TXT ชื่นชม BTS และ KARA, อัลบั้มชุดใหม่ และเป้าหมายของวง
2023-01-25 09:16:08
Advertisement
Pyramid Game

สมาชิกวง TXT ได้ร่วมถ่ายแบบและให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Esquire Korea

ผู้สัมภาษณ์ชม บอมกยู (Beomgyu) เรื่องทักษะวาไรตี้ของเขา และเขาบอกว่าเขาเป็นแฟนรายการ 2 Days & 1 Night มาอย่างยาวนาน เขาเลือกให้เคมีระหว่างสมาชิกของรายการและแขกรับเชิญคือเสน่ห์ของรายการนี้ ซึ่งพาไปสู่การพูดคุยถึงการทำงานเป็นทีมของวง TXT


บอมกยูหัวเราะก่อนจะเล่าว่า

“ตอนเริ่มต้นไม่ได้เป็นแบบนี้นะครับ เพราะว่าพวกเรามาเพื่อจะเป็นคนดัง เราเลยมีความคิดและนิสัยของตัวเองค่อนข้างชัดเจน เราเลยเข้ากันไม่ได้ในตอนแรกครับ เราทะเลาะกันบ่อยมาก และทุกคนเชื่อว่าตัวเองถูก เวลาผ่านไปนานเลย เราพยายามจะหาจุดตรงกลางให้เข้าใจกันและกันและคิดถึงคนอื่นมากขึ้น จนมาถึงจุดที่เราสามารถอยู่ด้วยกันได้อย่างสันติ จุดที่เราสามารถอยู่ด้วยกันได้แบบ 365 วัน ผมคิดว่าไอดอลวงอื่นก็คงเป็นแบบนี้เหมือนกัน”
 

พูดถึงการแสดงที่ Lollapalooza เมื่อฤดูร้อนที่แล้ว ผู้สัมภาษณ์ถามว่าเป็นอย่างไรเมื่อต้องไปแสดงต่อหน้าคนที่บางส่วนไม่ใช่แฟนคลับของวง บอมกยูตอบอย่างมั่นใจว่า

“จริงๆมันทำให้ผมรู้สึกดีขึ้นครับ เวลาที่ผมอยู่ท่ามกลาง ‘คนของผม’ ผมอยู่บนเวทีอย่างมีความสุข แต่ในบรรยากาศงานเทศการหรือที่ที่มีคนทั่วไปมากกว่า มันทำให้ผมตื่นเต้น ผมคิดว่ามันคือโอกาสที่จะทำให้คนเหล่านี้เป็น ‘คนของเราง ผมเลยรู้สึกมุ่งมั่นและรู้สึกดีมากเลยครับ”

บอมกยูบอกเพิ่มเติมว่า

“ผมภูมิใจในตัวสมาชิกของผมค่อนข้างมาก ผมคิดว่าช่วงเวลาที่ผมรู้สึกของคุณมากที่สุดตอนที่อยู่ใน TXT คือตอนที่ได้แสดงด้วยกัน” 

การได้เห็น KARA กลับมารวมตัวกันอีกครั้งในงาน 2022 MAMA Awards ซูบิน (Soobin) เขียนข้อความถึงแฟนคลับบอกว่าเขาเสียน้ำตา ซูบินเล่าว่าเขาไม่ได้พูดเกินจริงเลย

“ผมร้องไห้จริงๆครับ แต่พอสมาชิกมาใส่ไข่เข้าไป เลยทำให้คนไม่เชื่อเพราะคิดว่าผมร้องไห้ 3 ชั่วโมง”

ซูบินเล่าต่อ

“จริงๆแล้ว ผมน้ำตาไหลนิดหน่อย แค่ไม่กี่นาทีเอง”

สำหรับสิ่งที่ทำให้เขาร้องไห้ ซูบินอธิบายว่า

“ตั้งแต่ที่ผมยังเป็นเด็ก ผมชอบวง KARA มากเลยครับ ตอนที่ KARA อยู่ในยุครุ่งโรจน์ ตอนนั้นผมยังเด็กมาก และพวกเธอก็ไม่ใช่วงที่เด็กๆจะชอบกัน แต่ว่าพี่สาวของผมเป็นแฟนคลับไอดอล เธอเลยมักจะเปิดรายการเพลงและผมก็ค่อยๆชอบ [KARA] ไปเอง นั่นเป็นสาเหตุให้ผมเป็นแฟนคลับของวง KARA ซึ่งไม่เหมือนเพื่อนคนอื่น ผมตั้งตารองาน [MAMA] ครั้งนี้เลยครับ และคิดว่าไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นผมต้องดูให้ได้ ตอนที่ผมกำลังทำผมและแต่งหน้าในห้องรอ ผมวิ่งออกมาดูทีวีที่อยู่ที่ทางเดินเลย ตอนที่การแสดงแรกเริ่มขึ้น น้ำตาผมก็ไหลออกมาเอง พวกเธอเหมือนรักแรกของผมครับ เป็นไอดอลวงแรกที่ผมชอบ”
 

เมื่อถามถึงสิ่งที่แข็งแกร่งที่สุดของเขาในฐานะลีดเดอร์ของวง TXT ซูบินบอกว่า

“พูดตามตรง ผมไม่คิดว่าผมเป็นลีดเดอร์ที่สมบูรณ์แบบที่ต้องเด็ดขาด, ตัดสินใจ และมีภาพที่คิดไว้ในหัวอยู่แล้ว เมื่อไม่นานมานี้ผมเพิ่งพูดไปว่าผมนับถือรุ่นพี่ อาร์เอ็ม (RM) วง BTS แต่คือเขาเป็นแบบนั้นเลยครับ ความคิดของเขาไม่ว่าจะมุมมองไหนมีความละเอียด และมีความเชื่อมั่นที่ชัดเจนว่าเขาชอบอะไร จะไปทิศทางไหน ผมคิดว่าผมคงเป็นลีดเดอร์แบบนั้นไม่ได้ แต่ว่ามีสิ่งหนึ่งที่ผมสามารถพูดได้อย่างมั่นใจคือ ผมเป็นคนสบายๆครับ ผมคิดว่าอย่างน้อยก็กับสมาชิกในวงของผม ผมเป็นคนที่พวกเขารู้สึกสบายใจที่สุดที่สามารถทำให้พวกเขาเปิดใจที่จะพูดคุยได้” 

สำหรับเรื่องเป้าหมายของวง ซูบินเขินและตอบอย่างถ่อมตัวว่า

“นี่เป็นเป้าหมายที่ใหญ่ครับ แต่ว่าผมคิดถึงแดซัง” ผู้สัมภาษณ์บอกว่าเขาดูเขินอายเกินไป และเขาตอบกลับมาว่า

“จริงๆครับ คือถ้าถามคำถามผมแบบนี้เมื่อปีที่แล้ว ผมคงจะตอบว่า ‘มีความสุข’ หรือไม่ก็ ‘สุขภาพแข็งแรง’ แต่ตอนนี้ สมาชิกของผมทำงานหนักกันมาก เมื่อช่วงปีที่แล้ว ความทะเยอทะยานของพวกเขามีมากขึ้นและตอนนี้เราเต็มไปด้วยความมุ่งมั่นแบบ ‘ไม่ว่าจะยังไง มาเป็นศิลปินแดซังกันเถอะ’ และ ‘มาเป็นวงที่สามารถตามรอบ BTS ได้กันเถอะ’

ซูบินพูดต่อ

“ผมรู้สึกภูมิใจไปด้วย มันเป็นบรรยากาศที่สุดท้ายทำให้เราทำงานกันหนักขึ้น ผมคิดว่านี่คือสิ่งที่ทำให้ผมคิดแบบนี้ และพูดออกมาว่า ‘โอเค มาชนะแดซังด้วยกันเถอะ นั่นเป็นสิ่งที่จะทำให้เรามีความสุขและแข็งแรงขึ้น” 

ครบรอบเดบิวต์ปีที่ 4 ของวง TXT กำลังจะมาถึงในเดือนมีนาคมนี้ ฮยูนิงไค (Huening Kai) ถูกถามว่าสิ่งที่เขารู้สึกว่าเปลี่ยนแปลงมากที่สุดนับจากเดบิวต์คืออะไร เขาตอบว่า

“ถ้าให้เปรียบเทียบกับตัวเองสมัยเป็นเด็กฝึกหัด ผมสูงขึ้น 20 ซม. ครับ นิสัยผมก็นิ่งขึ้นนิดหน่อย เมื่อก่อนผมเป็นคนค่อนข้างเฉื่อยๆครับ แต่ตอนนี้แอคทีฟขึ้นอีกนิด แต่ถ้าให้เลือกสิ่งที่เปลี่ยนไปมากที่สุด ผมคิดว่าคงเป็นความกระตือรือร้น ผมคิดว่าตอนนี้ผมกระตือรือร้นมากกว่าตอนที่พยายามเพื่อให้ได้เดบิวต์”

ฮยูนิงไคเกิดมาในครอบครัวนักดนตรี น้องสาวของเขา ฮยูนิงบาฮี (Huening Bahiyyih) ก็กำลังโปรโมทกับวง Kep1er เช่นกัน เมื่อถามถึงการได้ทำงานในวงการเดียวกันกับพี่น้อง ฮยูนิงไคบอกว่า

“หลังจากได้เจอกับเธอแค่ที่บ้าน ผมรู้สึกทึ่งและมีความสุขที่ได้ทักทายเธอที่สถานีโทรทัศน์ เธออาจจะรู้สึกแบบเดียวกันเวลาเห็นผมแต่ตอนที่ผมเห็นเธอทำท่าน่ารักให้กล้อง ร่างกายของผมมันบิดแบบไม่รู้ตัวเลยครับ ผมหวังว่าเธอจะรู้ว่าผมเป็นกำลังใจให้เธอเสมอ”
 

สำหรับอัลบั้มคัมแบคของ TXT “The Name Chapter: TEMPTATION” ที่กำลังเตรียมจะปล่อยออกมา ฮยูนิงไคแอบสปอยล์ว่า

“สำหรับอัลบั้มนี้ ทั้งคลิปคอนเซ็ปต์, ทีเซอร์ และตัวอย่างให้บรรยากาศของเทพนิยาย การเล่าเรื่องในตัวอย่างมาจากเวนดี้จากเรื่อง Peter Pan ถ้าในผลงานก่อนเราพูดถึงการเติบโตและความเจ็บปวดของเด็กผู้ชาย ผมคิดว่าอัลบั้มนี้คุณจะเห็นเรื่องราวของเด็กผู้ชายที่ไม่อยากเติบโตเป็นผู้ใหญ่” 

 

แทฮยอน (Taehyun) พูดถึงสิ่งที่เขาคิดว่าเท่ว่า

“การได้เป็นรุ่นน้องของรุ่นพี่ BTS และได้เจอกับพวกเขาและสนิทกับพวกเขาครับ สิ่งที่ผมเห็นเวลามองพวกเขาคือออร่าที่เกิดจากการรวบรวมประสบการณ์ ขนาดเวลาที่พวกเขาไม่ได้เต้นหรือร้องเพลง แค่ใช้ชีวิตปกติ ยังดูเท่เลยครับ ผมอยากจะเท่แบบนั้นบ้าง”

แทฮยอนอธิบายต่อ 

“ไม่ว่าจะอย่างไร ผมคิดว่าคุณจะต้องมีความติดดินและด้านที่อบอุ่น ถ้าแฟนคลับรู้สึกว่าผมทำให้ไม่สบายใจตอนที่ผมมีออร่าแบบนี้ ผมก็คิดว่ามันไม่ใช่ครับ ผมคิดว่าทั้ง 2 อย่างเป็นสิ่งที่จำเป็นแบบนั้นถึงจะเรียกว่าคนเท่จริงๆ”

แทฮยอนได้พูดถึงเป้าหมายในปี 2023 ของเขาว่า

“ผมอยากจะให้คุณได้ฟังเพลงของผม ผมมีเพลงที่ผมทำเองนิดหน่อย ผมมีความกระหายที่ไม่อาจเติมเต็มด้วยแค่เพลงที่โปรโมทกับวง ผมเลยพยายามหาวิธีที่จะได้โชว์เสียงของผมโดยที่ไม่ทำลายภาพลักษณ์หรือเรื่องราวของ TXT ผมคิดว่ามิกซ์เทปน่าจะเป็นวิธีที่ดี ผมคุยกับต้นสังกัดอยู่ตลอด และมันเป็นไปในทิศทางที่ดี คงจะดีถ้าคุณรอคอยมันครับ” 

 

ยอนจุน (Yeonjun) ซึ่งหลายคนรู้กันดีว่าเขาคือเด็กฝึกในตำนานของ BIGHIT MUSIC เพราะอยู่ในอันดับ 1 ของการประเมินมาโดยตลอด เขาได้เล่าว่าเรื่องนี้ไม่ได้เป็นสิ่งที่ดีเสมอไป 

“ถึงแม้จะอยู่ในอันดับ 1 ตลอด แต่ผมไม่เคยได้รับฟีดแบคดีๆเลยครับ และรู้สึกทรมาณด้วยที่ต้องทำให้ดีขึ้นเพื่อที่จะได้อยู่ในอันดับ 1 ต่อไป ในเวลานั้น การอยู่ในอันดับ 1 หมายถึง ผมมีโอกาสแค่ตกลงมาเท่านั้น”

อย่างไรก็ตาม ยอนจุน พูดถึงฉายาของเขาที่ถูกเรียกว่า ‘เด็กฝึกในตำนานของ BIGHIT MUSIC ว่า

“แต่สุดท้ายนี่เป็นฉายาที่ผมรักครับ คือตอนนั้นมันมีความกดดันก็จริง แต่มันก็เป็นแรงผลักดันเหมือนกัน ถ้าคุณมีฉายานั้น คุณจะทำอะไรครึ่งๆกลางๆไม่ได้ ไม่ว่าจะยังไง มันก็เข้ากับผมดีครับ”
 

ยอนจุนพูดถึงความตื่นเต้นในมินิอัลบั้มชุดใหม่ของวง และพูดถึงการแสดงในมิวสิกวิดีโอพร้องหัวเราะว่า

“ไม่อยากจะเชื่อว่าการแสดงของผมก็โอเคเหมือนกัน แต่ว่าพวกเราต้องแสดงความรู้สึกแบบใหม่ในมิวสิกวิดีโอซึ่งยากมากเลยครับ เพราะว่ามีบรรยากาศความแฟนตาซี มันเลยไม่ง่าย...แต่ผมคิดว่าผลลัพธ์สุดท้ายออกน่ารักครับ ผมเลยเฝ้ารอจะได้ชม”

ยอนจุนพูดถึงความสนใจในงานแสดง 

“ผมสนใจครับ ผมเลยพยายามจะไปเป็นแขกรับเชิญ แต่ว่าการแสดงค่อนข้างยากครับ ผมเลยเพิ่งตัดสินใจว่าคงจะดีกว่าถ้าโฟกัสงานหลักก่อนและจากนั้นค่อนคิดเรื่อง [การแสดง]” 

ยอนจุนบอกว่าเขาอยากจะลองงานในหลายด้าน แต่ตอนนี้เขาอยากจะทุ่มเทหัวใจทั้งหมดไปกับงานเพลงของเขาก่อน

“งานหลักของผมและสิ่งที่ผมสนใจมากที่สุดในตอนนี้คืองานเพลงและการแสดงบนเวทีครับ ผมมีความต้องการสิ่งอื่นอีกมากมายและทะเยอทะยาน แต่สิ่งที่สำคัญที่สุด ที่ผมคิดตลอดคือ ‘ผมอยากจะกลายเป็นคนที่ดีที่สุดในงานนี้’” 

 

ติดตามภาพถ่ายและบทสัมภาษณ์ของ TXT เต็มๆได้ในนิตยสาร Esquire Korea ฉบับเดือนกุมภาพันธ์

ที่มา  (1) (2)

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X