงานเดี่ยวของสมาชิกแต่ละคน ตั้งแต่ Jack In The Box ของ เจโฮป (J-Hope) ไปจนถึง Indigo ของ อาร์เอ็ม (RM) ซึ่งได้รับความสำเร็จและความสนใจมากมาย

ดังนั้นจึงไม่แปลกใจเลยที่วงบอยแบนด์วงนี้ยังคงเป็นอันดับหนึ่งในการสำรวจ Global Hallyu Trend ในปีนี้

 

2. BLACKPINK

ในทำนองเดียวกัน BLACKPINK ยังมีปีที่ยิ่งใหญ่อีกปี ซึ่งสะท้อนให้เห็นในผลการสำรวจนี้ พวกเธอได้อันดับที่ 2 ด้วยคะแนนโหวต 10.8%

สาว ๆ ได้ปล่อยอัลบั้มเต็มชุดที่ 2 ของพวกเธอในชื่อ Born Pink เมื่อเดือนกันยายน ปี 2022 การเปิดตัวครั้งนี้ประสบความสำเร็จอย่างมากด้วยยอดขายกว่า 2 ล้านชุดและครองอันดับ 1 ใน Billboard 200 นอกจากนี้ BLACKPINK ยังจัดทัวร์คอนเสิร์ตรอบโลกครั้งที่สองซึ่งเริ่มในวันที่ 15 ตุลาคม ปี 2022 ที่กรุงโซล และคาดว่าจะสิ้นสุดในเดือนมิถุนายนปีนี้

ซิงเกิ้ลของวงอย่าง "Pink Venom" และ "Shut Down" ก็ประสบความสำเร็จเหมือนกัน โดยทำลายสถิติมากมายและแนะนำความสำเร็จใหม่มาให้กับสมาชิกวง

 

3. PSY

PSY ได้อันดับที่ 3 จากการสำรวจด้วยคะแนนโหวต 2.6%

หลังจากประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามของเพลง "Gangnam Style" และ "Gentleman" PSY ก็ได้ปล่อยเพลงที่จะเพิ่มเข้าไปในรายชื่อเพลงฮิตของเขาอีกครั้งกับเพลง  “That That” ที่มี ชูก้า BTS รวมแจมด้วย เพลงดังกล่าวได้วางจำหน่ายในเดือนเมษายน ปี 2022 โดยเป็นเพลงไตเติ้ลของสตูดิโออัลบั้มชุดที่เก้าของเขา

เพลงฮิตที่ติดหูกลายเป็นไวรัลเพลงนี้ได้นำพาให้เขาคว้ารางวัล Digital Bonsang จากงาน Golden Disk Awards ปี 2023 และได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงเพลงแห่งปีจากงานประกาศรางวัลอันทรงเกียรติอื่น ๆ ด้วย

 

4. TWICE

เกิร์ลกรุ๊ปของ JYP อยู่ในอันดับที่ 4 ด้วยคะแนนโหวต 1.8%

ปี 2022 เป็นปีที่ค่อนข้างยุ่งสำหรับวง TWICE  นายอน (Nayeon) นักร้องนำของวงได้เดบิวต์โซโล่อย่างเป็นทางการในเดือนมิถุนายนปีที่แล้วโดยมี IM NAYEON เป็นมินิอัลบั้มชุดแรกของเธอ หลังจากการโปรโมทของ นายอน สิ้นสุดลง มีรายงานว่า TWICE ได้ต่อสัญญากับ JYP Entertainment ตามมาด้วยข่าวมินิอัลบั้มเกาหลีชุดที่ 11 ของวงที่ชื่อ Between 1&2

 

5. ไอยู (IU)

ไอยู ได้พิสูจน์ความนิยมและความมั่นคงของเธออีกครั้งในการสำรวจนี้ เธออยู่ในอันดับที่ 5 ด้วยคะแนนโหวต 1.7%

โปรเจ็กต์แรกของ ไอยู ในปี 2022 คือการร่วมงานกับ เจย์ ปาร์ค (Jay Park) ใน “Ganadara” ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างน่าทึ่ง เพลงได้ขึ้นสูงสุดที่อันดับ 1 ทั้งการจัดอันดับ Circle Chart Digital และ Billboard K-Pop Hot 100 หลังจากประสบความสำเร็จในฐานะนักร้อง ไอยู ยังได้แสดงนำในภาพยนตร์เรื่อง Broker ซึ่งฉายรอบปฐมทัศน์ในเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ครั้งที่ 75 และทำให้เธอได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลนักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยมด้วย

ศิลปินหญิงผู้นี้ยังสามารถจัดคอนเสิร์ต 2 วันในชื่อ The Golden Hour ที่ Seoul Olympic Stadium ในกรุงโซล ซึ่งทำให้เธอกลายเป็นศิลปินหญิงเกาหลีคนแรกที่ได้จัดคอนเสิร์ตที่นั่น

 

ที่มา  KOFICE

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X