ผู้กำกับบังอูรีเผยว่า “‘20th Century Girl’ เป็นการแลกเปลี่ยนไดอารี่กับเพื่อน ๆ”
2022-10-27 11:51:08
Advertisement
Pyramid Game

บังอูรี ผู้กำกับ ‘20th Century Girl’ ให้คำจำกัดความว่า “ฉันทำหนังที่ฉันอยากดูค่ะ” เธอเผยว่า “ฉันชอบสิ่งที่เกี่ยวกับวัยหนุ่มสาว ปกติแล้วฉันต้องดูหนังวัยรุ่นของญี่ปุ่น ไต้หวันตลอดเลยค่ะ ถึงแม้ตอนจบของเรื่องราวรักครั้งแรกจะคล้ายกัน แต่อารมณ์ดื่มด่ำและวัฒนธรรมนั้นต่างกันค่ะ

ฉันเลยอยากดูเรื่องราวเหล่านั้นของแต่ละประเทศ แล้วก็เป็นความจริงที่ว่าไม่มีเรื่องเกี่ยวกับวัยรุ่นแบบเกาหลีเท่าไรนัก ในตอนนั้นฉันเลยขอให้ Netflix ช่วย ถึงแม้จะเล่นโดยใช้นักแสดงหน้าใหม่หลายคน แต่ก็สามารถสร้างภาพตามที่ฉันต้องการได้ค่ะ”

 

จากข้อมูลของ FlixPatrol เว็บไซต์ที่จัดอันดับเนื้อหาของ OTT ทั้งหมด ‘20th Century Girl’ ได้รับความนิยมอย่างมาก โดยติดอันดับ 6 หมวดภาพยนตร์ทั่วโลก บังอูรีกล่าวว่า

“ฉันเดบิวท์ในฐานะผู้กำกับหนัง ถึงแม้จะมีความฝันว่าอยากให้มีคนดูหนังเราเยอะ ๆ ในโรงหนัง แต่การที่หนังลง Netflix ให้แฟน ๆ ทั่วโลกได้ดูก็เป็นประสบการณ์ที่ดีค่ะ

การได้รับฟีดแบ็คกลับมาในช่วงเวลาที่ออกอกาศเป็นอะไรที่แปลกใหม่ และก็มีผู้สร้างอยากทำหนังเกี่ยวกับรักครั้งแรกแบบฉบับของเกาหลี เข้าใจอารมณ์ดื่มด่ำของหนังต่างประเทศรวมถึงให้ความรักด้วย สิ่งนี้มันวิเศษจริง ๆ ค่ะ เหนือสิ่งอื่นใดการที่นักแสดงได้แสดงผลงานให้คนทั่วโลกได้เห็นเป็นสิ่งที่ดีมาก ๆ เลยล่ะค่ะ”

 

“รีแอ็คชั่นที่ฉันจำได้ดีที่สุดคือมีคนบอกว่า ‘รู้สึกเหมือนกินหมาล่าทั่ง อูด้ง แล้วก็แกงกิมจิ’ ทีแรกฉันคิดว่าขอแค่คนที่ดูหนังรักครั้งแรกของต่างประเทศชอบหนังของฉันก็พอ แต่ก่อนวันที่หนังเรื่องนี้จะฉายฉันตื่นเต้นมาก นอนไม่หลับเลยค่ะ พอเห็นรีแอ็คชั่นจากผู้ชมหลาย ๆ ท่านแล้วฉันก็ดีใจขึ้นมาเลยค่ะ”

 

บังอูรีเปิดเผยว่าจุดเริ่มต้นของหนังวัยรุ่นเกาหลีเรื่องนี้คือบทสนทนาของตัวเธอและเพื่อน ๆ เธอเผยว่า “ฉันยังไม่ได้แต่งงาน แต่เพื่อน ๆ แต่งงานกันไปแล้วและก็ต้องเลี้ยงลูก พอพูดเรื่องนั้นฉันไม่กล้าพูดแทรกเลยค่ะ แต่วันนึงก็มีเพื่อนบอกว่าเจอพี่ชายที่เป็นรักครั้งแรก

เราเลยคุยกันเรื่องอดีต เหมือนเป็นการเอาไดอารี่ที่เก็บไว้นานมาแลกเปลี่ยนกันเลยค่ะ ตอนที่เพื่อนชอบผู้ชายคนนั้นช่วงเวลานั้นฉันก็คอยสังเกตอยู่นะคะ พอตอนนี้มานึกถึงมันก็เป็นเรื่องน่าอายอยู่เหมือนกัน แต่ด้วยความคิดที่ว่ารักครั้งแรกมันเป็นสิ่งที่เกิดได้แค่ในช่วงเวลานั้น ฉันเลยทำหนังเรื่องนี้ขึ้นมาค่ะ”

 

“ไดอารี่ที่เราแลกเปลี่ยนกันในเรื่องของ ‘20th Century Girl’ กลายเป็นคัมภีร์ไบเบิ้ลค่ะ ตอนที่ทำเรื่องนี้ฉันถามเพื่อนเยอะมาก ตอนที่เราแบ่งปันเรื่องราวกันฉันก็เลยคิดว่ามันคงจะเป็นหนังที่สนุกและทำให้ผู้ชมคิดถึงช่วงเวลาเหล่านั้น ในส่วนที่เป็นเรื่องราวประวัติของแต่ละตัวละครคงทำให้ผู้ชมรักหนังเรื่องนี้มากขึ้นนะคะ”

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X