คิมฮเยซู (Kim Hye Soo) นักแสดงหญิงวัย 52 ปี ที่ในชีวิตจริงยังไม่มีสามี แต่กลับถ่ายทอดชีวิตแม่ในซีรีส์ได้อย่างยอดเยี่ยม
2022-12-08 11:34:46
Advertisement
Pyramid Game

คิมฮเยซู (Kim Hye Soo) สร้างความประทับใจในทุกบทบาทที่เธอแสดง รวมถึงในเรื่องล่าสุด “Under the Queen’s Umbrella” ที่เธอรับบทเป็น พระมเหสีอิมฮวารยอง มารดาขององค์ชาย 5 คน ที่ต้องดูแล อบรม และปกป้องลูกชายของเธอจากอันตรายในวังหลวงในยุคโชซอน 

เช่นเดียวกับซีรีส์ย้อนยุคเกาหลี Under the Queen’s Umbrella ถ่ายทอดเรื่องราวการแก่งแย่งชิงอำนาจกันในวังหลวง โดยในเรื่องนี้เน้นการแข่งขันของบรรดาสนม และ มเหสีที่อยากจะปลุกปั้นลูกชายของตนให้ได้ขึ้นเป็นองค์รัชทายาท และหากใครเพลี่ยงพล้ำ ความพ่ายแพ้นั้นอาจหมายถึงชีวิตของลูกๆของพวกเธอก็เป็นได้

คิมฮเยซูได้สร้างความประทับใจหลายฉากให้แก่ผู้ชมในบทบาทของแม่ที่คอยปกป้องลูกชายของเธออยู่เสมอ อีกฉากที่หลายคนประทับใจคือฉากที่เธอพูดกับ หมอหลวงควอน (รับบทโดย คิมแจบอม (Kim Jae Bum)) ตอนที่รู้ความจริงว่าเขาวางยาพิษลูกชายคนโตของเธอ พระมเหสีพูดกับหมอหลวงควอนว่า

“เจ้ากล้าฆ่าลูกของข้าต่อหน้าแม่ของเขาได้อย่างไร?”

น้ำเสียงของคิมฮเยซูในตอนนั้นถ่ายทอดความเจ็บปวดของแม่ที่ไม่สามารถปกป้องลูกชายเอาไว้ได้ออกมาได้เป็นอย่างดี การแสดงของคิมฮเยซูที่เป็นแม่ผู้สูญเสียลูกชายนั้นทำให้ผู้ชมเข้าถึง และรู้สึกเห็นอกเห็นใจ พร้อมกับเอาใจช่วยเธอให้จับตัวคนร้ายให้ได้ 

 

อีกฉากในตอนสุดท้ายที่บีบหัวใจผู้ชมไม่แพ้กัน คือฉากที่องค์ชายคเยซอง (รับบทโดย ยูซอนโฮ (Yoo Seon Ho)) ถูกจับได้ว่าปิดบังความลับที่แต่งตัวเป็นหญิงเอาไว้ แม้ว่าในตอนแรกจะรับไม่ได้ แต่สุดท้ายพระมเหสีก็ยอมรับเขา และบอกว่า “ไม่ว่าเจ้าจะเป็นอย่างไร แต่เจ้าก็คือลูกของข้า” 

และยังมีอีกหลายฉาก หลายคำพูดในซีรีส์ที่เธอถ่ายทอดบทบาทของแม่ออกมาได้เป็นอย่างดี
 

อย่างไรก็ตาม การที่จะแสดงได้เช่นนี้ ต้องอาศัยความเข้าใจในตัวละครค่อนข้างสูง 

คิมฮเยซูเคยให้สัมภาษณ์เอาไว้เมื่อปี 2016 ในการถ่ายทำเรื่อง Family Hood เธอบอกว่าเธอรู้สึกยากเวลาที่ต้องแสดงฉากโศกเศร้า 

“ยิ่งเวลาถ่ายทำใกล้เข้ามาเท่าไหร่ ยิ่งยากขึ้นเท่านั้น ฉันอยากตายไปตั้งแต่ 3 สัปดาห์ก่อนเลย คือฉันอยากจะแสดงหนังเรื่องนะ แต่ว่าพอเวลามาถึง ฉันก็เริ่มคิดว่า ‘ฉันเป็นบ้าเหรอ ทำไมฉันมาทำอะไรแบบนี้?’ ฉันคิดว่าความกังวลนี้จะหายไปก็ต่อเมื่อฉันหายไปนั่นแหละ”
 

ตอนนั้นคิมฮเยซูมีผลงานที่ประสบความสำเร็จมากมายแล้ว ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง Tazza: The High Rollers, Modern Boy, The Face Reader, The Thieves, Coin Locker Girl แต่เธอก็ยังบอกว่ารู้สึกเครียดทุกครั้งเวลาถ่ายทำเรื่องใหม่ ทำให้ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมเธอถึงทุ่มเทในการทำงานแต่ละโปรเจคแบบเต็มที่ทุกครั้ง และทำให้เธอกลายเป็นนักแสดงที่น่านับถือเป็นอย่างมากในปัจจุบัน

 

ผลงานแต่ละเรื่องของคิมฮเยซู เราจะได้เห็นการแสดงที่พัฒนาขึ้นอยู่ตลอด และในปี 2022 นี้ เธอปิดท้ายปีได้อย่างน่าประทับใจด้วยบทของคุณแม่ลูก 5 ที่วิ่งดูแลพวกเขาทั่ววังใน Under the Queen’s Umbrella และส่งให้ซีรีส์ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X