เรน (RAIN) และ คิมแทฮี (Kim Tae-hee) ซื้อบ้านในสหรัฐฯ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการศึกษาของลูก
2023-02-16 09:59:16
Advertisement
คลิก!!!

เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ในรายการ 'Free Doctor' ของช่อง tvN ได้พูดถึงความตั้งใจของ เรน (RAIN) และ คิมแทฮี (Kim Tae-hee) ในการเตรียมพร้อมเรื่องการศึกษาของลูกของพวกเขา

ก่อนหน้านี้ในเดือนมิถุนายน ปี 2019 ข่าวรายงานว่า ทั้งคู่ซื้อบ้านราคา 2 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 67 ล้านบาท) ในเมืองเออร์ไวน์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา



ในตอนนั้นต้นสังกัดของทั้งคู่ไม่ได้ออกมาเปิดเผยเหตุผลที่ทั้งคู่ซื้อบ้าน บอกเพียงว่าเป็นเหตุผลส่วนตัว

ในรายการคุยกันว่าทำไมเรนและคิมแทฮีถึงเลือกเมืองเออร์ไวน์ นักข่าวรายงานว่าเมืองนี้ค่อนข้างสะดวกสบายและยังปลอดภัย รวมถึงมีมาตรฐานการศึกษาที่สูง



นักข่าวรายงานว่า

“เออร์ไวน์เป็นเมืองที่มีการจัดวางผังเมือง ทำให้ใช้ชีวิตที่นั่นง่ายมาก นอกจากนี้ยังเป็นเมืองที่ติดอันดับความปลอดภัยสูงที่สุดเมืองหนึ่งของประเทศ ขึ้นชื่อเรื่องเมืองแห่งการศึกษา และมีการเปลี่ยนแปลงของฤดูกาลที่สวยงามตลอดปี หลายคนเชื่อว่าที่นี่สมบูรณ์แบบในการเลี้ยงลูกและให้การศึกษาเด็กๆ นี่น่าจะเป็นเหตุผลที่ทำให้เรนและคิมแทฮีเลือกเออร์ไวน์เช่นกัน” 


นักข่าววิเคราะห์ต่อว่า

“ค่าเทอมของโรงเรียนในเออร์ไวน์แพงมาก น่าจะประมาณ 30 ล้านวอน (ประมาณ 8 แสนบาท) ต่อปีสำหรับชั้นอนุบาล, 40 ล้านวอน (ประมาณ 1 ล้านบาท) สำหรับชั้นประถม, 70 ล้านวอน (ประมาณ 1.8 ล้านบาท) สำหรับมัธยมต้น และ 80 ล้านวอน (ประมาณ 2.1 ล้านบาท) สำหรับมัธยมปลาย”

นักข่าวพูดต่อ

“ถ้าเพิ่มค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวันเข้าไปด้วย น่าจะต้องใช้เงินอย่างน้อย 1 พันล้านวอน (ประมาณ 26.7 ล้านบาท) ในการเลี้ยงลูกที่เออร์ไวน์ ไม่นับรวมค่าบ้าน [เรนและคิมแทฮี] ได้ลงทุนครั้งใหญ่ และคิดว่าพวกเขาจะทำแบบนี้อีกในอนาคต” 

 

นอกจากเรนและคิมแทฮีแล้ว ยังมีคนดังเกาหลีคนอื่นที่ซื้อบ้านในเออร์ไวน์เพื่อการศึกษาของลูกๆได้แก่ ชาอินพโย-ชินเอรา, ซนจีชาง-โอยอนซู และอีกหลายคู่

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X