อดีตเน็ตไอดอลเกาหลีที่กลายมาเป็นเจ้าของบริษัทมันฮวาผู้ร่ำรวย
2022-12-11 19:59:01
Advertisement
Pyramid Game

พัคแทจุน (Park Tae Jun) วัย 38 ปี ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากหลังจากไปออกรายการ Ulzzang Generation เมื่อ 10 ปีก่อน ด้วยหน้าตาที่หล่อเหลาของเขา ตอนนั้นเขาได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว เพจ Cyworld ของเขามีผู้เข้าชมมากกว่า 2 ล้านครั้ง

เขาเป็นอดีตออลจังที่ประสบความสำเร็จหลังจากผันตัวมาเป็นนักวาดมันฮวา (การ์ตูนเกาหลี)

พัคแทจุนเปิดร้านค้าออนไลน์หลังจากที่เขาเป็นที่รู้จักจากรายการ  Ulzzang Generation แต่ปิดตัวไปหลังจากที่การ์ตูนของเขาประสบความสำเร็จ จากนั้นเขาได้เรียบเรียงการ์ตูนเรื่อง 'Lookism' ของเขาใหม่ในปี 2014 และเป็นมันฮวาที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก

'Lookism' เล่าเรื่องของนักเรียนหนุ่มที่ถูกรังแกในโรงเรียน อย่างไรก็ตาม เขาได้รับปาฏิหาริย์ให้กลายเป็นหนุ่มหล่อ ทำให้เขาได้รับการยอมรับเข้าสู่สังคมที่มองคนจากภายนอก ตอนนี้การ์ตูนเรื่องนี้ได้รับการแปลทั้งหมด 9 ภาษา ได้แก่ อังกฤษ, ญี่ปุ่น, ไทย และอีกมากมาย นอกจากเรื่อง Lookism แล้ว พัคแทจุนยังมีผลงานเรื่องอื่น อาทิ 'My Life As a Loser' และ 'How To Fight'

พัคแทจุน ได้เปิดบริษัทมันฮวาของตัวเองชื่อว่า 'The Dream Entertainment' และดำรงตำแหน่งซีอีโอของที่นี่

'Lookism' ประสบความสำเร็จอีกขั้นด้วยการกลายเป็นอนิเมชั่นของ Netflix ซึ่งปล่อยให้ชมกันเมื่อวันที่ 8 ธันวาคม

นี่ถือเป็นครั้งแรกที่ Netflix ทำอนิเมชั่นจากการ์ตูนบน Naver Webtoon ซึ่งถือเป็นการเขย่าวงการอนิเมชั่นที่มีญี่ปุ่นเป็นเจ้าตลาดมาอย่างยาวนาน

คนทำงานในแวดวงการ์ตูนเกาหลีกล่าวว่า “แม้ว่า Netflix จะมีการทำอนิเมชั่นให้รับชมผ่านทางแพลตฟอร์มอยู่แล้ว แต่นี่น่าจะเป็นครั้งแรกที่ทำอนิเมชั่นจากการ์ตูนเกาหลี”

ธุรกิจการ์ตูนเกาหลียังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องตลอด 10 ปีที่ผ่านมา ฐานะของศิลปินมันฮวาเปลี่ยนไป เมื่อปี 2019 รายได้ต่อปีของศิลปินที่ลงการ์ตูนตอนต่อเนื่องใน Naver Webtoon จะอยู่ที่ประมาณ 310 ล้านวอน (ประมาณ 8.2 ล้านบาท) และนักเขียนระดับท็อป จะอยู่ที่ประมาณ 1.75 พันล้านวอน (ประมาณ 46 ล้านบาท) และคาดว่ามากขึ้นอีกในปัจจุบัน 

 

พัคแทจุนเป็นเจ้าของ J Studio เขาเพิ่งซื้อตึก 3 ตึกในโซล ราคาประมาณ 79 พันล้านวอน (ประมาณ 2 พันล้านบาท) และในปี 2020  J Studio ยังได้ซื้อตึก 4 ชั้นในย่ายชินซาดง มูลค่า 20.5 พันล้านวอน (ประมาณ 546 ล้านบาท) รวมถึงบริษัทยังเป็นเจ้าของตึกมูลค่าประมาณ 1 หมื่นล้านวอน (ประมาณ 267 ล้านบาท) ในย่านซงพากู กรุงโซลอีกด้วย รวมมูลค่าอสังหาริมทริพย์ที่พัคแทจุนเป็นเจ้าของ น่าจะอยู่ที่ประมาณ 1 แสนล้านวอน (ประมาณ 2600 ล้านบาท)

ที่มา  naver

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X