SBS เปิดเผยว่าต้นสังกัด Spire Ent. ของ วง OMEGA X ปฏิบัติกับสมาชิกในวงแย่มาก รวมถึงบังคับให้ขึ้นแสดงทั้งที่ติดเชื้อ COVID-19
2022-11-12 08:34:17
Advertisement
Pyramid Game

ช่อง SBS เปิดโปงบริษัท Spire Entertainment จากการที่บริษัทดูแลสมาชิกวง OMEGA X ได้แย่มาก ทั้งการบังคับให้สมาชิกในวงขึ้นแสดงถึงแม้ว่าพวกเขาจะติดเชื้อ COVID-19 และ การจ่ายเงินค่าชดเชย

คังคยองยุน นักข่าวของช่อง SBS ได้รายงานพิเศษถึงกรณีการถูกปฏิบัติอย่างไม่เหมาะสมของวง OMEGA X ที่ถูกกระทำโดย คังซองฮี ซีอีโอของบริษัท Spire Entertainment สำหรับนักข่าว คังคยองยุน เป็นที่รู้จักหลังจากที่เธอรายงานเรื่องราวของคลับ Burning Sun 

 

ข่าวรายงานว่า คังซองฮี ทำร้ายร่างกายสมาชิกในวงที่คอนเสิร์ตในลอสแอนเจลิส เพราะว่าสมาชิกในวงไม่อ่านข้อความตามสคริปต์ และไม่ขอบคุณบริษัทและซีอีโออย่างเหมาะสม

หลังจากเสร็จสิ้นคอนเสิร์ต คังซองฮี กระชากคอเสื้อ แจฮัน (Jaehan) ซึ่งมีอาการวิตกกังวล บริเวณล็อบบี้ของโรงแรม และผลักเขาลงไปบนพื้น หลังจากมีการเปิดเผยวิดีโอเหตุการณ์ดังกล่าว คังซองฮีพยายามโยนความผิดไปให้สมาชิกในวง 


นอกจากคังซองฮีจะถูกควบคุมตัวโดยตำรวจท้องถิ่นเพราะสร้างความวุ่นวายในโรงแรมแล้ว เธอยังไปเคาะประตูห้องของแจฮันและสมาชิกคนอื่นกลางดึกด้วย นอกจากนี้เธอถูกวิจารณ์อย่างหนักหลังจากยกเลิกไฟล์ทบินกลับเกาหลีของสมาชิกในวง


สมาชิกในวง OMEGA X บอกว่าก่อนหน้านี้เคยมีเหตุการณ์ที่คังซองฮีใช้อำนาจในการจัดการสมาชิกในวงระหว่างเดินทางในต่างประเทศมาแล้ว


“ซีอีโอคังซองฮี จะเรียกผมมาตอนเช้าตรู่และคุยกับผม 1-2 ชั่วโมง แม้ว่าไม่ใช่เวลาซ้อมของเราก็ตาม เธอเอาแต่ส่งข้อความมาทาง KakaoTalk และถ้าเราไม่ตอบ เธอจะโกรธมาก อาการวิตกกังวลของสมาชิกในวงแย่ลงเพราะว่าเหตุการณ์นี้” - OMEGA X

 

และเมื่อผู้จัดการของวงพยายามตอบข้อความคังซองฮีแทนแจฮัน คังซองฮีกลับด่าว่าทั้งแจฮัน และผู้จัดการ และบอกให้พวกเขาลงจากเครื่องบินไป 

ซีอีโอ คังซองฮี (คัง): ผู้จัดการ [เบลอชื่อ] คุณทำให้เกิดความเข้าใจผิดระหว่างศิลปินและบริษัทเพราะว่าคุณโกหก คุณถูกไล่ออกเพราะเรื่องนี้ 

คัง: ถ้าคุณร่วมมือกับศิลปินของเรา ฉันจะฟ้อง

คัง: [เบลอชื่อ] ลงไปจากเครื่องบินเลย

คัง: นี่คือคำสั่ง [เบลอชื่อ] และ คิมแจฮัน ลงไปจากเครื่องบิน

คัง: คุณจะถูกลงโทษฐานฝ่าฝืนคำสั่งเพราะขึ้นมาบนเครื่องบิน [เบลอชื่อ] และ คิมแจฮัน ลงไปจากเครื่องบิน

คัง: แกทั้ง 2 คน ลงไปจากเครื่องบิน

คัง: ลงไปจากเครื่องบิน ทั้ง 2 คน ออกจากไปเครื่องบิน ฉันว่าฉันพูดชัดแล้วนะ ลงไปจากเครื่องบิน

คัง: แกไม่ได้แค่ถูกไล่ออก แต่สัญญาก็สิ้นสุดด้วยเช่นกัน ลงไปจากเครื่องบิน ทั้ง 2 คน ลงไปจากเครื่องบินเดี๋ยวนี้ [เบลอชื่อ]

คัง: คิมแจฮัน ออกไป

คัง: คิดว่าพูดเล่นเหรอ?


นอกจากนี้มีการยืนยันว่า คังซองฮี บังคัยให้สมาชิกในวงขึ้นแสดงคนเสิร์ตแม้ว่าพวกเขาจะตรวจพบเชื้อ COVID-19 และบอกให้พวกเขาปิดบังผลตรวจไว้
 

วันที่ 28 กันยายน คังซองฮี และ ประธาน ฮวังซองอู รับทราบว่ามีสมาชิก 4 คนมีไข้สูง และ มีผลตรวจ COVID-19 เป็นบวก จากการตรวจด้วย ATK แต่พวกเขาบอกให้สมาชิกในวงปิดบังเรื่องนี้เอาไว้ สมาชิก 2 ใน 4 คนดังกล่าวไปซ้อมการแสดง แต่ไม่สามารถขึ้นแสดงได้เพราะไข้สูง ตอนนั้น OMEGA X อยู่ที่ประเทศชิลี ซึ่ง SBS ระบุว่ามีข้อปฏิบัติให้มีการกักตัวหากตรวจพบเชื้อ COVID-19

ประธานฮวังซองอู (ฮวัง): นี่เป็นสถานการณ์ฉุกเฉิน รวมตัวกันไว้

ฮวัง: สมาชิกทุกคน รวมตัวกันไว้ และแสดงถึงความเป็นมืออาชีพ คุณต้องมีความเป็นวงเดียวกัน นั่นคือสิ่งที่คุณต้องทำ

สมาชิกในวง: โอเค

ฮวัง: นี่แหละคือประสบการณ์จริง อย่าทำอะไรคนเดียว เราอยู่ในสงครามตอนนี้

ฮวัง: ตอนนี้เราอยู่ที่ชิลี นี่เป็นเหตุการณ์ฉุกเฉินมากๆ ไม่มีใครมาช่วย โชคดี
 

ฮวัง: ฮยอก, เจฮยอน, อีชาน, เควิน ต้องแสดงอย่างน้อย 3-4 เพลงจาก 15 เพลง และไปพักหลังเวที แจฮันจะบอกแฟนคลับว่าพวกเขารู้สึกไม่ดี และขอโทษแฟนคลับจากใจ จากนั้นแฟนคลับจะรู้สึกว่าโอเค หรือ [สมาชิกทั้ง 4 คน] อาจจะพยายามแสดงเพลงช้า

ฮยอก: ผมมีไข้และปวดตัวอีกแล้ว แล้วก็ผมไม่มีเสียงเลย

ฮวัง: ฮยอก งั้นขึ้นไปทักทายแฟนคลับแล้วออกมา

คังซองฮี: ถ้ารู้สึกป่วย ก็ไปอาบน้ำร้อน
 

สุดท้าย สมาชิกทั้ง 4 คนไม่ได้ขึ้นแสดงบนเวที มีเพียงแค่ 7 จาก 11 คนที่ขึ้นแสดงในคอนเสิร์ต



Spire Entertainment แจ้งข้อมูลในแฟนคาเฟ่ เพียงแค่ประกาศว่า เจฮยอน, เควิน, ฮยอก และอีชาน ไม่ได้ขึ้นแสดง และบอกแค่ว่าเป็นเหตุผลด้านสุขภาพ พวกเขายังบอกอีกว่าสมาชิกในวงตั้งใจอยากแสดงคอนเสิร์ตครั้งนี้มาก

 


‘สวัสดีจาก Spire Entertainment 

น่าเสียดายที่สมาชิกวง OMEGA X ได้แก่ เจฮยอน, เควิน, ฮยอก และ อีชาน ไม่สามารถเข้าร่วมคอนเสิร์ตในวันนี้ได้เนื่องจากความกังวลด้านสุขภาพ

พวกเขาได้รับการตรวจและรักษาอย่างเหมาะสมจากแพทย์ และแพทย์ได้แนะนำว่าจะเป็นเรื่องดีกว่าหากพวกเขาไม่ขึ้นแสดงในคอนเสิร์ตที่มีความยาว 90 นาที สมาชิกอีก 7 คนที่เหลือของ OMEGA X จะขึ้นแสดงตามตารางในซานดิเอโกในวันนี้

สมาชิกทั้ง 4 คนมีความตั้งใจในการแสดงคอนเสิร์ตในวันนี้มาก แต่พวกเขากำลังทำตามคำแนะนำของแพทย์และพักผ่อนเพื่อให้ร่างกายทรงตัวมากกว่านี้

เราขออภัยอย่างสุดซึ่งที่ต้องแจ้งข่าวนี้ให้แฟนคลับที่รอคอยคอนเสิร์ตในวันนี้รับทราบ

เจฮยอน, เควิน, ฮยอก และ อีชาน จะพักผ่อนจนกว่าพวกเขาจะดีขึ้น และจะปรากฏตัวในคอนเสิร์ตในอนาคต

ขอบคุณ’

 

ตอนนี้มีสมาชิก 4 คนของวง OMEGA X กำลังเข้ารับการบำบัดทางจิตเวชจากอาการวิตกกังวล, แพนิก, และนอนไม่หลับ เจ้าหน้าที่ของ Spire Entertainment ได้บอกกับ SBS ว่า บริษัทได้ขอโทษสมาชิกในวงอย่างเป็นทางการแล้ว และ คังซองฮีได้ลาออกเพื่อรับผิดชอบเรื่องนี้

อย่างไรก็ตามมีการเปิดเผยว่า Spire Entertainment ได้ส่งสัญญาประนีประนอมยอมความให้แก่สมาชิกแต่ละคน โดยเรียกร้องให้สมาชิกแต่ละคนจ่ายเงินเป็นจำนวน 300 – 400 ล้านวอน (ประมาณ 8-10 ล้านบาท) เพื่อชดเชยค่าเสียหาย

ชมวิดีโอของ SBS ได้ข้างล่าง ซึ่งเปิดเผยภาพระหว่างที่ คังซองฮี ตะโกนด่าสมาชิกวง OMEGA X

 

ที่มา  SBS

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X