เรื่องจริงของ In the Name of God: A Holy Betrayal เลวร้ายกว่าในสารคดี 10 เท่า
2023-03-08 12:11:45
Advertisement
คลิก!!!

In the Name of God: A Holy Betrayal สารคดีเรื่องใหม่ทาง Netflix กำลังถูกพูดถึงและได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก
 

สารคดีเล่าเรื่องของผู้นำลัทธิ 4 คน และเหยื่อจากการกระทำของพวกเขา
 

โชซองฮยอน ผู้กำกับสารคดีได้ร่วมพูดคุยถึงการสร้างสารคดีเรื่องนี้

เขาบอกว่าอยากทำสารคดีเกี่ยวกับเรื่องนี้เพราะเห็นผู้คนมากมายที่ได้รับผลกระทบจากลัทธิความเชื่อ

“ตั้งแต่เด็กแล้วที่คนรอบตัวผมเป็นเหยื่อของลัทธิทางศาสนา และหลังจากผมเริ่มทำสารคดี หัวข้อนี้ก็เหมือนการบ้านสำหรับผม”

 

หลังจากใช้เวลาหลายปีในการเรียนรู้และสังเกตการณ์คนกลุ่มนี้ เขาได้เสนอขอทุนสร้างจาก Netflix

รายการเริ่มจากบทสัมภาษณ์ของ Maple เหยื่อของลัทธิ Christian Gospel Mission ผู้ชมต้องช็อคตั้งแต่ 10 นาทีแรกที่เธอบอกว่าถูกกระทำชำเราโดย จองมยองซอก ผู้นำลัทธิและมีคลิปเสียงขณะที่เขาทำร้ายเธอ 

 

อย่างไรก็ตาม ผู้กำกับ โชซองฮยอนบอกว่าเรื่องจริงนั้นน่าตกใจยิ่งกว่า เพราะที่โชว์ให้เห็นในสารคดีนั้นเป็นเรื่องราวแค่ 10% เท่านั้น 

ผู้กำกับบอกว่า

“ผมรู้ว่ามันมีประเด็นเรื่องเนื้อหาทางเพศ แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือเรื่องที่พูดเป็นเรื่องจริง เป็นเรื่องยากสำหรับเราที่จะฟังเรื่องพวกนี้ระหว่างที่รวบรวมหลักฐานเพราะว่าเรื่องพวกนี้มันทำร้ายจิตใจมากๆ แต่สุดท้ายเราก็ต้องบอกความจริง และเราบอกเฉพาะเรื่องที่จำเป็นต้องบอกแบบที่ความรุนแรงคือ 1 ใน 10 ของความจริงเลยก็ว่าได้” 

 

จากนั้นผู้กำกับโชซองฮยอนได้เล่าเหตุผลที่เขาเลือกที่จะใส่คลิปเสียงไว้ในฉากแรกตอนเปิดตัวรายการ แม้ว่าผู้ชมอาจจะรู้สึกรบกวนหรือฟังไม่ค่อยออก แต่เขาอยากให้สมาชิกของลัทธิที่ได้ดูสารคดีนี้ได้รู้ความจริงตั้งแต่ 10 นาทีแรก และเริ่มตั้งคำถามว่า ผู้นำลัทธิเป็นพระเมสสิยาห์จริงหรือเปล่า?

 

สำหรับจุดสำคัญของสารคดีนี้คือเขาต้องการเล่าให้ฟังถึงความเสียหายที่เกิดต่อเกียรติความเป็นมนุษย์ และสิ่งที่ผู้เสียหายอยากเล่า

เขายังได้บอกอีกว่าตั้งใจจะทำซีซั่น 2 ซึ่งตอนแรกไม่ได้วางแผนเอาไว้

“ผมไม่มีแผนจะทำซีซั่น 2 เลยครับแม้ว่ารายการจะเปิดตัวไปแล้วก็ตาม แต่ผมเปลี่ยนใจหลังจากที่ได้เห็นคนออกจากลิทธิหลังจากได้ดู ‘In The Name Of God: A Holy Betrayal’” 

ที่มา  HankyungStory Casa และ AsiaE

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X