นักเขียนบทซีรีส์ “Under the Queen’s Umbrella” ได้เล่าถึงเบื้องหลังการเขียนบทของเรื่องนี้
2022-12-10 14:56:34
Advertisement
คลิก!!!

นักเขียน พัคโบรา เจ้าของผลงานการเขียนบทเรื่อง “Under the Queen’s Umbrella” ได้ร่วมพูดคุยผ่านทางทีมงานถึงสิ่งที่เธออยากจะสื่อสารผ่านซีรีส์ 

 

เมื่อถูกถามว่า “ซีรีส์ถูกวิจารณ์ในเรื่องของประวัติศาสตร์ที่ไม่ถูกต้อง และ ความคล้ายคลึงกับวัฒนธรรมจีน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการพูดถึงประวัติศาสตร์ที่เอามารวมกับจินตนาการของนักเขียน คุณนักเขียนมีความคิดเห็นอย่างไรที่ Under the Queen’s Umbrella ถูกวิจารณ์ในประเด็นนี้” 


นักเขียนพัคโบราตอบว่า

“ขณะที่เขียนเรื่อง Under the Queen’s Umbrella ฉันอ่านเอกสารเยอะมาก พวกพงศาวดาร และหนังสือ เพื่อเขียนบทพูด วัฒนธรรมหลากหลายที่เป็นเอกลักษณ์ปรากฏอยู่ใน Under the Queen’s Umbrella และฉันได้ชื่อเรื่องนี้มา นอกจากนี้ในเรื่อง Under the Queen’s Umbrella เราจะได้เห็นชุดฮันบก และ พินยอ (ปิ่นปักผมแบบเกาหลีดั้งเดิม) รวมถึงวัฒนธรรมและทิวทัศน์ที่สวยงามของเกาหลี และอาหารที่เป็นเอกลักษณ์ของเกาหลี (รวมถึง กิมจิ) ฉันคิดว่ามีเหตุผลมากมายที่เราได้รับรีวิวจากคนที่ชื่นชอบ Under the Queen’s Umbrella จากผู้ชมในต่างประเทศ”

 

“คนยุคปัจจุบันใช้เวลาเยอะมากในการศึกษาภาษาต่างประเทศ และเรื่อง Under the Queen’s Umbrella ก็เล่าเรื่องของการศึกษาเช่นกัน และภาษาต่างประเทศก็เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ และเพื่อลดความยากในการรับชม เลยมีการตัดและปรับเปลี่ยนหลายอย่าง แล้วก็ยังมีข้อผิดพลาดในคำบรรยาย เราแก้ไขทันทีหลังจากซีรีส์ออกอากาศ และเราขออภัยอีกครั้งสำหรับปัญหาที่เกิดขึ้น คำวิจารณ์และการสร้างมาตรฐานคือส่วนหนึ่งของความสนใจเช่นกัน และเราจะน้อมรับสิ่งเหล่านั้น อย่างไรก็ตามได้โปรดงดใช้คำหยาบคาย และ เผยแพร่ข้อมูลที่ไม่เป็นความจริง เกี่ยวกับฉันไม่เท่าไหร่ แต่อย่ายุ่งกับครอบครัวของฉัน และซีรีส์ย้อนยุคแบบฟิวชั่นให้อิสระในการจินตนาการและสร้างมันขึ้นมา จินตนาการอาจถูกบั่นทอนได้ถ้าเข้มงวดตามประวัติศาสตร์และยึดโยงประวัติศาสตร์มากเกินไป ฉันจะทำงานให้หนักเพื่อที่ให้นักเขียนอีกหลายคนสามารถท้าทายซีรีส์แนวฟิวชั่นประวัติศาสตร์ได้และสร้างมันขึ้นมาได้”

ที่มา   Daum

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X