Hook Entertainment ออกมาชี้แจงกรณีมีข่าวรายงานว่าซีอีโอของบริษัทยืมเงินกว่า 4.7 พันล้านวอนของอีซึงกิ (Lee Seung Gi) ไปซื้ออพาร์ทเม้นท์
2022-11-28 19:29:59
Advertisement
คลิก!!!

บริษัท Hook Entertainment ได้ออกมาชี้แจงหลังจากมีข่าวออกมาว่า ซีอีโอของบริษัทได้ยืมเงินจำนวนหลายล้านวอนของอีซึงกิ (Lee Seung Gi) ตลอด 8 ปีที่ผ่านมา

เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน สำนักข่าว 10Asia ของเกาหลีรายงานว่า ระหว่างปี 2014 – 2021 อีซึงกิ ได้ให้ ควอนจินยอง ซีอีโอบริษัท Hook Entertainment ยืมเงินไปทั้งสิ้น 4.725 พันล้านวอน (ประมาณ 127 ล้านบาท) โดยไม่มีดอกเบี้ย

สำนักข่าว 10Asia รายงานเพิ่มเติมว่าระหว่างเวลานั้น ควอนจินยอง ได้ซื้ออพาร์ทเม้นท์หรูโครงการ Hannam the Hill มูลค่า 3.4 พันล้านวอน (ประมาณ 95 ล้านบาท) ด้วยเงินสด เมื่อเทียบช่วงเวลาทำให้คาดว่า ควอนจินยองน่าจะใช้เงินที่ยืมมาจากอีซึงกิซื้ออพาร์ทเม้นท์ของตัวเอง โดยตอนนี้อพาร์ทเม้นท์ดังกล่าวมีมูลค่าตลาดอยู่ที่มากกว่า 7 พันล้านวอน (ประมาณ 188 ล้านบาท)

 

ช่วงเช้าวันที่ 27 พฤศจิกายน บริษัท Hook Entertainment ได้ออกมาพูดถึงข่าวสั้นๆว่า “[ที่พัก] ที่ Hannam the Hill เป็นเรื่องส่วนตัวของควอนจินยอง และไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ Hook Entertainment”

ขณะเดียวกัน ซีอีโอควอนจินยองกล่าวว่า “[เงินที่ใช้ซื้ออพาร์ทเม้นท์] ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับอีซึงกิ”

ช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา มีรายงานอีซึงกิได้ส่งหนังสือขอให้ Hook Entertainment เปิดเผยรายละเอียดการจ่ายค่าตอบแทน โดย ดิสแพท (Dispatch) ได้รายงานว่า อีซึงกิไม่เคยได้รับรายได้จากการทำเพลงของเขาเลย ทางด้านตัวแทนกฎหมายของอีซึงกิได้ออกมาเสริมว่า อีซึงกิถูกดูถูกและข่มขู่เวลาที่เขาขอให้มีการแจกแจงรายละเอียดค่าใช้จ่าย

อย่างไรก็ตาม ทางด้าน Hook Entertainment ปฏิเสธข้อกล่าวหาของดิสแพท และบอกว่าได้ตรวจสอบรายละเอียดการเงินทั้งหมดของอีซึงกิแล้ว และจ่ายเงินของเขาไปตั้งแต่ต่อสัญญาใหม่เมื่อปี 2021

เมื่อไม่นานมานี้ Hook Entertainment ได้ถูกตรวจค้นและยึดทรัพย์สินโดยหน่วยสืบสวนอาชญากรรมร้ายแรง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หลังจากถูกต้องสงสัยว่ามีผู้บริหารบริษัทจำนวนหนึ่งยักยอกเงิน

ที่มา  (1) (2)

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X