นักเขียนบทพูดถึงการเขียนเรื่องราวของ 3 พี่น้องในซีรีส์ 'Little Women'
2022-10-23 19:38:51
Advertisement
คลิก!!!

คำเตือน: เนื้อหามีสปอยล์

Little Women ออกอากาศตอนจบไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซีรีส์ได้รับเรตติ้งไป 11.1% ในวันที่ 9 ตุลาคม

Little Women เล่าเรื่องของ 3 พี่น้อง ได้แก่ อินจู (รับบทโดย คิมโกอึน (Kim Go-eun)), อินกยอง (รับบทโดย นัมจีฮยอน (Nam Ji-hyun)) และ อินฮเย (รับบทโดย พัคจีฮู (Park Ji-hu)) 3 พี่น้องที่มีฐานะทางบ้านยากจน แต่กลับต้องไปเกี่ยวพันกับเบื้องหลังการฟอกเงินจำนวนมหาศาล

เริ่มจากที่อินจูสงสัยการตายของเพื่อร่วมงานของเธอ และเงินที่เธอได้รับหลังจากเพื่อนร่วมงานที่เสียชีวิต ทั้ง 3 พี่น้องได้เข้าไปเกี่ยวข้องกับครอบครัวผู้มีอิทธิพลที่สุดในเกาหลี และต้องทำทุกวิถีทางเพื่อเอาชีวิตรอดจากอำนาจมืดที่มีมากเกินที่ใครจะจินตนาการว่าผู้หญิงธรรมดาจะรับมือได้

 

 

นักเขียนบท ชองซอคยอง (Chung Seo-kyung) ที่เคยฝากฝีมือไว้ในภาพยนตร์เรื่อง Thirst, The Handmaiden และ Decision to Leave ได้พูดถึงเหตุผลที่ตัดสินใจเล่าเรื่องราวของทั้ง 3 พี่น้องว่า

“เหตุผลที่ฉันเขียนเรื่องนี้เพราะฉันมีคำถามว่า ‘ถ้าเกิดพี่น้อง 3 คนที่ยากจนได้รับเงินจำนวนมหาศาล พวกเธอจะทำอย่างไร?’ เงินนั้นทำให้เกิดเหตุการณ์ร้ายแรง ทั้งการตายของเพื่อนสนิท, ทำให้คนในครอบครัวและตัวเองต้องเสี่ยงชีวิต และปัญหาสังคมอื่นๆ” 

 

“ตอนจบเป็นเหมือนโลกคู่ขนานกับตอนเริ่มต้น เพราะสุดท้ายทั้ง 3 พี่น้องก็ได้เงินจำนวนมหาศาลมา สำหรับฉันถ้าต้องจบโดยการที่พวกเธอได้รับเงิน ฉันอยากจะแสดงให้เห็นว่าเงินนั้นมาจากที่ไหน...ในตอนแรก พวกเธอแค่อยากร่ำรวย แต่ในตอนสุดท้าย พวกเธอรู้แล้วว่าจะเอาเงินนั้นไปทำอะไร”

นักเขียนบทยังบอกอีกว่าการที่เขียนให้เห็นข้อบกพร่องของตัวละคร เพราะอยากให้ผู้ชมรู้สึกเห็นใจตัวละคร

“ตอนที่ฉันสร้างตัวละครขึ้นมา ฉันคิดว่าพวกตั้งวัตถุประสงค์อะไรในการใช้ชีวิต ฉันโฟกัสไปที่แรงขับเคลื่อนของพวกเขา และฉันพบว่าตัวเองไม่เคยใส่คุณสมบัติอะไรที่ผู้ชมจะชอบลงในบทละครของฉันเลย...ตัวละครของฉันเริ่มต้นด้วยรอยแผล แต่ฉันก็อยากให้คนรักในข้อบกพร่องของตัวละครเหล่านั้น”

 

 

นอกจากเนื้อเรื่องแล้ว ซีรีส์เรื่องนี้ยังได้รับคำชมจากฉากและความหรูหราในการออกแบบของตกแต่งฉาก ซึ่งได้ผู้กำกับศิลป์ รยูซึงฮี จากเรื่อง The Handmaiden มาร่วมงานกับเรื่องนี้ด้วย

 

“ตั้งแต่เริ่มทำซีรีส์ ฉันรู้สึกว่าอยากจะถ่ายทอดทั้งความเป็นแฟนตาซีและสมจริงออกมา และเพื่อให้ได้บรรยากาศแบบนั้น องค์ประกอบภาพเป็นสิ่งสำคัญ ฉันขอให้ผู้กำกับรยูซึงฮีทำเรื่องนี้ ตอนที่ฉันเห็นฉากในกองถ่าย ฉันถึงกับตะลึง และคิดว่า ‘ผู้ชมจะได้รับชมซีรีส์เรื่องนี้พร้อมกับฉากนี้เหรอ ฉันหวังว่าเนื้อเรื่องจะออกมาดีเหมือนกับฉากเช่นกัน”

 

 

นักเขียนบทยังได้พูดถึงประเด็นวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับสงคราเวียดนามที่ปรากฏในซีรีส์ ซึ่งทำให้รัฐบาลเวียดนามงดออกอากาศซีรีส์เรื่องนี้ เนื่องจากบิดเบือนประวัติศาสตร์สงครามเวียดนาม 

“ฉันคิดถึงสงครามเวียดนามตอนที่คิดว่าเงินมาจากที่ไหน ฉันเข้าใจว่าตัวเองไม่ได้คิดถึงมุมมองของคนในประเทศ แต่ฉันไม่ได้ตั้งใจจะเล่าเรื่องสงครามเวียดนามว่าสิ่งใดผิดหรือถูกหรือให้คำนิยามมัน ฉันรู้สึกว่าฉันควรจะรอบคอบมากกว่านี้ในการเขียนบทระดับที่ [ออกอากาศ] ทั่วโลก”

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X