BlockBerry Creative ออกมาชี้แจงเพิ่มเติมในประเด็นความขัดแย้งกับ LOONA
2022-12-22 19:41:23
Advertisement
คลิก!!!

บริษัท Blockberry Creative ได้ออกมาแถลงการณ์อย่างเป็นทางการเกี่ยวกับการปล่อยอัลบั้ม The Origin Album [o] ผลงานใหม่ของ LOONA โดยบริษัทตัดสินใจจะเลื่อนการปล่อยอัลบั้มใหม่ไปก่อน ซึ่งได้แจ้งผ่านทางแฟนคาเฟ่ดังนี้:

 

“สวัสดีจาก Blockberry Creative ก่อนอื่นเราต้องขออภัยที่ทำให้แฟน LOONA ต้องกังวลจากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นซึ่งเกี่ยวข้องกับบริษัทของเรา

เราต้องขออภัยสาธารณชนที่ทำให้เกิดความเหนื่อยหน่ายจากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นเช่นกัน

หลังจากได้ฟังความคิดเห็นของออบิท และ อีกหลายคน เราตัดสินใจว่ากิจกรรมคัมแบคคงไม่มีความหมายหากเรื่องเกี่ยวกับสมาชิกในวงยังไม่คลี่คลาย ดังนั้นอัลบั้ม The Origin Album [o] ซึ่งมีแผนจะปล่อยในวันที่ 3 มกราคม ปี 2023 จะถูกเลื่อนไปก่อนอย่างไม่มีกำหนด นอกจากนี้เราขออธิบายให้ออบิทและอีกหลายคนที่สนับสนุน LOONA ดังนี้

LOONA เป็นโปรเจคที่ต้องทุ่มเทความพยายามเยอะมากตลอดระยะเวลาที่ยาวนาน และเนื่องจากเป็นโปรเจคระยะยาวและสำคัญทำให้ต้องใช้การลงทุนเยอะมากเมื่อเทียบกับวงไอดอลทั่วไป สิ่งที่เห็นอาจจะน้อยกว่าความเป็นจริงที่เราได้ทำ

หลังจากมีการวางแผนทำวง LOONA มีค่าใช้จ่ายเยอะมากเกิดขึ้นจนบริษัทขนาดเล็ก-กลางไม่สามารถจ่ายได้ แต่เราคิดว่านี่คือความรับผิดชอบของบริษัท ทำให้เรายอมจ่ายเงินลงทุนล่วงหน้า

อย่างไรก็ตามมีความเข้าใจผิดและข้อสงสัยเกี่ยวกับข้อสัญญาเยอะมาก ทำให้เรารู้สึกผิดต่อสมาชิกในวงอยู่ตลอดที่ไม่สามารถทำกำไรได้มาเป็นเวลานาน

ตั้งแต่เริ่มต้น ความสำเร็จของ LOONA ดูเหมือนจะเป็นไปไม่ได้จนทำให้บริษัทต้องลงทุนและทุ่มเทเป็นอย่างมาก โดยไม่รู้ว่าจะถึงจุดคุ้มทุนเมื่อไหร่

 

นี่ความพยายามแบบไม่คิดชีวิตของบริษัทที่ไร้ประสิทธิภาพ แต่ปีนี้ หลังจากผ่านมา 6 ปีนับตั้งแต่โปรเจคเดบิวต์ ต้องขอบคุณความพยายามและการรอคอยของสมาชิกที่เชื่อในบริษัท เราพบกับแสงสว่างแห่งความหวังแล้ว

 

คงจะดีหากสมาชิกของ LOONA ทุกคนจะเป็นที่รู้จักของคนทั่วไป อย่างไรก็ตาม เป็นเรื่องปกติของวงที่มีสมาชิกหลายคนอยู่แล้วที่จะมีสมาชิกคนหนึ่งเป็นที่รู้จักก่อน และบริษัทต้องสนับสนุนสมาชิกคนนั้นเพื่อทำให้วงเป็นที่รู้จักมากขึ้น มันเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ สมาชิกทุกคนอยากไปด้วยกันแบบพร้อมๆกัน แต่น่าเสียดายที่มุมมองของสมาชิกในวงเปลี่ยนไปแตกต่างจากบริษัท

เนื่องด้วยเหตุนี้ เราเสี่ยงที่จะลองทุนเพิ่ม ตกลงที่จะเปลี่ยนเนื้อหาในสัญญาเพื่ออนาคต และพยายามปกป้อง LOONA ทุกคน แต่อย่างที่ทุกคนทราบ เราได้บทสรุปที่น่าเสียดาย

 

ไม่ว่าจะประสบความสำเร็จ หรือ ล้มเหลว จากความพยายามของบริษัทเล็กๆ เราภูมิใจที่ได้ท้าทายขีดความสามารถในวงการเคป็อป แน่นอนปัญหาที่เกิดขึ้นเกิดจากความไม่พร้อมของบริษัท และเราควรจะรับผิดชอบเรื่องนี้ แต่เราไม่สามารถหยุดปกป้อง LOONA ได้และอยากจะไปถึงฝันด้วยกัน และเรารู้ว่าความฝันของเราจะเป็นจริงได้ก็ต่อเมื่อคนหลายคนรวมถึงออบิทร่วมกันกับเรา

เราจะทำงานเพื่อสร้างสิ่งแวดล้อมที่ทำให้แฟนคลับทุกคนได้สนับสนุน LOONA พร้อมจิตใจที่มีความสุข เราขออภัยอีกครั้งต่อทุกคนและขอให้ทุกคนเก็บความฝันและอนาคตของ LOONA ให้ยังคงอยู่ ขอบคุณ”


ที่มา daum cafe

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X