ชาวเน็ตเกาหลีวิเคราะห์ MV เพลง “Ditto” ของ NewJeans ว่าสื่อถึงความสัมพันธ์ระหว่างไอดอลและแฟนคลับ
2022-12-22 14:12:23
Advertisement
คลิก!!!

มิวสิควิดีโอเพลง “Ditto” ผลงานเพลงใหม่ของ NewJeans ได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดีจากแฟนคลับ MV ของเพลงนี้ถ่ายทอดเรื่องราวของนักเรียนวัยมัธยม ชวนให้ผู้ชมย้อนกลับไปในวันวาน ชาวเน็ตหลายคนได้ร่วมพูดคุยถึงความหมายที่แอบซ่อนอยู่ในมิวสิควิดีโอเพลงนี้ และเชื่อว่าเรื่องราวใน MV น่าจะเล่าถึงความสัมพันธ์ระหว่างแฟนคลับและไอดอล

สำหรับมิวสิควิดีโอเพลงนี้ถูกปล่อยมา 2 แบบ ซึ่งเรื่องราวเชื่อมโยงกัน ในมิวสิควิดีโอมีเด็กผู้หญิงอีกคนที่เหมือนเป็นเพื่อนกลุ่มเดียวกันกับสมาชิกวง NewJeans เธอมักจะถือกล้องถ่ายวิดีโอถ่ายภาพของสมาชิกในวงเสมอ ตัวละครหญิงตัวนี้ชื่อว่า บันฮีซู ซึ่งชาวเน็ตเกาหลีคิดว่าน่าจะมาจากคำว่า บันนี่ (Bunnies) ซึ่งคือชื่อแฟนด้อมของ NewJeans

เด็กสาวที่ชื่อบันฮีซูใน MV มักจะถือกล้องถ่ายภาพเพื่อนของเธอซึ่งก็คือสมาชิกในวง NewJeans อยู่ตลอดแทนที่จะไปร่วมเต้นด้วย เหมือนกับแฟนคลับที่เฝ้าติดตามไอดอลของพวกเขา และ มักจะถ่ายภาพหรือวิดีโอเก็บไว้เป็นความทรงจำ

บันฮีซูถ่ายภาพพร้อมรอยยิ้มที่ภูมิใจ

และเมื่อบันฮีซูเจ็บปวด สมาชิกวง NewJeans ในมิวสิควิดีโอก็คอยปลอบโยนเธอ เช่นเดียวกับไอดอลที่มักจะมอบความสุขและพลังให้กับแฟนคลับของพวกเขา

ในวันที่ฝนตก พวกเธอเลือกที่จะเดินตากฝนไปด้วยกัน เหมือนกับแฟนคลับที่รับรู้ความเจ็บปวดของไอดอลและพร้อมจะเป็นกำลังในและเดินไปด้วยกันไม่ว่าเส้นทางจะเป็นอย่างไร

อย่างไรก็ตาม ระหว่างถ่ายภาพของ NewJeans อยู่ มีฉากที่บันฮีซูหันกล้องไปเจอกับเด็กผู้ชายอีกคน เป็นช่วงเวลาหนึ่งที่เธอเปลี่ยนความสนใจไปยังสิ่งใหม่

เช่นเดียวกับแฟนคลับของไอดอล ที่ในช่วงชีวิตหนึ่ง พวกเขาอาจจะต้องเจอเรื่องที่ทำให้ไม่สามารถติดตามไอดอลได้อย่างต่อเนื่อง อาจจะเป็นความรัก หรือเรื่องอื่นๆในชีวิต

นอกจากนี้ยังมีฉากที่สื่อถึงช่วงเวลาของแฟนคลับที่ต้องเจอกับความยากลำบากจากสายตาคนอื่นที่ไม่เข้าใจในความชื่นชอบไอดอลของเรา ในสายตาของแฟนคลับเราเห็นไอดอลที่เรารัก แต่ในสายตาของคนทั่วไปเหมือนเพื่อนร่วมชั้น พวกเขาเห็นเพียงความว่างเปล่า ไม่ใช่ NewJeans ที่กำลังเต้นอยู่เหมือนที่บันฮีซูเห็น

ฉากที่บันฮีซูเดินตากฝนคนเดียวทั้งที่มีร่มอยู่ในมือ ตรงข้ามกับฉากที่เธอเดินตากฝนไปพร้อมกับเพื่อนสมาชิก NewJeans สื่อถือช่วงเวลาที่บางครั้งแฟนคลับก็ต้องเจอกับเรื่องลำบากคนเดียว และไอดอลก็ไม่สามารถอยู่ข้างหรือช่วยเหลือพวกเขาได้

บันฮีซูเริ่มไม่สน เธอไม่รับโทรศัพท์ของมินจี (Minji) ที่โทรเข้ามา

เธอเดินออกมาคนเดียว เหมือนกับแฟนคลับที่บางครั้งก็ออกจากแฟนด้อม กล้องที่คอยถ่ายไอดอลตกแตก เธอเลือกที่จะอยู่กับความจริง แทนที่ไอดอลของเธอ

ปิดท้ายด้วยฉากที่บันฮีซูกลับมาที่บ้าน หยิบม้วนวิดีโอเก่ากลับมาดู และได้เห็นช่วงเวลาที่เธอมีความสุขกับ NewJeans อีกครั้ง ทุกคนในวิดีโอยังคงเป็นเด็กมัธยมที่สดใส แต่เธอคือคนเดียวที่ดูเติบโตขึ้น

เช่นเดียวกับแฟนคลับที่เติบขึ้น พวกเขาอาจจะไม่ได้ติดตามไอดอลเหมือนเดิมแล้ว อย่างไรก็ตามความทรงจำที่มีต่อไอดอลยังคงอยู่ที่เดิม แฟนคลับยังสามารถกลับมาดูผลงานเก่าๆของไอดอลที่เคยชื่นชอบได้เสมอ 

เรื่องราวใน MV เป็นสิ่งแฟนคลับไอดอลเข้าถึง โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่เติบโตเป็นผู้ใหญ่แล้ว ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปแค่ไหน ความรัก ความชื่นชอบที่คุณเคยมีต่อไอดอลจะยังคงเป็นความทรงจำที่มีความสุขตลอดไปและไม่มีใครมาลบเลือนมันไปได้

ที่มา  theqoo

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X