7 นักแสดงเกาหลีที่มีสัญชาติต่างประเทศ
2022-12-13 12:01:37
Advertisement
คลิก!!!

คุณเคยอยากมีสัญชาติในประเทศอื่นหรือไม่ นักแสดงเกาหลีหลายคนมีสัญชาติแคนาดา สหรัฐฯ และออสเตรเลีย! พวกเขาต่างเป็นความภูมิใจของสัญชาตินั้น ๆ ด้วยความสามารถในการแสดงที่มี! มาดูกันว่ามีใครกันบ้าง

 

ชเวอูชิก: แคนาดา

ครอบครัวของเขาย้ายไปอยู่แคนาดาตอนชเวอูชิกเรียนประถมจนถึงวิทยาลัย ชเวอูชิกตัดสินใจประกอบอาชีพในวงการบันเทิงในช่วงที่เรียนวิทยาลัย เขาเป็นที่รักของแฟน ๆ ตั้งแต่ปี 2010 ส่วนปีนี้ก็ถือว่าเป็นปีทองของชเวอูชิกเช่นกัน! เขามีทั้งงานภาพยนตร์อย่าง “The Policeman’s Lineage” และ “Wonderland” ส่วนผลงานซีรีส์ก็คือเรื่อง “Our Beloved Summer” และรายการวาไรตี้ “In The SOOP: Friendcation”

 

อันฮโยซอบ: แคนาดา

อันฮโยซอบเกิดที่เกาหลีใต้ แต่ครอบครัวของเขาตัดสินใจที่จะไปเริ่มชีวิตใหม่ที่แคนาดาตอนที่เขาอยู่ประถม อันฮโยซอบเลือกที่จะกลับมาเกาหลีในช่วงวัยรุ่นตอนปลายเพื่อเรียนวิทยาลัยและเริ่มอาชีพในวงการบันเทิง ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีที่เขากลับมาเพราะถ้าวงการบันเทิงไม่มีอันฮโยซอบคงขาดสีสันไป หลังจากซีรีส์ยอดฮิตอย่าง “A Business Proposal” ในบทคังแทมูจบไปเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ตอนนี้อันฮโยซอบกำลังถ่ายทำซีรีส์ที่เป็นที่รักของแฟน ๆ อย่าง “Dr. Romantic” ซีซั่น 3 อยู่

 

มาดงซอก: อเมริกัน

นักแสดงในตำนานคนนี้เกิดที่เกาหลีใต้ แต่เขาใช้เวลาช่วงหนึ่งอยู่ที่อเมริกา เขาเคยอยู่ที่โอไฮโอช่วงหนึ่ง และเรียนcommunity college ที่นั่นด้วย แต่อุตสาหกรรมภาพยนตร์เกาหลีใต้ดึงเขากลับมาเอเชียอีกครั้ง และเขาก็เป็นหนึ่งในดาราตัวท็อปยุคปัจจุบัน หลังจากที่เขาได้เดบิวท์ที่ฮออลลีวูดกับหนัง Marvel อย่าง “Eternals” เมื่อปีที่แล้ว เขาก็กลับมาเกาหลีเพื่อถ่ายทำ “The Roundup” และ “Men of Plastic” รวมถึง “The Roundup: No Way Out” ที่จะถ่ายทำเร็ว ๆ นี้ ชีวิตส่วนตัวเขาเพิ่งแต่งงานได้เมื่อไม่นานมานี้กับคนในแวดวงบันเทิงอย่างเยจองฮวาเมื่อปี 2021

 

โกซึงฮี:อเมริกัน, เกาหลีใต้

โกซึงฮีมี 2 สัญชาติ พ่อแม่ของเธอเป็นชาวเกาหลีแต่เธอเกิดที่สหรัฐอเมริกาเพราะในตอนนั้นพ่อของเธอทำงานเป็นทูตเกาหลี ครอบครัวของเธออยู่ที่นั่นจนถึงช่วงที่พ่อทำงาน ปีนี้แต่งงานกับสามีที่ไม่ได้เป็นคนในวงการในเดือนพฤศจิกายน และมีผลงานซีรีส์คอมเมดี้เรื่อง “Gaus Electronics” รับบทเป็นชานาแร

 

ฮันแชยอง: อเมริกัน

เธอเกิดที่เกาหลีใต้ หลังจากนั้นไม่นานครอบครัวเธอก็ย้ายไปอยู่อเมริกา เธอใช้ชีวิตในวัยเด็กที่ย่านชานเมืองชิคาโก้และอยู่ที่นั่นจนถึงม.ปลาย ปัจจุบันเธอเป็นภรรยาของนักธุรกิจสัญชาติอเมริกัน-เกาหลีและอุทิศตัวเป็นแม่ที่ดีของลูกชาย เมื่อต้นปีเธอมีซีรีส์สยองขวัญเรื่อง “Sponsor” รับบทเป็นฮันแชริน

 

จองรยอวอน: ออสเตรเลีย

หลังจากที่เธอเกิดครอบครัวของเธอก็ย้ายไปอยู่ออสเตรเลียเป็นเวลาหลายปี จองรยอวอนสามารถปรับตัวให้เข้ากับวิถีชีวิตของคนออสเตรเลียได้อย่างสมบูรณ์ เธอเรียนมัธยมต้นที่นั่นจนถึงวิทยาลัย ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนเธอก็เติบโตมาเป็นอย่างดี! ปีนี้เธอมีผลงานภาพยนตร์เรื่อง “Woman in a White Car” รับบทเป็นโดคยอง

 

อีดาเฮ: ออสเตรเลีย

อีดาเฮเกิดที่โซล แต่ครอบครัวของเธอตัดสินใจลองไปอยู่ที่ออสเตรเลียเมื่อเธออยู่ประถม ครอบครัวของเธออยู่ที่นั่นจนเธอเรียนจบม.ต้น และอีดาเฮก็เริ่มอาชีพในวงการช่วงม.ปลาย และแฟน ๆ ซีรีส์เกาหลีก็พอใจในผลงานของเธอ! ปีนี้เธอเป็นพิธีกรรายการวาไรตี้อย่าง “Beauty-FULL”


ที่มา soompi

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X