5 ปัจจัยที่ควรคำนึงถึงก่อนตัดสินใจซื้อหมวกกันน็อคทัวร์ริ่ง
2022-10-28 12:04:50
Advertisement
คลิก!!!

ถ้าหากคุณคือสิงห์สองล้อที่มีมอเตอร์ไซค์เป็นเพื่อนคู่ใจ หลงใหลในความเร็วและการเดินทางไกล รู้สึกจิตใจสงบบนท้องถนนที่ทอดยาว หนึ่งในอุปกรณ์ที่จะขาดไม่ได้เลยก็คือ ‘หมวกกันน็อคทัวร์ริ่ง’ เนื่องจากเจ้าสิ่งนี้เปรียบเสมือนเกราะแ้องกันที่จะทำให้การเดินทางของคุณปลอดภัยขึ้นอย่างมาก

สำหรับใครที่กำลังมองหาหมวกกันน็อคทัวร์ริ่งที่ถูกใจ ตอบโจทย์การใช้งาน แต่ยังไม่รู้ว่าควรจะเลือกซื้ออย่างไร บทความนี้มีเคล็ดลับดี ๆ มาฝาก ติดตามได้เลย

 

ดูจาก SHARP เรตติ้ง

SHARP คือมาตรฐานที่ใช้ในการประเมินคุณภาพการใช้งานของหมวกกันน็อคทัวร์ริ่งทรี่ได้รับการยอมรับทั่วโลก ดังนั้นก่อนที่คุณจะตัดสินใจซื้อ ควรพิจารณาใบที่ได้รับการทดสอบจาก SHARP และทำคะแนนได้สี่หรือดีกว่าห้าดาว เพราะมันจะช่วยป้องกันคุณจากการบาดเจ็บจากอุบัติเหตุได้เป็นอย่างดี

 

กระบังหน้า

สำหรับสิงห์นักบิดทั้งหลายน่าจะทราบกันเป็นอย่างดีอยู่แล้วว่ากระบังหน้ามีความสำคัญต่อการใช้หมวกกันน็อคทัวร์ริ่งอย่างไร ดังนั้นก่อนซื้อให้มองหากระบังหน้าที่พร้อมใช้ Pinlock และมีรูรับแสงกว้างที่ดี นอกจากนั้นเลือกซื้อหมวกกันน็อคแบบมีกระบังหน้าแบบเปลี่ยนเร็วด้วย ซึ่งจะทำให้ทำความสะอาดง่ายขึ้นมาก

 

สายรัดคาง

หากคุณต้องการขับขี่บนท้องถนนในระยะทางไกล ให้ซื้อหมวกกันน็อคทัวร์ริ่งที่มีวงแหวนแบบ double-d เนื่องจากเฉพาะที่ได้รับการรับรองจาก ACU และได้รับสติกเกอร์สีทอง ACU ที่ด้านหลัง D-ring ค่อนข้างใช้งานง่ายเช่นกัน ตัวยึดไมโครเมตริกกำลังเป็นที่นิยมในขณะนี้ - แถบรัดแบบวงล้อเข้าไปในรูและปิดให้แน่น ดึงแถบเพื่อคลายออก 

 

ขนาดที่พอดีกับศรีษะ

การได้หมวกกันน็อคทัวร์ริ่งที่ขนาดพอดีกับศรีษะเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง หมวกกันน็อคของคุณควรแน่นพอสมควร แต่ไม่มีบีบแน่นจนเกินไป ไม่เช่นนั้นคุณจะรู้สึกเจ็บและไม่ผ่อนคลายจากการขี่เป็นเวลานาน โดยปกติแล้วไลเนอร์โพลีสไตรีนจะขยายได้เล็กน้อยหลังผ่านการใช้งาน จึงควรที่จะนำมาพิจารณาร่วมด้วย

 

การระบายอากาศ

หมวกกันน็อคทัวร์ริ่งนั้นควรที่จะระบายอากาศได้ดี ช่องระบายอากาศที่คาง ช่องระบายอากาศที่หน้าผากหนึ่งหรือสองช่อง และช่องระบายอากาศบางส่วนควรทำหน้าที่ดึงอากาศเข้าและออกจากหนังศีรษะ และตรวจสอบว่าช่องระบายอากาศด้านหน้าทั้งหมดปิดได้อย่างสะดวก ช่องระบายอากาศที่แถบคางจะต้องสามารถดึงอากาศขึ้นไปบนกระบังหน้าในปริมาณที่เหมาะสมเพื่อช่วยในการไล่อากาศออก 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X