ชาวเน็ตได้มองย้อนกลับไปถึงครั้งแรกที่แฟน ๆ และสมาชิกในวงออกมาต่อสู้กับเอเจนซี่ที่ลบเพื่อนของพวกเขาออกจากวง!
2022-12-19 08:47:38
Advertisement
คลิก!!!

วง K-Pop ไอดอลหลายวงต้องประสบกับการเปลี่ยนแปลงของจำนวนสมาชิกในวงของพวกเขา บางครั้งมันก็เกิดขึ้นโดยที่แฟน ๆ และสาธารณชนไม่เคยรู้จริง ๆ ว่าเหตุใดจึงเกิดการตัดสินใจเช่นนั้น

ในแง่ของเหตุการณ์ล่าสุดในวงการเพลง K-Pop ชาวเน็ตเกาหลีได้มองย้อนกลับไปถึงครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของวงการเพลงเกาหลีที่แฟน ๆ และสมาชิกในวงออกมาต่อสู้เพื่อต่อต้านต้นสังกัดของพวกเขา หลังจากที่ต้นสังกัดตัดสินใจเพียงฝ่ายเดียวในการลบสมาชิกคนหนึ่งออกจากวง

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในปี 2001 เมื่อข่าวลือเรื่องการออกเดทระหว่างลีดเดอร์ของวง g.o.d อย่าง พัคจุนฮยอง (Park Joon Hyung) และนักแสดงสาว ฮันโกอึน (Han Go Eun) ถูกปล่อยออกมา

 

เนื่องจากพวกเขาเป็นกลุ่มวงไอดอลระดับแนวหน้าในเวลานั้น ข่าวลือเรื่องออกเดทกันแบบลับ ๆ ของทั้งสองจึงกลายเป็นข่าวใหญ่ในชั่วข้ามคืน

ช่วงเช้าหลังจากข่าวการออกเดทเผยแพร่ออกไป SidusHQ ต้นสังกัดของ g.o.d ได้ออกแถลงการณ์อย่างเป็นทางการโดยระบุว่า พัคจุนฮยอง ถูกปลดออกจากวง g.o.d.

เหตุการณ์พลิกผันอย่างมากเมื่อมีการเปิดเผยว่า SidusHQ ตัดสินใจโดยไม่ได้แจ้งให้สมาชิกของ g.o.d ทราบล่วงหน้า และเป็น พัคจุนฮยอง เองที่โทรมาแถลงข่าวและอธิบายถึงการปฏิบัติที่เขาได้รับจากต้นสังกัด โดยเขาเล่าทั้งน้ำตาว่า

“ต้นสังกัดห้ามไม่ให้ผมคุยกับนักข่าวครับ และผมก็ไม่ได้รับอนุญาตให้คุยกับสมาชิกในวง g.o.d ด้วย เมื่อผมพยายามโทรหาพวกเขาเพื่อแค่จะคุยกัน ก็ไม่มีใครรับสายของผม สิ่งที่ผมอยากทำคือการเป็นนักดนตรี แต่ทันใดนั้นก็มีคนบอกผมว่าผมกำลังทำร้ายชื่อเสียงของน้อง ๆ [g.o.d] ของผม นั่นไม่ใช่ความตั้งใจของผมเลยครับ ทั้งหมดที่ผมทำคือได้พบกับคนที่ผมรัก แต่ทันใดนั้นหนังสือพิมพ์และสื่อต่าง ๆ ทำกับผมเหมือนเป็นอาชญากร ผมไม่ได้รับอนุญาตให้พูดอะไรเพื่อปกป้องตัวเองเลยครับ”

 

ความจริงใจของ พัคจุนฮยอง ในตอนนั้นได้สร้างความประทับใจให้กับสาธารณชนอย่างมาก และเปลี่ยนแปลงความรู้สึกของพวกเขา

ในขณะเดียวกัน แฟน ๆ ของวง g.o.d ก็ตอบสนองถึงเรื่องดังกล่าวด้วยการถอนตัวออกจากกลุ่มแฟนคลับอย่างเป็นทางการ และยังได้มีการระดมเงินเพื่อโฆษณาข้อความว่า “การถอดพัคจุนฮยองอย่างไม่เป็นธรรม” ในหนังสือพิมพ์และแพลตฟอร์มสาธารณะหลายฉบับ นอกจากนี้พวกเขาได้เรียกร้องให้ SidusHQ เพิกถอนคำตัดสินอีกด้วย

แฟน ๆ และสมาชิกวง g.o.d ที่เหลือยังได้รวมตัวกันเพื่อจัดงานแถลงข่าวของพวกเขาเอง โดยสมาชิกวง g.o.d ได้ออกมาพูดต่อต้าน SidusHQ เป็นการส่วนตัว

สมาชิกในวงกล่าวว่า “สมาชิกทุกคนเห็นพ้องเป็นเอกฉันท์ว่าเราขอต่อต้านการปลด [พัคจุนฮยอง] เราจะไม่โปรโมตในฐานะวงที่มีสมาชิก 4 คน และเราคัดค้านอย่างมากในการรับสมัครสมาชิกใหม่ พัคจุนฮยอง ไม่ได้เป็นแค่เป็นสมาชิกของวง g.o.d เท่านั้น แต่เขาคือครอบครัวของเราด้วย”

 

ในท้ายที่สุด ประมาณ 8 วันหลังจากที่ พัคจุนฮยอง ถูกปลดออกจากวง g.o.d ทาง SidusHQ ก็ได้เพิกถอนการตัดสินใจและคืนตำแหน่งให้เขาเช่นเดิม วง g.o.d เลยกลายเป็นวงที่หลายคนรู้จักในทุกวันนี้

 

ชาวเน็ตแสดงความคิดเห็นต่อเรื่องนี้เช่นว่า

“เขาร้องไห้ในงานแถลงข่าว TTTT จุนฮยอง TT” 

“ว้าว ฉันไม่รู้ว่ามีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้น... ฉันแน่ใจว่าความไม่เท่าเทียมทางอำนาจระหว่างศิลปินและเอเจนซี่นั้นแย่กว่านี้มากในตอนนั้น”

 “ฉันจำได้ว่าแฟน ๆ มีอยู่ทุกหนทุกแห่งจริง ๆ พวกเขาพยายามให้คนลงชื่อในคำร้อง” ฯลฯ

 

ที่มา  allkpop

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X