อีซูมาน แห่ง SM เผยว่าเขาต้องใช้ทีมงานมากกว่า 600 คนในการสร้างสรรค์ผลงานเพลง 1 เพลงให้กับเคป๊อปวงต่าง ๆ!
2022-12-04 08:57:08
Advertisement
Pyramid Game

อีซูมาน (Lee Soo Man) ผู้ก่อตั้ง SM Entertainment เผยถึงการทำงานเบื้องหลังผลงานเพลงของเหล่าศิลปินเคป๊อปที่เราได้ฟังกัน

เขาอธิบายเรื่องนี้ให้กับ CNBC ในระหว่างการสัมภาษณ์เมื่อเร็ว ๆ นี้ โดย อีซูมาน กล่าวว่า “ต้องใช้ทีมงานมากกว่า 600 คนเพื่อสร้างสรรค์เพลง 1 เพลงให้กับวงเคป๊อปวง ๆ หนึ่งครับ นอกจากนี้เรายังต้องใช้เวลาอย่างยาวนานเพื่อสร้างกระบวนการในการผลิตเพลงมากกว่า 200 เพลงต่อสัปดาห์ด้วยครับ เทคโนโลยีวัฒนธรรม (Culture technology) กำลังสร้างสรรค์คอนเท้นท์ที่ทุกคนสามารถเพลิดเพลินได้ในเครือข่ายต่าง ๆ เช่นเดียวกับที่ NCT กำลังถูกสร้างขึ้นทั่วโลกครับ”

จากการสัมภาษณ์ อีซูมาน ได้นำเสนอว่า SM ได้จัดระบบและพัฒนาวิธี 'การคัดเลือกนักแสดง - การฝึกอบรม - การผลิต - การจัดการ' เขาอธิบายว่าวิธีนี้ได้กลายเป็นคู่มือสำหรับ SM Entertainment และนั่นคือวิธีการจัดตั้งองค์กรของ SM

นอกจากนี้เขายังแบ่งปันว่า “โลกของ Metaverse คืออนาคตครับ” เขากล่าวเสริมว่า “ยุคนี้เป็นช่วงเวลาที่ 'Play2Create' (P2C) มีความสำคัญอย่างมาก หากผู้คนที่เข้ามาใน Metaverse ของเราได้รับอนุญาตให้สร้างสรรค์ในนั้นพวกเขาก็จะตระหนักได้ถึงความสามารถตัวเอง นอกจากนี้พวกเขาสามารถค้นพบและพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ ซึ่งเป็นสัญชาตญาณสูงสุดของมนุษย์ผ่าน P2C ได้ด้วยครับ”

ขณะเดียวกัน ชาวเน็ตเกาหลีได้แสดงความกังวลและวิพากษ์วิจารณ์ว่าคุณภาพเพลงของ SM กำลังลดลง ซึ่งอาจเป็นเพราะวิธีการสร้างเพลงจำนวนมากถึง 200 เพลงต่อสัปดาห์และการพึ่งพาเทคโนโลยีในการสร้างเพลงเหล่านี้ พวกเขาแสดงความเห็นเช่นว่า 

“บางทีนี่อาจเป็นสาเหตุที่คุณภาพเพลงของพวกเขาตกต่ำลงก็เป็นได้”

“ดนตรีดีนะแต่เนื้อเพลงแย่” 

“ฉันคิดว่าผู้คนมีรสนิยมทางดนตรีที่แตกต่างกัน ดังนั้นฉันจึงไม่สามารถพูดอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้ได้ แต่นี่ไม่ใช่รสนิยมของฉัน”

“ถ้าพวกเขาใช้ทีมงานที่แตกต่างกันถึง 600 คนในการทำเพลง แล้วทำไมคุณภาพเพลงของพวกเขาถึงเป็นแบบนั้น...” 

ฯลฯ 

ที่มา naver

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X