ท็อป (T.O.P) – BIGBANG พูดถึงการได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในโปรเจค dearMoon ของ SpaceX
2022-12-10 08:54:10
Advertisement
คลิก!!!

วันที่ 9 ธันวาคม (ตามเวลาท้องถิ่นเกาหลี) ได้มีการยืนยันว่า ท็อป (T.O.P) วง BIGBANG จะร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโปรเจค dearMoon สำหรับการเดินทางไปท่องเที่ยวดวงจันทร์ของบริษัท SpaceX

สำหรับเป้าหมายของ dearMoon จะเป็นการนำบุคคลธรรมดากลุ่มแรกขึ้นไปบนดวงจันทร์ และ ท็อปจะเป็นหนึ่งในแปดคนที่เข้าร่วมโปรเจคนี้

“ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งในสมาชิกที่ได้เข้าร่วม dearMoon Project” ท็อปกล่าว

“ตั้งแต่เด็ก ผมรู้สึกสนใจเกี่ยวกับอวกาศและดวงจันทร์มาโดยตลอด ผมเฝ้ารอการเติบโตของตัวเองจากการได้เข้าร่วมโปรเจคนี้ และผมอยากจะสัมผัสความตื่นเต้นและการได้พบกับสิ่งใหม่”

 

ท็อปยังบอกอีกว่าเขาไม่กลัวที่จะเดินทางไปดวงจันทร์ 

“ผมรู้สึกได้รับเกียรติ และเหมือนเป็นความรับผิดชอบที่ได้เป็นคนแรกจากเกาหลีใต้ที่ได้เดินทางไปยังดวงจันทร์และเป็นตัวแทนของประเทศของผม ผมหวังว่า dearMoon Project จะสร้างแรงบันดาลใจ และคงความหวังให้กับคนมากมายทั่วโลก ผมอยากจะให้ผู้คนรู้สึกว่าทุกอย่างเป็นไปได้สำหรับทุกคนที่มีความฝัน”

dearMoon Project เป็นโปรเจคศิลปะที่ก่อตั้งโดย ยูซากุ มาเอะซาวะ นักธุรกิจและเศรษฐีชาวญี่ปุ่น เขาเป็นผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ช้อปปิ้งออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น โปรเจคนี้จะเป็นการใช้ยานอวกาศที่พัฒนาโดยบริษัท SpaceX บินไปรอบดวงจันทร์ประมาณ 1 สัปดาห์

เมื่อเดือนมีนาคม ปี 2021  ยูซากุ มาเอะซาวะ ได้เปิดแอพพลิเคชั่นสำหรับทริปนี้และต้อนรับคนจากทั่วโลกให้สมัครเข้าร่วมเป็นหนึ่งในโปรเจคนี้ ซึ่งมีคนสมัครเข้ามามากกว่า 1 ล้านคนจาก 249 พื้นที่และประเทศทั่วโลก เพื่อร่วมเป็น 1 ใน 8 คน ของโปรเจคนี้ ถือเป็นการแข่งขันที่สูงมาก


ยูซากุ มาเอะซาวะ เคยพูดไว้ว่า เขาจะเลือกคนที่เขาคิดว่าเป็นศิลปิน และมีคุณสมบัติ 2 ข้อในการเข้าร่วมเป็นผู้เดินทางในครั้งนี้ “พวกเขาต้องเติบโตผ่านการเดินทางในอวกาศครั้งนี้ และมีศักยภาพในการช่วยเหลือมนุษยชาติและสังคม พวกเขาต้องสามารถช่วยเหลือเพื่อนร่วมเดินทางคนอื่นได้”

นอกจากท็อปแล้ว ผู้ร่วมเดินทางคนอื่นได้แก่ ดีเจและโปรดิวเซอร์ Steve Aoki, ช่างภาพ Rhiannon Adam, ผู้สร้างภาพยนตร์ Karim Iliya, นักออกแบบท่าเต้น Yemi A.D., นักดนตรีและยูทูปเบอร์ Tim Dodd และ นักแสดง Dev Joshi และอีก 2 ที่ที่ถูกสำรองเอาไว้ได้แก่ นักสโนว์บอร์ด Kaitlyn Farrington และ นักเต้น Miyu

dearMoon Project มีแผนจะเริ่มในปี 2023

ขอแสดงความยินดีกับท็อปที่ได้ร่วมโปรเจคประวัติศาสตร์ในครั้งนี้

ที่มา   (1)

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X