สถานที่ถ่ายทำในโซลที่เป็นตำนานซึ่งควรค่าแก่การไปเยี่ยมชม
2022-11-25 14:49:37
Advertisement
Pyramid Game

เกาหลีใต้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวมาโดยตลอด แต่เมื่อกระแสฮันรยูเติบโตอย่างน่าทึ่งในระดับโลกเมื่อหลาย 10 ปีที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกก็มาเกาหลีมากขึ้นทุกวัน ๆ แม้ว่าโรคระบาดจะส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยว แต่เมื่อข้อจำกัดในการเข้าประเทศถูกยกเลิก ผู้คน (ทั้งแฟนคลับฮันรยูและคนทั่วไป) ก็จองตั๋วและมาที่นี่ทันทีเพื่อสัมผัสความงามของวัฒนธรรมเกาหลี มีหลายอย่างรอให้คุณได้ค้นพบในประเทศที่สวยงามแห่งนี้ และกรุงโซลที่เป็นเมืองหลวงแห่งจิตวิญญาณ แต่หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงที่สุดที่มักจะดึงดูดนักท่องเที่ยวคือสถานที่ถ่ายทำซีรีส์เกาหลีซึ่งรอคอยต้อนรับแฟน ๆ อยู่เสมอ

 

หากคุณจพะมาโซลในเร็ว ๆ นี้ นี่คือสถานที่ถ่ายทำในตำนาน ณ กรุงโซลที่ควรค่าแก่การมาเยี่ยมชมและสนุกกับการท่องเที่ยว!

 

1.พระราชวังคยองบกกุง

คยองบกกุง (กุง แปลว่าพระราชวัง) เป็นพระราชวังหลักที่มีต้นกำเนิดมาจากราชวงศ์โชซอน มีควังฮวามุนเป็นประตูหลัก พระราชวังแห่งนี้เป็นพระราชวังที่ใหญ่ที่สุดจาก 5 พระราชวังที่สร้างขึ้นในช่วงราชวงศ์เดียวกัน แปลนทางสถาปัตยกรรมของคยองบกกุงครอบคลุมทั้งประตู ศาล ศาลา สะพาน และอาคารอื่น ๆ ทั้งหมดภายในคยองบกกุง คุณสามารถหลงทางได้เลยเพียงแค่เดินเล่นรอบ ๆ พระราชวัง จากเรื่องราวเหล่านี้ทั้งคุณค่าทางประวัติศาสตร์, วัฒนธรรม, และการท่องเที่ยวทำให้คยองบกกุงเป็นสถานที่สำคัญอย่างต่อเนื่องในซีรีส์ประวัติศาสตร์ที่ใครหลายคนชื่นชอบ

 

พระราชวังคยองบกกุง ปรากฏในซีรีส์เรื่อง: “When My Love Blooms” (ออกอากาศในปี 2020), “Degree of Love” (ออกอากาศในปี 2017), “My Sassy Girl” (ออกอากาศในปี 2017), “Chicago Typewriter” (ออกอากาศในปี 2017), “Goblin” (ออกอากาศในปี 2017), “The Royal Gambler” (ออกอากาศในปี 2016), “The Moon Embracing the Sun” (ออกอากาศในปี 2012)

 

2.หมู่บ้านพุกชนฮันอก

สถานที่ดั้งเดิมอีกแห่งที่จะพาคุณย้อนเวลากลับไปในทันทีคือหมู่บ้านพุกชนฮันอก หมู่บ้านนี้มีประวัติศาสตร์ที่ร่ำรวย เป็นที่รู้จักในเรื่องบ้านแบบดั้งเดิมของเกาหลีเรียกว่าฮันอก ซึ่งถูกอนุรักษ์มาจนถึงทุกวันนี้และใช้เป็นสถานที่ท่องเที่ยว คุณสามารถเดินเตร็ดเตร่บนถนนแคบ ๆ และเห็นสถาปัตยกรรมโบราณที่ยังคงสร้างความงดงามให้กับบ้านในปัจจุบัน ณ เมืองหลวง ซีรีส์หลายเรื่องใช้หมู่บ้านพุกชนฮันอกเป็นสถานที่ถ่ายทำ มักใช้เป็นจุดนัดพบหรือทางผ่านของตัวละครในซีรีส์เรื่องนั้น ๆ

 

หมู่บ้านพุกชนฮันอก ปรากฏในซีรีส์เรื่อง: “Ghost Doctor” (ออกอากาศในปี 2022), “Our Beloved Summer” (ออกอากาศในปี 2021), “My Roommate Is A Gumiho” (ออกอากาศในปี 2021), “True Beauty” (ออกอากาศในปี 2020), “Flower of Evil” (ออกอากาศในปี 2020), “Hotel Del Luna” (ออกอากาศในปี 2019), “Touch Your Heart“(ออกอากาศในปี 2019), “Goblin” (ออกอากาศในปี 2017), “She Was Pretty” (ออกอากาศในปี 2015), “Personal Taste” (ออกอากาศในปี 2010)

 

3.สวนสาธารณะยออึยโด ริมแม่น้ำฮัน

ฮันคัง (คัง แปลว่าแม่น้ำ) เป็นแม่น้ำที่มีชื่อเสียงที่สุดของเกาหลีแม้จะเป็นแม่น้ำที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของประเทศก็ตาม สิ่งที่ทำให้แม่น้ำสายนี้พิเศษยิ่งขึ้นคือสวนสาธารณะ 12 แห่งที่สามารถพบได้ตลอดความยาวในกรุงโซล จากทั้งหมด 12สวนสาธารณะ สวนที่มีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งคือยออึยโดซึ่งตั้งอยู่ในบริเวณที่มีชื่อเดียวกัน สวนสาธารณะแห่งนี้มีชื่อเสียงในด้านพื้นที่สีเขียว เส้นทางจักรยาน รถเข็นอาหารข้างถนน การล่องเรือข้ามฟาก E-land ร้านกาแฟและร้านอาหารบนเรือริมแม่น้ำ เป็นต้น สถานที่แห่งนี้เหมาะสำหรับการนัดพบ, เที่ยวกับเพื่อน, เที่ยวกับครอบครัว, หรือแม้แต่การเที่ยวคนเดียวสำหรับคนที่ชอบเพลิดเพลินกับธรรมชาติอย่างเงียบ ๆ คนเดียว ในซีรีส์มักเห็นตัวเอกเดินเล่นกับคนที่รู้สึกดีด้วย ทำให้สถานที่นี้ดูโรแมนติกขึ้นไปอีกขั้น

 

สวนสาธารณะยออึยโด ริมแม่น้ำฮัน ปรากฏในซีรีส์เรื่อง: “One Ordinary Day” (ออกอากาศในปี 2021), “Squid Game” (ออกอากาศในปี 2021), “The Penthouse 2” (ออกอากาศในปี 2021), “More Than Friends” (ออกอากาศในปี 2020), “The King: Eternal Monarch” (ออกอากาศในปี 2020), “Beautiful Love, Wonderful Life” (ออกอากาศในปี 2019), “The Bride of Habaek” (ออกอากาศในปี 2017), “My Love From the Star” (ออกอากาศในปี 2013)

 

4.หอคอยเอ็นโซล

หรือที่รู้จักกันในชื่อหอคอยนัมซานหรือหอคอยโซล เป็นหอคอยที่ไว้ใช้สื่อสารและสังเกตการณ์ ตั้งอยู่ในนัมซาน บนภูเขา (ซาน แปลว่าภูเขา) หอคอยแห่งนี้เป็นหอคอยที่สูงเป็นอันดับ 2 ของกรุงโซลและคุณจะเห็นมันไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนในเมืองหลวง สถานที่สำคัญแห่งนี้มีความสูง 784 ฟุต ประกอบด้วยล็อบบี้และพลาซ่า 2 ชั้น, ร้านอาหาร, ร้านกาแฟ, ร้านขายของที่ระลึก ฯลฯ อีกส่วนอีก 4 ชั้นบนยอดนักท่องเที่ยวสามารถเข้าชมหอดูดาว, สระน้ำอธิษฐาน, กล้องโทรทรรศน์, ร้านขายอาหารร้านและร้านขายของชำร่วนอีกมากมาย หอคอยเอ็นโซลมีประโยชน์ตรงไหนในซีรีส์? แน่นอนว่ามันต้องเป็นจุดนัดพบโรแมนติก หอคอยนี้เป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องสะพานแห่งความรัก และเป็นจุดที่เหมาะสำหรับการออกเดท!

 

หอคอยเอ็นโซล ปรากฏในซีรีส์เรื่อง: “True Beauty” (ออกอากาศในปี 2020), “My Secret Terrius” (ออกอากาศในปี 2018), “Hwayugi” (ออกอากาศในปี 2017), “Oh My Ghost” (ออกอากาศในปี 2015), “Legend of the Blue Sea” (ออกอากาศในปี 2016), “My Love From the Star” (ออกอากาศในปี 2013), “Boys Over Flowers” (ออกอากาศในปี 2009)

 

5.คลองชองกเยชอน

สายน้ำยาว 6.8 ไมล์นี้ เป็นสถานที่ที่ต้องมาเที่ยวเมื่อคุณอยู่ในโซล คลองชองกเยชอนเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับผู้ที่ชอบเดินเล่นระยะไกลในขณะที่เพลิดเพลินไปกับสิ่งแวดล้อมในสถานที่ที่รู้สึกว่าเหมือนป่าแต่อยู่ในเเมือง คลองแห่งนี้เป็นแหล่งรวมกิจกรรมที่มีสีสันและสนุกสนานมากมาย และเทศกาลโคมไฟอีกด้วย คุณแค่ต้องไปในเวลาที่มีกิจกรรมแค่นั้นเอง! อีกทั้งยังตั้งอยู่ใจกลางเมือง พูดง่าย ๆ ว่าเมื่อคุณดูซีรีส์คุณก็จะเห็นคลองชองกเยชอน เพราะเป็นจุดเชื่อมโยงหลาย ๆ ย่านตลอดความยาวของคลอง

 

คลองชองกเยชอน ปรากฏในซีรีส์เรื่อง: “Vincenzo” (ออกอากาศในปี 2021), “True Beauty” (ออกอากาศในปี 2020), “18 Again” (ออกอากาศในปี 2020), “Lovestruck in the City” (ออกอากาศในปี 2020), “Do You Like Brahms?” (ออกอากาศในปี 2020), “Flower of Evil” (ออกอากาศในปี 2020), “Find Me In Your Memory” (ออกอากาศในปี 2020), “Chicago Typewriter” (ออกอากาศในปี 2017)

ที่มา soompi

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X