สื่อเกาหลีเชื่อว่าการพักกิจกรรมวงของ BTS เป็นการเปิดโอกาสให้กับบอยแบนด์ในเจเนอเรชั่นต่อไป
2023-02-21 08:37:31
Advertisement
คลิก!!!

หลังจาก BTS ประกาศพักกิจกรรมวงไปเมื่อปีที่แล้ว สื่อเกาหลีหลายสำนักต่างมีความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้แตกต่างออกไป บางสื่อคิดว่านี่อาจจะนำไปสู่สภาวะสุญญากาศของวงการเคป็อปที่สมาชิกวง BTS ต้องทยอยเข้ากรมกันทีละคน แต่สื่อหลายสำนักกลับมองว่านี่เป็นโอกาสให้แก่บอยแบนด์วงอื่น

 

BTS เป็นวงที่ขยายตลาดเพลงเคป็อปให้เป็นที่รู้จักในระดับโลก และประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ทำให้หลายคิดว่าการพักกิจกรรมวงของพวกเขาอาจทำให้ความสนใจในเพลงเคป็อปจากแฟนเพลงต่างชาติจะลดลง

ตอนนี้เกิร์ลกรุ๊ปหลายวงได้ทำหน้าที่เติมเต็มยอดขายของ BTS แทน ไม่ว่าจะเป็น IVE, NewJeans, aespa และ LE SSERAFIM

 

สำหรับวงบอยแบนด์นั้น มีการคาดการณ์กันว่าจะมีวงที่เดบิวต์เพิ่มขึ้นในปีนี้ เพราะว่าในตอนนี้ยอดขายของศิลปินเคป็อปส่วนใหญ่ได้มาจากฝั่งเกิร์ลกรุ๊ปเป็นหลัง ทำให้ในปีนี้หลายฝ่ายคาดว่าน่าจะมีการผลักดันวงบอยแบนด์ใหม่ๆอย่างจริงจังเพื่อคงฐานแฟนคลับฝั่งบอยแบนด์และขยายฐานแฟนคลับออกไปด้วย

แหล่งข่าวจากอุตสาหกรรมเพลงกล่าวว่า

“BTS นั้นได้รับความสนใจในระดับโลก ส่วนวงอื่นก็กำลังสร้างมูลค่าของวงเช่นกัน แต่ทว่าพวกเขายังไม่ได้รับความสนใจมากนัก การเว้นระยะของ BTS จะเป็นการมอบโอกาสในการหันเหความสนใจมายังวงไอดอลยุคหลังจากพวกเขา การแข่งขันระหว่างบอยแบนด์เพื่อแย่งชิงความสนใจนี้จะเข้มข้นขึ้น” 

 

นอกจากนี้วงที่มีผลงานในวงการอยู่แล้วอย่าง SEVENTEEN, TXT, ENHYPEN, Stray Kids และ NCT ก็กำลังเร่งขยายฐานแฟนคลับและสร้างความจดจำให้กับแฟนเคป็อปทั่วโลกเช่นกัน

ข่าวรายงานว่ามีวงใหม่กว่า 10 วง จากค่ายหลักในเกาหลีที่เตรียมจะเดบิวต์ และมากกว่า 7 วงเป็นวงบอยแบนด์


รายการเซอร์ไววัลต่างๆก็เน้นค้นหาสมาชิกวงบอยแบนด์เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นรายการ Boys Planet ของช่อง Mnet ที่กำลังออกอากาศอยู่ในขณะนี้ และ รายการ Fantasy Boys ของช่อง MBC 

ที่มา  dailian

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X