เคล็ดลับควรรู้ก่อนติดฟิล์มรถยนต์ ติดอย่างไรให้ได้คุณภาพ?
2022-11-24 09:53:49
Advertisement
คลิก!!!

ฟิล์มติดรถยนต์กับรถยนต์มักเป็นของคู่กัน ไม่ว่ารถของคุณจะใหม่หรือเก่าแค่ไหน เราเชื่อว่าหลายคนก็คงอยากได้ฟิล์มติดรถยนต์คุณภาพดีๆ ไว้คู่กับรถคันโปรดของคุณเสมอ หากคุณมีแพลนจะเปลี่ยนฟิล์มรถยนต์ใหม่ หรือเพิ่งถอยอรถใหม่ป้ายแดงมาหมาดๆ แต่ยังไม่ได้ติดฟิล์มรถยนต์สักที วันนี้เราได้รวบรวมเคล็ดลับที่คุณควรรู้ก่อนการติดฟิล์มรถยนต์ ให้มีคุณภาพ เกิดความคุ้มค่า และปลอดภัยที่สุด แต่จะมีอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลย!


ทราบถึงลักษณะฟิล์มแต่ละรุ่น

การติดฟิล์มรถยนต์ให้ได้คุณภาพที่ดีนั้น ย่อมเกิดจากการที่คุณเลือกฟิล์มที่ถูกประเภท เหมาะสมกับการใช้งาน และสภาพอากาศของพื้นที่นั้นๆ ที่คุณพักอาศัยหรือใช้รถ เนื่องจากในปัจจุบัน มีฟิล์มกรองแสงติดรถยนต์หลากหลายประเภทมาก ซึ่งได้แก่

  • ฟิล์มย้อมสี - ชนิดของฟิล์มติดรถยนต์ที่มีราคาถูกที่สุด ซึ่งอยู่ที่ประมาณ 800-1,500 บาทรอบคัน สามารถกันแสงได้ แต่กันอุณหภูมิหรือความร้อนจากรังสี UV ไม่ได้

  • ฟิล์มปรอท - ฟิล์มชนิดนี้สามารถเลือกระดับความมืด และความร้อนได้ดีมากขึ้นกว่าฟิล์มย้อมสี โดยราคาเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 2,500-4,000 บาทรอบคัน

  • ฟิล์มฉาบโลหะ - สามารถกันความร้อน และรังสี UV ได้ดีเยี่ยม แต่มีข้อเสียคือฟิล์มรุ่นนี้ค่อนข้างบดบังสัญญาณอิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น สัญญาณ GPS, สัญญาณวิทยุ หรือสัญญาณสแกนรีโมตเข้าคอนโด หรือ Easy Pass บนทางด่วน เป็นต้น โดยราคาอยู่ในช่วงหลักหมื่นบาทขึ้นไป หลายคนจึงมองว่าการติดฟิล์มรถยนต์ชนิดนี้ ถึงจะมีคุณภาพป้องกันความร้อนได้ดี แต่อาจจะไม่ตอบโจทย์ได้อย่างครบครันสักเท่าไร

  • ฟิล์มนาโน - มีส่วนประกอบของเซรามิกหรือแก้ว จึงทำให้ฟิล์มชนิดนี้มีจุดเด่นคือความใส รวมทั้งมีส่วนประกอบของแผ่นโพลิเมอร์ที่บางนำมาทับซ้อนกันมากกว่า 200 ชั้น จึงทำให้หลายคนเลือกติดฟิล์มรถยนต์ประเภทนี้ เพราะช่วยกันความร้อนจากแดดได้ดี

 

ทราบวิธีการดูแลรักษาฟิล์มหลังการติดตั้ง

การติดฟิล์มรถยนต์ให้คงคุณภาพไว้ได้นานนั้น อีกหนึ่งปัจจัยสำคัญคือการดูแลรักษาหลังจากติดตั้งเรียบร้อยแล้ว ที่คุณควรคำนึงถึงความเหมาะสมก่อนการติดตั้งฟิล์มในรูปแบบต่างๆ โดยมีวิธีการดูแลรักษาภายหลังการติดตั้งดังนี้ 

  • ไม่ควรใช้ผ้าเช็ดกระจกที่ติดฟิล์ม หรือใช้น้ำล้างกระจก จนกว่าจะพ้น 21 วันหลังการติดตั้ง เพราะน้ำหรือน้ำยาทำความสะอาด อาจเป็นตัวที่ทำให้ฟิล์มที่ติดอยู่นั้นเสื่อมคุณภาพ กาวไม่แห้ง หรือลอกออกจากกระจกได้

  • ห้ามเช็ดถูด้วยผ้าเย็น หรือแปรงที่ทำมาจากใย หรือฝอยต่างๆ เพราะจะทำให้ตัวฟิล์มเกิดรอยได้ง่าย

  • ห้ามเช็ดด้วยน้ำยาล้างกระจกที่มีส่วนผสมของสารแอมโมเนีย เพราะจะมีฤทธิ์กัดกร่อนตัวฟิล์ม ทำให้การติดฟิล์มรถยนต์ใหม่ๆ ของคุณนั้น เสียคุณภาพได้

 

การลงทุนติดฟิล์มรถยนต์ที่มีคุณภาพ ก็ย่อมส่งผลดีต่อตัวคุณเองทางด้านสุขภาพสายตา และความสบายใจที่ได้รับ นั่นก็คือ การขับรถแบบไม่ต้องนั่งทนต้านแสงแดดที่จ้าอีกต่อไป รวมทั้งรถคันโปรดของคุณ ที่จะทำให้กระจกนั้นไม่เสื่อมสภาพ และเสริมสร้างความปลอดภัยขณะขับขี่ให้คุณได้อีกด้วย

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X