กว่าเด็กฝึกจะได้เดบิวต์ต้องผ่านอะไรมาบ้าง? เปิดเผยเงื่อนไขที่เข้มงวดของ JYP
2022-12-19 12:13:25
Advertisement
Pyramid Game

JYP เป็นที่รู้จักในฐานะบ้านของเกิร์ลกรุ๊ปที่ประสบความสำเร็จมากมาย ซึ่งในการเดบิวต์นั้นเด็กฝึกหญิงต้องฝึกฝนอย่างหนักและปฏิบัติตามเงื่อนไขทั้งหมดที่บริษัทได้กำหนดมา

 

ในรายการ Legendary Stage ของ SBS สาว ๆ วง TWICE ได้แชร์เรื่องราวมากมายเกี่ยวกับการเดบิวต์ของพวกเธอ ในตอนนั้น MC ซองชีคยอง (Sung Si Kyung) อยากรู้เกี่ยวกับบทเรียนก่อนเดบิวต์สำหรับเกิร์ลกรุ๊ปที่มีหลายสัญชาติในวง ซึ่งพวกเธอได้ระบุว่าภาษาเกาหลีเป็นวิชาบังคับสำหรับเด็กฝึกต่างชาติ 

โดย ซานะ (Sana) เล่าว่า “โมโมะ (Momo) กับฉันเรียนภาษาเกาหลีมาประมาณ 3 ปีแล้วค่ะ ตอนที่ฉันมาเกาหลีครั้งแรก ฉันพูดภาษาเกาหลีไม่ได้สักคำ ฉันไม่สามารถแม้แต่จะเข้าใจประโยคง่าย ๆ เช่น 'คุณกินข้าวแล้วหรือยัง' เราทำได้แค่ทักทายทุกครั้งที่มีคนผ่านไปมาค่ะ”

 

ต่อมา จีฮโย (Jihyo) เผยสิ่งที่ทำให้พิธีกรและผู้ชมประหลาดใจ เธอกล่าวว่าเธอได้รับประกาศนียบัตรภาษาจีนมาตั้งแต่ชั้นมัธยมต้นตามที่บริษัทกำหนดเอาไว้

 

ขณะเดียวกัน นายอน (Nayeon) กล่าวว่า “ถ้าเราไม่ได้รับใบรับรองภาษาต่างประเทศ เราจะไม่สามารถเดบิวต์ได้ค่ะ” ด้วยเงื่อนไขการเดบิวต์ที่เข้มงวดนี้ รุ่นน้องของ TWICE อย่าง ITZY หรือ NMIXX ทุกคนจึงมีทักษะภาษาต่างประเทศกันทั้งหมด ซึ่งสิ่งนี้ทำให้วงของค่าย JYP สามารถโปรโมตในต่างประเทศได้ง่ายขึ้น

 

นอกจากผลิตวงที่มีความหลากหลายทางสัญชาติแล้ว JYP ยังมีชื่อเสียงในด้านการฝึกทักษะการเต้นและการแสดงที่ดีอีกด้วย ไอดอลของ JYP มักทำให้แฟน ๆ ต้องตะลึงด้วยการแสดงที่น่าหลงใหลของพวกเขา

 

ในรายการ Master In The House บริษัท JYP ได้เปิดเผยว่าพวกเขาได้ใช้วิธีการจับภาพหน้าจอในช่วงเวลาใดก็ได้ในการแสดงของศิลปินในค่าย ซึ่งวิธีนั้นทำให้ JYP สามารถตรวจสอบได้ว่าสมาชิกในวงกำลังเคลื่อนไหวด้วยท่าเต้นที่ถูกต้อง หากช่วงเวลาที่หยุดลงและสมาชิกทุกคนทำการเคลื่อนไหวแบบเดียวกัน แสดงว่าพวกเขาทำได้ดี

 

เมื่อตอนที่ NMIXX เดบิวต์ ผู้ชมสังเกตเห็นว่า JYP ให้ความสำคัญกับการฝึกฝนเสียงร้องของไอดอลและทักษะการร้องสดอย่างละเอียดถี่ถ้วนมากขึ้น ซึ่งวิดีโอการร้องเพลงสดของ NMIXX ได้พิสูจน์เรื่องดังกล่าว

JYP ฝึกฝนเสียงร้องของ NMIXX อย่างระมัดระวัง บริษัทให้สาว ๆ วอร์มเสียงและฝึกหายใจในห้องรอก่อนการร้องเพลงจริง

สไตล์การฝึกของ JYP เป็นที่ชื่นชมอย่างมากจากแฟน ๆ หลังจากฝึกเกิร์ลกรุ๊ปมาหลายปี JYP รู้วิธีที่จะโฟกัสไปที่เสียงร้องเพื่อช่วยให้ไอดอลเอาชนะใจผู้ชมได้มากขึ้น

 

เมื่อเวลาผ่านไป ดูเหมือนเงื่อนไขในการเดบิวต์ของ JYP นั้นจะยากขึ้นเรื่อย ๆ ต้องขอบคุณความแข็งแกร่งของบริษัท ที่ทำให้วงเกิร์ลกรุ๊ปของ JYP ในตอนนี้มีความสามารถมากยิ่งขึ้น แต่ถึงกระนั้น JYP ก็เข้มงวดมากถึงขนาดที่ปลดสมาชิกวงบางคนออกจากกลุ่มของตัวเองโดยไม่ได้ให้เหตุผลที่ชัดเจน

ที่มา   yan

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X