บังชีฮยอก (Bang Si-hyuk) มีหุ้นมูลค่ามากกว่าประธานบริษัท SM+JYP+YG รวมกันถึง 6 เท่า
2022-10-23 19:57:16
Advertisement
คลิก!!!

รายการ Entertainment company Plus ทางช่อง KBS 2TV ที่ออกอากาศไปเมื่อ 20 ตุลาคม ได้รายงานข่าวเกี่ยวกับ BTS และ บังชีฮยอก (Bang Si-hyuk)

สำหรับข่าวของ BTS พวกเขาได้เสร็จสิ้นคอนเสิร์ตไปเมื่อวันที่ 15 ตุลาคม พร้อมประกาศแผนการเข้ากรม

 

 

การแสดงบนเวทีนี้เป็นการแสดงครบวงสุดท้ายของวง BTS ก่อนสมาชิกบางคนเตรียมเข้ากรมรับใช้ชาติ

HYBE ได้ประกาศอย่างเป็นทางการถึงแผนการเข้ากรมของสมาชิก โดยระบุว่า สมาชิกวง BTS กำลังเตรียมตัวในการเข้าปฏิบัติหน้าที่ในกองทัพ สำหรับราคาหุ้นของ HYBE หลังจากประกาศข่าวการเข้ากรมไม่ได้ตกแต่อย่างใด กลับเพิ่มสูงขึ้น เรียกความสนใจจากหลายส่วนเป็นอย่างมาก 

 

จิน (Jin) เคยกล่าวเอาไว้ว่า

“หากประเทศต้องการเรา เราพร้อมจะตอบสนองทุกเวลา” สยบข่าวลือเรื่องสิทธิพิเศษในการเข้ากรมของสมาชิกในวงได้สำเร็จ

จินจะเป็นสมาชิกของ BTS คนแรกที่เข้ากรม ภายในปีนี้

 

 

สำหรับ BTS คาดว่าหลังจากสมาชิกทุกคนเข้ากรมเป็นที่เรียบร้อย จะสามารถกลับมารวมตัวโปรโมทด้วยกันอีกครั้งในปี 2025 ระหว่างนี้แฟนคลับคงต้องติดตามผลงานเดี่ยวของสมาชิกแต่ละคนไปก่อน
 

นอกจากข่าวของ BTS แล้วยังมีข่าวของ อีซูมาน และ บังชีฮยอก ที่ได้รับความสนใจและถูกเปรียบเทียบกัน ทั้งคู่จบการศึกษาจาก SKY University และบังชีฮยอกได้รับปริญญาเอกด้านการบริหารธุรกิจจาก Seoul National University ในขณะที่อีซูมานเพิ่งรับตำแหน่งอาจารย์ปริญญาโทที่ KAIST

 

 

ก่อนหน้านี้ บังชีฮยอกเคยเป็นโปรดิวเซอร์ให้กับรายการออดิชั่น และทำงานในฐานะโปรดิวเซอร์ให้กับบริษัท J Agency เขามีเพลงที่เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์จำนวน 753 เพลง และได้ค่าลิขสิทธิ์ประมาณ 1 หมื่นล้านวอน (ประมาณ 267 ล้านบาท)

ในส่วนของ อีซูมาน นั้น เขาเป็นพิธีกรคนแรกของงาน Campus Song Festival เมื่อปี 1977 ในปีเดียวกันเขาชนะการแข่งขัน Campus Song Festival เรียกได้มีความสามารถในแวดวงบันเทิง

บังชีฮยอกกลายเป็นบุคคลที่ถูกขนานนามว่า “พ่อของ BTS” ด้วยการสร้างวง BTS ที่ประสบความสำเร็จระดับโลก 

 

อีซูมานเริ่มต้นมีชื่อเสียงก่อน ในปี 2000 เขาสร้างปรากฎการณ์เค-ป็อปในเกาหลี ด้วยความสำเร็จของวง H.O.T ตามมาด้วย BoA ที่ตีตลาดเพลงญี่ปุ่นได้สำเร็จ 

 

ธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ของ อีซูมาน ก็ไม่ธรรมดา เขาซื้อตึกในอัพกูจอง ซึ่งเป็นตึกที่ก่อตั้ง SM Entertainment ด้วยราคา 2000 ล้านวอน และว่ากันว่าตอนนี้มูลค่าของตึกนั้นเพิ่งขึ้นไปเป็น 9000 ล้านวอนแล้ว เมื่อเดือนพฤษภาคมปีนี้ เขาเพิ่งขายตึกในย่านชองดัมดงที่ซื้อเมื่อปี 2005 

 

แต่หากพูดถึงรายได้ บังชีฮยอกดูเหมือนจะทำเงินได้มากกว่าในปัจจุบัน ตอนนี้ HYBE ขึ้นแท่นเป็น “100 บริษัททรงอิทธิพล” จัดอันดับโดยนิตยสาร TIME ของสหรัฐฯ และเขาอยู่ในอันดับ 8 ของคนที่ถือครองหุ้นมากที่สุดจากข้อมูลของ KOSPI

 

 

มูลค่าหุ้นของ HYBE นั้นมหาศาลมาก โดยอยู่ที่ประมาณ 3.1934 ล้านล้านวอน

สำหรับมูลค่าหุ้นที่บังชีฮยอกมีอยู่ในครองครองอยู่ที่ 3.92 ล้านล้านวอน ซึ่งมากกว่า 607.8 พันล้านวอน ซึ่งเป็นหุ้นของ อีซูมาน แห่ง SM, ยางฮยอนซอก แห่ง YG และ พัคจินยอง แห่ง JYP รวมกัน

 

เดือนตุลาคม ปี 2022 มูลค่าหุ้นของอีซูมานอยู่ที่ 270 พันล้านวอน ในขณะที่ บังชีฮยอก อยู่ที่ 1.6716 ล้านล้านวอน

 

ที่มา  nate

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X